Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Những cách làm mịn da mặt an toàn, tự nhiên tại nhà luôn được nhiều chị em ưa chuộng. Nếu bạn đang tìm kiếm các bí kíp làm đẹp da đơn giản, tiết kiệm chi phí thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây của S Beauty. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, các bạn đã có thể sở hữu cho mình làn da mịn màng, căng bóng.

Cách làm mịn da mặt hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Da khô sần, thô ráp khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti và e ngại khi giao tiếp. Tuy nhiên, chỉ với một vài nguyên liệu tự nhiên dưới đây, các bạn đã có ngay bí quyết sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Sử dụng mật ong làm mịn da, trắng da

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp da. Với nhiều Vitamin cùng dưỡng chất và lượng lớn chất chống oxy hóa, mật ong hỗ trợ cân bằng độ ẩm, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng từ sâu bên trong.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Sử dụng mật ong làm mịn da, trắng da

Với các bước thực hiện đơn giản dưới đây, các bạn có thể tự tin xóa tan làn da thô ráp, sần sùi bằng mật ong:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó thoa đều một lớp mỏng mật ong lên bề mặt da.
  • Bước 2: Thư giãn trong vòng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng với lòng trắng trứng gà để tạo thành mặt nạ dưỡng da trắng hồng, mịn màng từ sâu bên trong.

Nha đam giúp làm mịn da mặt

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không còn quá xa lạ với các chị em. Nguyên liệu này không chỉ dễ kiếm mà còn an toàn, lành tính. Trong thành phần của nha đam có các chất kháng viêm, kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 nhánh nha đam rồi cạo lấy phần gel trong ruột lá. Cuối cùng bôi chúng lên mặt và thư giãn trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Theo các chuyên gia SBeauty, thành phần của nha đam lành tính do đó bạn có thể sử dụng mỗi tuần 3 lần để điều trị mụn, giúp làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Da mặt trắng mịn với cám gạo

Cách làm mịn da mặt bằng cám gạo được nhiều chị em truyền tai nhau nhờ mức độ hiệu quả mà nó mang lại. Theo các tài liệu khoa học, cám gạo có chứa nhiều dưỡng chất cùng vitamin nhóm B giúp làn da mềm mại, trắng sáng tự nhiên.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột cám gạo với 2 thìa dầu ô liu cùng 3 thìa mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng khoảng 20 phút. Thực hiện liên tục trong vòng khoảng 2 tuần bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực trên làn da của mình.

Sử dụng khoai tây làm mịn da

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Làm mịn da với khoai tây

Tạm biệt làn da sần sùi, thô ráp chỉ bằng một củ khoai tây với công thức cực kỳ đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Luộc khoai tây chín sau đó để nguội và dùng thìa nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn đều khoai tây đã nghiền với sữa tươi không đường.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên da và đợi trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Trong thành phần của khoai tây có chứa vitamin E, C cùng nhiều chất chống oxy hóa. Do đó nếu bạn áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làn da mềm mại, trắng hồng rạng rỡ.

Cách làm mịn da mặt bằng bột trà xanh

Trong làm đẹp, bột trà xanh không chỉ là nguyên liệu giúp làm sạch mụn, xóa mờ vết thâm, thu nhỏ lỗ chân lông mà còn hỗ trợ làm mịn da mặt. Để loại bỏ làn da thô ráp, thiếu sức sống, các bạn có thể áp dụng công thức dưới đây:

  • Bước 1: Pha bột trà xanh cùng sữa tươi không đường để tạo hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau đó thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn nên sử dụng mặt nạ từ bột trà xanh mỗi tuần 3 lần. Các dưỡng chất từ hỗn hợp sẽ loại bỏ làn da thô sần, cung cấp độ ẩm giúp da luôn mềm mịn.

Sữa tươi, mật ong và bơ hỗ trợ làm mịn da mặt

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Sữa tươi, mật ong và bơ hỗ trợ làm mịn da mặt

Bộ ba nguyên liệu mật ong, bơ và sữa tươi được nhiều chuyên gia làm đẹp đánh giá cao nhờ khả năng làm mịn và trắng sáng da hiệu quả. Trong quả bơ chứa nhiều kali, vitamin. Trong khi đó mật ong và sữa tươi lại giàu các khoáng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Các bạn có thể kết hợp 3 nguyên liệu này với nhau theo công thức dưới đây để tạo thành mặt nạ hoàn hảo cho làn da của mình:

  • Bước 1: Xay nhuyễn nửa quả bơ sau đó trộn với 2 thìa sữa tươi và 2 thìa mật ong.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp vừa tạo được lên bề mặt da.
  • Bước 3: Đợi trong vòng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da sau đó rửa sạch mặt với nước.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trên làn da. Da mặt không chỉ mềm mịn, trắng sáng mà còn se khít lỗ chân lông, xóa mờ sạm, nám.

Làm mịn da mặt bằng trứng gà

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày mà trứng gà còn được nhiều chị em sử dụng để làm mặt nạ giúp da mềm mịn, trắng hồng rạng rỡ. Công thức làm mặt nạ từ trứng gà cũng vô cùng đơn giản.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Làm mịn da bằng trứng gà

Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng gà sau đó nhỏ vài giọt nước cốt chanh rồi đánh thật đều. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần.

Làm mịn da mặt bằng cách sử dụng sữa chua không đường

Chỉ với một hũ sữa chua không đường, bạn đã có ngay bí kíp làm mịn da mặt cực đơn giản lại tiện lợi ngay tại nhà. Với phương pháp này, bạn có thể kết hợp thêm mật ong cùng viên nén vitamin E để tăng mức độ hiệu quả.

  • Bước 1: Trộn đều 1 hộp sữa chua không đường với 2 viên nén Vitamin E cùng 1 thìa mật ong.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp vừa thu được lên mặt.
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong vòng khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ giúp bạn đánh bay làn da sần sùi, thô ráp, trả lại vẻ đẹp trắng sáng tự nhiên cho gương mặt.

Cách làm mịn da mặt tại nhà bằng cà chua

Nếu bạn đang ám ảnh với làn da thô ráp, sần sùi thì hãy bỏ túi ngay công thức làm mặt nạ đơn giản tại nhà bằng cà chua dưới đây:

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Cà chua làm mịn da an toàn

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả cà chua sau đó lột vỏ, bỏ phần ruột và thái mỏng rồi xay nhuyễn.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp cà chua đã xay lên mặt và nằm thư giãn trong vòng khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước.

Cà chua chứa nhiều vitamin C, A cùng lượng lớn chất chống oxy hóa giúp làn da trắng sáng, mịn màng, đẩy lùi quá trình lão hóa. Ngoài cách làm mặt nạ cà chua ở trên, các bạn có thể chế biến cà chua thành các món ăn đơn giản để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Từ đó giúp làn da sáng khỏe từ sâu bên trong.

Sử dụng tinh bột nghệ làm mịn da mặt

Từ lâu, tinh bột nghệ được biết đến là nguyên liệu làm đẹp “thần thánh” được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Với hàm lượng lớn Cucurmin, sản phẩm có khả năng trị mụn, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ làm da sáng mịn hiệu quả.

Để giúp làn da căng sáng mịn màng, các bạn chỉ cần trộn 1 thìa tinh bột nghệ với sữa chua hoặc mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, đợi trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Ngoài việc đắp mặt nạ, các bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ để giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Tuy nhiên, nên kiên trì và thực hiện lâu dài để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé!

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn da an toàn

Mặt nạ đu đủ làm mịn da mặt

Nếu nhà bạn có sẵn quả đu đủ chín thì hãy tận dụng nó để làm mặt nạ dưỡng da đơn giản tại nhà mà không tốn kém chi phí. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ một miếng đu đủ chín, sau đó xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. Đợi trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Đu đủ giàu vitamin A cùng enzyme papain giúp loại bỏ tế bào chết, kháng khuẩn, ngừa viêm nhiễm và giúp làm mịn da mặt. Tuy nhiên, để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, các bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi đắp mặt nạ nhé!

Skincare đúng cách làm mịn da mặt

Skincare đúng cách giúp loại bỏ các tế bào chết, từ đó hỗ trợ làn da luôn sáng khỏe, mịn màng. Dưới đây, các chuyên gia tại Bloglamdep365.edu.vnsẽ hướng dẫn quy trình skincare chuẩn để các bạn có thể áp dụng:

Vệ sinh, làm sạch da mặt

Nhiều chị em luôn tự tin rằng mình luôn vệ sinh và rửa mặt hàng ngày, tuy nhiên vẫn gặp phải tình trạng da bị mụn, sần sùi, thâm sạm. Sở dĩ điều này là do bạn chưa biết cách làm sạch da mặt đúng cách, do đó các bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da không được loại bỏ hoàn toàn.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Luôn làm sạch da mặt đúng cách

Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên rửa mặt 2 lần bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da. Trong quá trình rửa tránh chà xát quá mạnh, thay vào đó là dùng tay massage mặt nhẹ nhàng. Từ đó giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và làn da được mịn màng.

Loại bỏ tế bào chết

Song song với việc rửa mặt thì tẩy tế bào chết cũng là vấn đề quan trọng các chị em không thể bỏ qua. Quá trình loại bỏ các lớp da dày sừng, sần sùi sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và da mặt cũng mềm mại, mịn màng hơn. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần và chọn sản phẩm phù hợp với loại da để không gây kích ứng và nổi mụn.

Xông hơi và đắp mặt nạ cho da

Đây là một trong những bước không thể thiếu trong quy trinh skincare. Xông hơi giúp các lỗ chân lông trên da mặt được giãn nở, kích thích sản sinh collagen giúp làn da mềm mịn.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Đắp mặt nạ chăm sóc da

Sau khi thực hiện xông hơi tại nhà, các bạn có thể lựa chọn một số loại mặt nạ lành tính hoặc mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên để bổ sung độ ẩm cho da. Giúp da có tính đàn hồi và mềm mịn hơn. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 3 lần.

Sử dụng nước hoa hồng, toner hoặc lotion

Cân bằng độ ẩm cho làn da bằng cách sử dụng lotion, toner hoặc nước hoa hồng. Đây là cách làm mịn da mặt cực kỳ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Sau khi xông hơi và đắp mặt nạ, bạn nên bổ sung toner hoặc lotion để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng da khô sạm, sần sùi.

Thực hiện dưỡng ẩm

Quy trình skincare da mặt đúng chuẩn không thể thiếu bước dưỡng ẩm cho da. Các sản phẩm dưỡng ẩm bổ sung thêm các dưỡng chất cho làn da, đồng thời giúp da luôn căng mướt, mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là “vật bất ly thân” với bất cứ chị em phụ nữ nào. Thậm chí, ngay cả khi ngồi trong nhà, bạn cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Từ đó hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của tia cực tím khiến da sần sùi, khô sạm, tàn nhang.

Một số loại mặt nạ giúp làm mịn da mặt

Bên cạnh một số loại mặt nạ tự nhiên, các bạn có thể kết hợp thêm các mặt nạ dưới đây để cải thiện tình trạng da mặt thô ráp, kém mịn màng:

Mặt nạ Laneige Water Sleeping Mask

Laneige là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường. Trong đó dòng mặt nạ Water Sleeping Mask được xem là sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu này. Với chiết xuất từ mơ, đàn hương, hoa hồng,….mặt nạ Laneige hỗ trợ loại bỏ cặn bẩn, độc tố trên làn da. Từ đó giúp da luôn mềm mại, trắng hồng tự nhiên.

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi một lớp nhẹ mặt nạ lên da, sau đó rửa sạch vào sáng hôm sau. Mỗi tuần sử dụng 2 – 3 lần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Mặt nạ hoa cúc Calendula Petal – Infused Claiming Mask Kiehl’s

Calendula Petal – Infused Claiming Mask Kiehl’s cũng là một trong những dòng mặt nạ giúp làm mịn da mặt mà các chị em không thể bỏ qua. Với thành phần bao gồm lô hội, hoa cúc Calendula cùng nhiều dưỡng chất khác, sản phẩm giúp làm dịu da, cân bằng độ ẩm và mang lại làn da tươi sáng, mịn màng.

Calendula Petal – Infused Claiming Mask Kiehl’s được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về độ an toàn cũng như hiệu quả. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao, do đó các chị em có thể cân nhắc trước khi lựa chọn.

Một số lưu ý giúp làn da mịn màng từ sâu bên trong

Để làn da mịn màng, khỏe mạnh từ sâu bên trong, các chị em cần lưu ý các vấn đề sau:

Uống đủ nước

Nước là yếu tố quan trọng giúp làn da luôn căng mịn, rạng rỡ. Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước sẽ cấp ẩm cho làn da từ bên trong, tăng độ đàn hồi và mềm mại cho da. Tránh tình trạng da khô ráp, thiếu sức sống.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Uống đủ nước mỗi ngày

Thường xuyên tập thể dục

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp làn da mịn màng hơn. Trong quá trình vận động, tuyến mồ hôi dưới da sẽ đào thải bụi bẩn, dầu thừa và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Ngoài ra, khi tập thể dục, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh mẽ hơn, bơm máu tới da nhiều hơn. Từ đó hỗ trợ loại bỏ chất độc tích tụ dưới da, giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Không lạm dụng trang điểm

Việc trang điểm thường xuyên và không tẩy trang sạch sẽ khiến da mặt sần sùi, thô ráp. Lỗ chân lông trên da bị bít tắc dẫn đến sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn ẩn. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế make up. Trong trường hợp phải trang điểm thường xuyên, bạn cần tẩy trang kỹ và skincare đúng cách. Ngoài ra, hãy lựa chọn các mỹ phẩm tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến bề mặt da.

Hạn chế sờ tay lên mặt

Hằng ngày, tay của chúng ta tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, do đó hãy hạn chế tối đa việc sờ tay lên mặt. Đặc biệt là việc sử dụng tay để nặn mụn. Điều này không chỉ giúp bảo vệ da mà còn ngăn ngừa sự lây lan của các vi khuẩn gây kích ứng da.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt khoa học cũng là cách làm mịn da mặt hiệu quả mà các chị em cần lưu ý. Hãy bổ sung các loại rau xanh cùng các thực phẩm giàu vitamin, chất khoáng trong bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, hạn chế tối đa thức ăn nhanh cùng đồ uống có gas, các chất kích thích để làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Giảm stress, áp lực

Căng thẳng, áp lực, stress là “kẻ thù” của làn da. Chúng không chỉ khiến da sạm, sần sùi, tối màu mà còn tăng nguy cơ xuất hiện các loại mụn. Do đó, nếu muốn sở hữu làn da hồng hào, mịn màng, căng tràn sức sống bạn cần biết cách giải tỏa các áp lực. Hãy rèn luyện thể dục thể thao, nghe nhạc hoặc tập yoga thường xuyên để tâm trạng luôn thoải mái, thư giãn.

Cách làm mịn da mặt an toàn, hiệu quả tại S Beauty 

Nếu bạn khá bận rộn và không có thời gian chăm sóc da tại nhà thì hãy ghé các cơ sở của Phòng khám Bloglamdep365.edu.vnđể được làm mịn da mặt an toàn, hiệu quả. Hiện nay, phòng khám đang triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc da hiện đại giúp đánh bay làn da thâm nám, khô sạm.

Top 10+ cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả “không tốn 1 xu”

Làm mịn da tại phòng khám S Beauty

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cùng kỹ thuật chăm sóc da hiện đại, đến với SBeauty, các chị em sẽ sở hữu làn da mịn màng, săn chắc, đẩy lùi lão hóa. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ mà chi phí làm đẹp tại Phòng khám cũng có tính cạnh tranh. Ngoài ra, SBeauty cũng luôn triển khai nhiều chính sách giá ưu đãi và các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các cách làm mịn da mặt an toàn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chăm sóc da là cả một quá trình lâu dài vậy nên bạn nên kiên trì và có cho bản thân những lựa chọn về sản phẩm, địa điểm chăm sóc da uy tín. Bloglamdep365.edu.vnlà một trong những địa điểm làm đẹp uy tín mà bạn có thể tin tưởng cho làn da của mình.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *