Vi kim tảo biển là gì? Tác dụng của phương pháp đối với làn da

Ngày nay, làm đẹp là nhu cầu thiết của các chị em phụ nữ, do đó mà ngành làm đẹp ngày càng phát triển. Đặc biệt phương pháp vi kim tảo biển được rất nhiều chị em lựa chọn bởi sự tiện lợi và tính an toàn. Ngày hôm nay, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vncùng tìm hiểu ngay phương pháp này nhé.

Vi kim tảo biển là gì?

Vi kim tảo biển là phương pháp sử dụng các đầu kim silica nhằm đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu bên trong tế bào da nhằm kích thích, nuôi dưỡng hoạt động tái tạo da. Các tinh thể nano siêu nhỏ, cứng, mảnh cùng kỹ thuật massage nhẹ nhàng tác động lên hệ bạch huyết giúp kích thích hệ tuần hoàn, bên cạnh đó còn kích thích sản sinh ra tế bào da gốc.

Vi kim tảo biển là gì? Tác dụng của phương pháp đối với làn da

Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay.

Phương pháp này giúp rút ngắn được thời gian tái tạo da từ 4-6 tuần xuống chỉ còn 3-7 ngày, giúp bạn sớm có một làn da tươi trẻ, se khít lỗ chân lông, làm da khỏe mạnh, sáng bóng và loại bỏ được các chứng rối loạn sắc tố như: nám, tàn nhang và sạm,… 

Vi kim tảo biển xuất hiện ở Việt Nam lần đầu vào năng 2016, và chỉ sau 1 năm khi phương pháp này xuất hiện đã được các cơ sở làm đẹp trên toàn quốc tin dùng và đưa vào sử dụng cho khách hàng, đây cũng một trong số dịch vụ chính của nhiều cơ sở làm đẹp.

Nguyên lý hoạt động của vi kim tảo biển

Vi kim tảo biển hoạt động theo nguyên lý là sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, cứng và mảnh cùng với kỹ thuật mát xa nhẹ nhàng để tác động lên hệ bạch huyết nhưng không gây tổn thương tới lớp biểu bì của da. Tạo ra năng lượng nhiệt kích thích vận động hệ tuần hoàn, bên cạnh đó làm tăng tốc độ sừng hóa tế bào, có thể hiểu là nó thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy cho tới khi lên trên bề mặt da và bong ra ngoài bề mặt da.

Để có thể tối ưu hóa hoạt động của tảo silic và dẫn được hoạt chất này đi sâu xuống dưới bề mặt da, cần phải có sự hỗ trợ của dung dịch hoạt hóa (Ultra B-tox Peel Solution), với thành phần chính  là peptide cùng với các chiết xuất từ tế bào thực vật như: cam thảo, mướp đắng, rau má, trà xanh sẽ giúp kích thích sản sinh collagen và cung cấp các dưỡng chất dưới da.

Sau khi thực hiện phương pháp, 3-7 ngày sau lớp da cũ sẽ dần bong tróc. Lớp da mới tươi trẻ sẽ dần thay thế cho lớp da cũ để dần để lộ da lớp da khỏe mạnh, trắng sáng ở bên trong.

Vi kim tảo biển có tác dụng gì đối với làn da?

Vi kim tảo biển có những công dụng như:

  • Phương pháp này giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, trung hòa tác hại của các kim loại nặng và đào thải các độc tố dưới bề mặt da như: thủy ngân, chì.
  • Mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn bằng các ổ viêm mụn, vi khuẩn gây mụn và bã nhờn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và se khít.
  • Chu trình tái tạo da được rút ngắn từ 28-30 ngày chỉ còn từ 3-7 ngày, điều này giúp bạn sớm sở hữu một làn da mới khỏe mạnh hơn nhờ việc cung cấp các dưỡng chất mới cho da từ sâu bên trong.
  • Vi kim tảo biển còn giúp loại bỏ và làm mờ các vùng da bị chứng rối loạn sắc tố da như: nám da, sẹo, tàn nhang,…
  • Phương pháp này còn giúp giải phóng tế bào gốc (Growth factors), đồng thời kích thích sản sinh Elastin và Collagen, giúp tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng da nhăn nheo chảy xệ và trẻ hóa làn da.

Vi kim tảo biển là gì? Tác dụng của phương pháp đối với làn da

Vi kim tảo biển giúp tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng da nhăn nheo chảy xệ và trẻ hóa làn da.

Có nên vi kim tảo biển hay không?

Vi kim tảo biển là phương pháp giúp phục hồi và trẻ hóa làn da nên rất phù hợp với những trường hợp sau:

  • Da xuất hiện tình trạng mụn ẩn, mụn cám. mụn đầu đen.
  • Bị rối loạn sắc tố da như: thâm, nám, tàn nhang, đồi mồi,…
  • Da không đều màu, xỉn màu, bạn muốn nuôi dưỡng sáng da từ sâu bên trong.
  • Độ đàn hồi trên da kém do tình trạng thiếu hụt elastin và collagen dưới da.
  • Người bị tình trạng lão hóa da như: xuất hiện các nếp nhăn trên mặt, các cơ trên mặt bị nhăn nheo, chảy xệ.

Quy trình vi kim tảo biển tại phòng khám da liễu S Beauty

Tại phòng khám da liễu S Beauty, quy trình vi kim tảo biển bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn về tình trạng da

Sau quá trình soi da và thăm khám kỹ lưỡng, các bác sĩ da liễu sẽ đưa ra những nhận định về tình trạng da mặt hiện tại với các vấn đề nám, tàn nhang, sẹo mụn hay da bị chùng nhão, chảy xệ.

Từ đó, các bác sĩ sẽ tư vấn các liệu trình phù hợp, kèm theo phác đồ điều trị chi tiết để bạn có thể tiện theo dõi. Moi nguyên lý của vi kim tảo biển cũng sẽ được giải thích kỹ lưỡng giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp bạn sắp thực hiện

Bước 2: Tiến hành tẩy trang và làm sạch da mặt

Trước khi tiến hành vi kim tảo biển, bạn sẽ được làm sạch da mặt một cách kĩ càng với các bước tẩy trang, rửa mặt và massage tẩy sạch tế bào da chết và dầu thừa. Sau các bước này, làn da của bạn sẽ được làm sạch triệt để, lỗ chân lông được sạch sẽ thông thoáng hơn tạo điều kiện thuận lợi để vi kim đạt được hiệu quả tốt.

Bước 3: Trộn bột tảo biển và pha hoạt chất tùy vào từng tình trạng da

Bác sĩ hoặc kỹ thuật viên tiến hành pha hỗn hợp để vi kim. Hỗn hợp được trộn theo tỉ lệ tương ứng rồi tiến hành massage nhẹ nhàng lên da mặt bạn. Quá trình massage được thực hiện từ trên xuống dưới theo hình thức xoay tròn và bắt đầu từ vùng trán xuống vùng má, mũi, cằm. Nhưng tuyệt đối không áp dụng ở vùng quanh mắt.

Vi kim tảo biển là gì? Tác dụng của phương pháp đối với làn da

Quá trình massage được thực hiện từ trên xuống dưới theo hình thức xoay tròn và bắt đầu từ vùng trán xuống vùng má, mũi, cằm.

Quá trình massage sẽ trực tiếp tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt giúp hệ tuần hoàn hoạt động linh hoạt hơn. Nhờ vào cơ chế này, làn da sẽ được phục hồi và tái tạo từ sâu bên trong.

Bước 4: Thoa kem ổn định da mặt sau vi kim tảo biển

Sau khi thực hiện phương pháp, trên vùng da mới trị liệu, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ thoa đều sản phẩm lên và ấn 10 đầu ngón tay kết hợp với massage để da hấp thụ lớp kem tốt hơn.

Bước 5: Thoa kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ

Cuối cùng, sau bước thoa kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ, đợi trong vòng 10-15 phút để thực hiện điện di lạnh.

Xem thêm: Bảng giá vi kim tảo biển tại phòng khám da liễu S Beauty.

Cần lưu ý những gì sau khi thực hiện xong phương pháp vi kim tảo biển

  • Ngay sau khi thực hiện xong phương pháp, bạn cần sử dụng luôn kem chống nắng để bảo vệ vùng da mặt. Nên sử dụng kem chống nắng 3 lần/ngày và dùng trước khi ra ngoài 20 phút. Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể 3 tiếng bôi kem chống nắng một lần khi bạn ở bên ngoài.
  • Nên sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt trong vòng 72 giờ sau điều trị và nhẹ nhàng thấm khô da sau khi rửa. Luôn luôn đảm bảo, vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chạm vào khu vực da được điều trị.
  • Những ngày sau khi vi kim, khi da đang bắt đầu quá trình tái tạo, sử dụng thêm các chất bổ sung và kích thích collagen sẽ giúp da bạn được tái tạo nhanh hơn.
  • Trong 24 giờ sau khi vi kim tảo biển tuyệt đối không nên trang điểm. Sau đó, không được sử dụng cọ trang điểm cũ hoặc không đảm bảo sạch sẽ để trang điểm.
  • Trong vòng 24 giờ, bạn cần tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Tốt nhất là bạn nên tránh ánh nắng mặt trời ít nhất là 10 ngày.
  • Sau 24 giờ đầu khi điều trị, bạn không nên hoạt động tập thể dục hay làm công việc quá nặng nhọc. Mồ hôi và môi trường ở phòng tập thể dục có chứa rất nhiều vi khuẩn, sẽ gây ra các phản ứng phụ và cản trở tới việc chăm sóc da sau vi kim tảo biển.
  • Cần tránh các loại nước có gas và có cồn trong 10-14 ngày.
  • Sau vi kim tảo biển 2-3 ngày, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt bình thường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da lành tính và không gây kích ứng cho da. Nên chăm sóc da mặt bằng tinh chất thiên nhiên sẽ giúp bạn không quá lệ thuộc vào phương pháp vi kim.

Vi kim tảo biển là gì? Tác dụng của phương pháp đối với làn da

Bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời sau vi kim tảo biển.

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ những thông tin về phương pháp vi kim tảo biển. Hi vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và đưa ra những quyết định đúng đắn khi điều trị. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *