[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Ánh nắng mặt trời vào những khoảng thời gian không tốt trong ngày thường gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Chúng có thể để lại những triệu chứng xấu trên da của bạn và có thể gây ra tình trạng ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bị mụn có nên bôi kem chống nắng không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi bị mụn. Vậy thì ngày hôm nay, cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay nhé.

Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, kem chống nắng là yếu tố không thể thiếu đối với làn da. Chính vì vậy mà làn da bị mụn thì vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng. Bởi khi da mặt tiếp xúc với nhiệt độ hồng ngoại từ mặt trời thì tình trạng mụn sẽ càng xuất hiện và mọc nhiều hơn. Sức nóng từ mặt trời có thể làm tổn thương và gây hại khiến cho da bị kích ứng.

Ngoài ra, khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da bị tăng sắc tố do sản sinh melanin. Những vết sẹo thâm do mụn từ đó sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Việc sử dụng kem chống nắng với làn da mụn lúc này là điều vô cùng cần thiết.

[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Da bị mụn nên lựa chọn kem chống nắng nào?

Lựa chọn và sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng gel

Da bị mụn thường sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn dòng kem chống nắng phù hợp vì tình trạng da mụn sẽ rất dễ bị kích ứng. Nếu bề mặt da tiếp xúc với dòng kem chống nắng không phù hợp tình trạng kích ứng có thể sẽ nặng hơn trước rất nhiều. Da bị mụn trứng cá thường không ưa dùng kem chống nắng bởi nó làm da bị nhờn rít và nổi mụn nhiều hơn trước.

Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường đã có nhiều loại kem chống nắng khi sử dụng trên làn da mụn không gây bít tắc lỗ chân lông và khiến làn da mịn màng và đều màu hơn. Với tình trạng da dầu hoặc da mụn, bạn nên lựa chọn sử dụng dòng kem chống nắng dạng lỏng, xịt hoặc gel. Chúng ở dạng nước, do đó sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da mà không cần chà xát nhiều khiến tình trạng mụn sẽ càng nặng hơn.

[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Lựa chọn và sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng gel – Bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu và không gây kích ứng

Tình trạng da dầu hoặc da mụn nên ưu tiên lựa chọn các dòng kem chống nắng không chứa gốc dầu để giúp bề mặt da không bị bóng loáng dầu. Khi mua kem chống nắng bạn nên chú ý tới cụm từ “noncomedogenic” trên nhãn dán của kem chống nắng. Cụm từ “noncomedogenic” có nghĩa là sản phẩm không chứa thành phần gây bít tắc lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý không nên dùng kem chống nắng body để thoa lên mặt. Bởi kết cấu của kem chống nắng cơ thể khá dày và nặng sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng da mụn của bạn.

Ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên

SPF( tên tiếng anh là Sun Protection Factor) là cách để đo lường khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Chỉ số này càng cao thì càng cho thấy khả năng bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời càng tốt.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến nghị nên lựa chọn sử dụng dòng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 hoặc lớn hơn để có thể ngăn chặn tới 97% tia UV xâm nhập tới da. Nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày để làn da được bảo vệ tốt nhất, bởi kể cả những ngày trời mưa hay nhiều mây thì tia UVB vẫn có thể tồn tại.

[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên – Bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Tránh xa thành phần PABA và oxybenzone có trong kem chống nắng

Da gặp phải những vấn đề như chàm, vẩy nến hoặc các làn da nhạy cảm không nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm chứa PABA và oxybenzone ( chất trung gian trong quá trình tổng hợp folate bởi nấm, vi khuẩn và thực vật) vì chúng có thể gây kích ứng trên da. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng kem chống nắng có chứa thành phần tự nhiên và đặc biệt phù hợp, tốt cho làn da mụn dễ bị kích ứng. 

Những dòng kem chống nắng chiết xuất từ tự nhiên chứa oxit kẽm hoặc titanium làm thành phần hoạt tính sẽ làm giảm đi tình trạng kích ứng da hơn các thành phần kem chống nắng khác.

Cân nhắc việc sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng

Việc lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng sẽ làm rút ngắn quá trình chăm sóc da mặt hơn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian. Kem dưỡng có chứa thành phần chống nắng sẽ có tác dụng như kem chống nắng thông thường.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng không đủ mạnh để có thể bảo vệ làn da cả ngày khỏi ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng chứa thành phần chống nắng khi làm việc ở nhà hoặc ở văn phòng. Nếu hoạt động ở ngoài trời nắng nhiều thì bạn nên sử dụng dòng kem chống nắng có khả năng chống mồ hôi và chống nước.

Kết hợp sử dụng kem chống nắng với các sản phẩm trị mụn khác

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng kết hợp với các sản phẩm trị mụn khác. Có thể sử dụng kem trị mụn trứng cá trước, sau đó khoảng 20 phút hoặc sau khi thuốc hấp thụ hết vào da, bạn có thể sử dụng kem chống nắng như bình thường.

[Giải đáp thắc mắc] Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Kết hợp sử dụng kem chống nắng với các sản phẩm trị mụn khác – Bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng thực sự là bạn đồng hành, là vị cứu tinh không thể thiếu đối với tình trạng da mụn. Bất kể là loại da nào, đặc biệt là tình trạng da mụn, bạn cũng không nên bỏ qua bước bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da nha. Chúc bạn sớm có được một làn da mịn màng, căng bóng và sạch khỏe.

Xem thêm:  Kinh nghiệm mua kem chống nắng phù hợp với từng loại da.

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã giải đáp thắc mắc câu hỏi “bị mụn có nên bôi kem chống nắng không?”. Hi vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ ở trên bạn có thể lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp cho tình trạng da mặt của mình. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *