Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Trị viêm nang lông bằng chanh là mẹo dân gian hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Không chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt sau vài lần thực hiện, phương pháp này còn khá lành tính với làn da, giúp giảm thiểu được tình trạng kích ứng nhờ hàm lượng vitamin C cao. Ngày hôm nay, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay các cách trị viêm nang lông bằng chanh hiệu quả nhé.

Công dụng của chanh đối với sức khỏe của làn da

Từ trước tới nay, chanh luôn được biết đến là loại thực phẩm tạo gia vị cho các món ăn, nước giải khát. Đặc biệt, chanh còn là một vị thuốc chữa bệnh và làm đẹp da rất tốt. 

Chanh mang lại một số công dụng như:

  • Giúp tăng cường quá trình trao đổi các chất trong cơ thể, giúp đào thải và thanh lọc các độc tố gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây nhiễm trùng.
  • Hàm lượng vitamin C có trong chanh cao giúp đánh bay dấu hiệu lão hóa da của tuổi già như đồi mồi, chân chim, vết nhăn,… thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da được săn chắc và đàn hồi tốt hơn.
  • Trong nước chanh, lượng axit citric cao giúp làm mờ thâm nám, hỗ trợ điều trị mụn và sẹo vô cùng hiệu quả, ngăn ngừa được tình trạng mụn đầu đen và giúp da láng mịn hơn.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa trong chanh cao có khả năng phục hồi cấu trúc của da và giảm thiểu được các tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Công dụng của chanh tươi đối với làn da.

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Để có thể đạt được những hiệu quả từ phương pháp trị viêm nang lông bằng chanh, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số mẹo đơn giản sau đây.

Chanh kết hợp với mật ong

Mật ong có đặc tính làm sạch, kháng viêm, dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả và an toàn. Mật ong kết hợp với chanh tươi sẽ cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho da, giúp phục hồi các tổn thương, tẩy tế bào chết và loại bỏ được các lớp sừng cũ trên nền da một cách nhanh chóng do viêm nang lông gây ra.

Cách thực hiện phương pháp

  • Chuẩn bị một nửa quả chanh rồi vắt từ từ 5-7 giọt nước cốt vào 3 muỗng cà phê mật ong.
  • Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên vùng da bị viêm nang lông đã được làm sạch.
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào từng lỗ chân lông bị tổn thương.
  • Khi da khô lại hãy rửa mặt lại bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn mềm.
  • Duy trì thực hiện phương pháp này ít nhất 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả nhanh chóng.

Chanh kết hợp với sữa chua

Sữa chua được biết đến mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho làn da. Khi sữa chua kết hợp với chanh tươi có khả năng sát trùng, tẩy tế bào chết, kháng viêm,… sẽ đem lại hiệu quả tốt trong quá trình điều trị viêm nang lông.

Cách thực hiện phương pháp

  • Trộn một thìa nước chanh cùng với 2 thìa sữa chua, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng nước muối sinh lí vệ sinh vùng da bị viêm nang lông, sau đó thoa hỗn hợp lên trên bề mặt da và massage nhẹ nhàng.
  • Chờ trong vòng 30 phút để da được thư giãn và thẩm thấu hết các dưỡng chất, rồi rửa lại da bằng nước ấm.
  • Sau khi thực hiện phương pháp, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn hơn rất nhiều. Nên kiên trì sử dụng phương pháp trị viêm nang lông bằng chanh này trong thời gian dài để thấy được những cải thiện rõ rệt.

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Trị viêm nang lông bằng chanh kết hợp với sữa chua.

Chanh kết hợp với muối

Trị viêm nang lông bằng chanh với muối là một phương pháp khá đơn giản và hiệu quả dành cho những người không bị viêm nang lông quá nặng. Cả chanh và muối đều có thành phần giúp làm sạch, tẩy tế bào chết, kháng viêm và cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy và sưng viêm vô cùng hiệu quả trên da. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và axit citric trong chanh cao còn hỗ trợ làm mờ vết thâm do sẹo, đồng thời giúp làm đồng đều màu da.

Cách thực hiện phương pháp:

  • Chuẩn bị một nửa quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, trộn với 2 thìa cà phê muối rồi thêm một chút nước. Khuấy đều để thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch da bị viêm nang lông với nước ấm để làm nở các lỗ chân lông.
  • Bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị viêm nang lông rồi massage nhẹ nhàng.
  • Chờ trong vòng 15 phút để da được thư giãn sau đó rửa sạch da lại với nước.
  • Nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị viêm nang lông và cải thiện tình trạng da.

Chanh kết hợp với dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần có lợi cho da như axit retinoic, axit caprylic, axit lauric và các loại axit béo khác. Các thành phần này có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm và giảm mụn trứng cá, sưng viêm tại các lỗ chân lông. Do đó, dầu dừa khi kết hợp với chanh sẽ cải thiện được tình trạng viêm nang lông vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện phương pháp

  • Chuẩn bị một nửa quả chanh vắt lấy nước cốt và 3 muỗng cà phê dầu dừa.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị rồi đặt vào lò vi sóng để hâm nóng.
  • Vệ sinh vùng da bị viêm nang lông bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông.
  • Thoa hỗn hợp dầu dừa và nước cốt chanh lên vùng da bị viêm đã được làm sạch, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng
  • Chờ trong khoảng 5-7 phút để da được hấp thụ hết các dưỡng chất.
  • Chờ cho da khô lại rồi rửa sạch lại với nước, cuối cùng thấm khô bằng khăn mềm.

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Trị viêm nang lông bằng chanh kết hợp với dầu dừa.

Cần lưu ý những gì khi trị viêm nang lông bằng chanh

Chữa trị viêm nang lông bằng chanh chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi bạn áp dụng phương pháp đúng cách. Mặc dù chanh có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị viêm nang lông, nhưng hàm lượng axit trong chanh khá cao, nếu sử dụng không đúng cách và lạm dụng có thể khiến cho tình trạng viêm nang lông sẽ trầm trọng hơn, da bị sưng viêm và xuất hiện nhiều mụn nhọt và mụn mủ.

Chú ý không nên sử dụng chanh quá nhiều, nên giới hạn tối đa 4 lần/tuần. Lượng axit trong chanh có thể gây ảnh hưởng tới da, khiến cho da bị mỏng và trở nên nhạy cảm hơn.

Khi trị viêm nang lông bằng chanh, da sẽ trở nên mỏng hơn và khả năng bắt nắng sẽ tăng cao. Do đó, bạn cần đảm bảo chống nắng cho da đầy đủ khi sử dụng muối hoặc chanh để tránh làm cho da bị tổn thương và tối màu.

Những người có làn da nhạy cảm hoặc khô cần tránh sử dụng chanh. Đối với tình trạng viêm nang lông nặng không nên tự ý thực hiện phương pháp này.

Trị viêm nang lông tại phòng khám da liễu S Beauty

Các phương pháp trị viêm nang lông bằng chanh chỉ có thể áp dụng với viêm nang lông mới xuất hiện và ở mức độ nhẹ. Với viêm nang lông ở mức độ nặng cần có sự can thiệp của các phương pháp công nghệ cao. Ở phòng khám da liễu S Beauty, các bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ tiến hành thăm khám da và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

Tại phòng khám da liễu S Beauty, vi kim tảo biển và Laser là hai công nghệ được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất khi điều trị viêm nang lông.

Vi kim tảo biển có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị viêm nang lông vô cùng hiệu quả, giúp làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông bằng cách loại bỏ đi mụn ẩn, mụn trứng cá dưới da cũng như vi khuẩn gây bệnh và bã nhờn. Ngoài ra, vi kim tảo biển còn giúp kích thích sản sinh ra các tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Các cách trị viêm nang lông bằng chanh vô cùng hiệu quả

Trị viêm nang lông bằng phương pháp vi kim tảo biển.

Laser trị viêm nang lông giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại ẩn sâu trong nang lông một cách nhanh chóng, giúp làm thông thoáng, giảm tình trạng tắc nghẽn và sưng viêm kéo dài. Phương pháp này làm cho da mịn màng và trắng sáng hơn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnvề các cách trị viêm nang lông bằng chanh. Hy vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn trong quá trình điều trị viêm nang lông, cũng như các phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *