Laser trị thâm mụn là gì? Bắn laser trị thâm mụn có hiệu quả không

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật thì thẩm mỹ làm đẹp cũng có những bước tiến mới nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại. Trị liệu hay chăm sóc da bằng laser là phương pháp đang được khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt laser còn là vị cứu tinh cho chị em trong việc điều trị thâm mụn. Vậy bắn laser trị thâm mụn là gì, có phải là phương pháp điều trị hiệu quả hay không? Hãy cùng trả lời câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây của Bloglamdep365.edu.vnnhé.

Vì sao khi bị mụn hay để lại thâm?

Mụn là một vấn đề về da khiến nhiều người đau đầu. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như thay đổi nội tiết tố, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, bụi bẩn, lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng…Điều trị mụn khá vất vả cần nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bên cạnh đó mụn thậm chí còn để lại các vết thâm vô cùng cứng đầu, khó giải quyết.

Thâm sau mụn là vấn đề hầu như ai cũng gặp phải khi bị mụn. Sở dĩ có tình trạng này là vì khi bị mụn da thường gặp nhiều tổn thương gây kích thích các tế bào sắc tố dưới da. Từ đó dẫn đến tình trạng thâm sạm, da tại vết mụn có xu hướng sẫm màu hơn vùng da khác.

Bên cạnh đó việc chăm sóc và điều trị mụn cũng tác động rất nhiều đến sự hình thành thâm sau mụn. Trong quá trình bị mụn thường xuyên dùng tay sờ hoặc nặn mụn không đúng cách, gây viêm nhiễm da nặng. Do đó tình trạng sẹo thâm sau khi mụn là điều không thể tránh khỏi.

Laser trị thâm mụn là gì? Bắn laser trị thâm mụn có hiệu quả không

Mụn không được xử lý đúng cách sẽ để lại thâm

Trị thâm mụn bằng laser là gì?

Có nhiều phương pháp điều trị thâm sau mụn khác nhau. Điều trị thâm mụn bằng công nghệ laser có tác dụng rất nhanh với làn da có tình trạng thâm mụn lâu năm.

Để điều trị các vết thâm mụn bằng laser bác sĩ sẽ điều chỉnh bước sóng laser phù hợp với da, tác động trực tiếp đến vùng thâm mụn nhằm tạo ra các vết thương giả để kích thích sự tự chữa lành của cơ thể. Từ đó các tế bào thâm sạm sẽ được thay thế bằng các tế bào mới, giúp da căng bóng sáng khỏe trở lại.

Cơ chế điều trị thâm bằng laser

Laser điều trị thâm mụn hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng khuếch đại ánh sáng tác động nhằm phá hủy các hắc sắc tố gây nên thâm sạm dưới da. Năng lượng ánh sáng từ laser được chia thành nhiều bước sóng khác nhau và mỗi bước sóng đáp ứng điều trị với một dạng sắc tố da khác nhau.

Bác sĩ sẽ điều chỉnh năng lượng bước sóng phù hợp với từng loại thâm di chuyển trên da một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Các tế bào sắc tố melanin này sẽ hấp thụ năng lượng ánh sáng này và bị phá hủy mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da khác. Bên cạnh đó, laser còn có khả năng kích thích các collagen và elastin dưới da tăng sinh giúp da căng mịn, sáng khỏe hơn.

Bắn laser trị thâm mụn có an toàn và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị thâm mụn như liệu pháp dân gian, mỹ phẩm bôi ngoài…Tuy nhiên các phương pháp này chỉ có tác dụng với các vết thâm mới, nhỏ và cần rất nhiều thời gian để thấy kết quả điều trị. Trong khi đó thâm mụn lâu năm sẽ cải thiện tốt khi điều trị bằng laser Toning và tiết kiệm thời gian.

Đây là liệu pháp điều trị đã được nghiên cứu và chứng minh an toàn và đem lại hiệu quả do các tổ chức quốc tế chứng nhận. Tình trạng thâm mụn sẽ được cải thiện sau vài lần bắn laser, tùy thuộc vào mức độ thâm, tình trạng da mỗi người mà thời gian đạt kết quả khác nhau. Đây là biện pháp điều trị ít xâm lấn, chỉ châm chích nhẹ trên da, không gây đau đớn hay nghỉ dưỡng.

Nếu bạn đang bị tình trạng thâm mụn lâu năm, bạn có thể tới Phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđể được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Laser trị thâm mụn là gì? Bắn laser trị thâm mụn có hiệu quả không

Bắn laser trị thâm mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả

Những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi bắn laser trị thâm

Laser điều trị thâm sau mụn là phương pháp điều trị ít xâm lấn, kỹ thuật hiện đại nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện laser vẫn có những tác dụng phụ không thể phủ nhận như:

  • Da sẽ nổi mẩn đỏ sau khi thực hiện điều trị
  • Trong quá trình điều trị da sẽ hơi châm chích nhẹ và khô căng sau khi thực hiện
  • Da cũng trở nên nhạy cảm hơn sau khi vừa bắn laser

Tuy nhiên đây được xem là biểu hiện hoàn toàn bình thường và bạn không cần phải lo lắng. Những tình trạng này sẽ biến mất sau vài giờ sau đó. Bạn chỉ cần quan tâm lựa chọn nơi điều trị uy tín và chăm sóc da đúng cách là có thể cải thiện thâm mụn hiệu quả.

Lưu ý gì sau khi bắn laser trị thâm mụn

Để kết quả điều trị đạt hiệu quả tối ưu bên cạnh lựa chọn phương pháp điều trị hiện đại thì cần kết hợp chăm da đúng cách và có độ dinh dưỡng hợp lý.

Chăm sóc da cẩn thận

Sau khi bắn laser da sẽ trở nên rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương do đó bạn cần chăm sóc da cẩn thận để kết quả điều trị đạt tối ưu nhất.

  • Tránh ra ngoài vào khoảng thời gian nắng gắt nếu không cần thiết
  • Thực hiện bôi kem chống nắng đầy đủ và che chắn cẩn thận để tránh tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng, kem phục hồi da nào cũng cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hay các sản phẩm có tính bào mòn da trong quá trình da đang hồi phục để tránh khiến da trở nên nhạy cảm .
  • Trong những ngày đầu sau khi bắn laser nên vệ sinh nhẹ nhàng da mặt  bằng nước muối sinh lý, không dùng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh.
  • Sau 3 – 5 ngày da bắt đầu bong tróc nên đảm bảo để da bong tự nhiên không dùng tay bóc vảy khiến da tổn thương.

Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống khoa học góp phần khá lớn đến hiệu quả điều trị cuối cùng của da. Bởi vì dù laser là liệu pháp điều trị không xâm lấn nhưng vẫn để lại những vết thương hở nhỏ trên da. Do đó thiết lập một chế độ ăn hợp lý là cần thiết để da nhanh hồi phục.

  • Không nên ăn những thức ăn dễ gây nên sẹo như thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, nếp… để tránh gây ngứa hay mưng mủ.
  • Kiêng ăn các thực phẩm cay nóng nhiều dầu mờ vì chúng chứa các chất tổng hợp, nitrat làm giảm chất lượng liên kết của collagen và elastin dưới da khiến da lâu hồi phục hơn.
  • Các đồ uống có ga, chứa cồn hay các chất kích thích đều được khuyến cáo không nên sử dụng. Bởi chúng gây nên tình trạng tích tụ độc tố trong cơ thể làm cho các bệnh lý về da trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời các đồ uống này còn khiến sự chuyển hóa protein thành collagen của cơ thể suy giảm, làm chậm quá trình chữa lành.
  • Nên bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng khoáng chất từ rau quả, trái cây để tăng sức đề kháng cho da. Đặc biệt là vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho da, tăng cao khả năng hồi phục da, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.
  • Uống đủ nước để luôn duy trì độ ẩm cho da, giúp da không bị khô nhanh chóng được chữa lành.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết trên các độc giả đã có thể hiểu rõ hơn về phương pháp bắn laser trị thâm mụn cũng như những thông tin hữu ích về liệu pháp điều trị này. Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất bạn nên cân nhắc lựa chọn những cơ sở điều trị uy tín đảm bảo chất lượng để tránh tiền mất mà thâm không hết nhé.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *