Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Trong quá trình chăm sóc da, việc bôi vitamin C và kem chống nắng rất quan trọng để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người đặt ra câu hỏi “Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt được hiệu quả cao”. Ngày hôm nay, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntìm lời giải cho câu hỏi này nhé.

Bôi vitamin C có nên sử dụng kem chống nắng không?

Vitamin C là gì?

Vitamin C (còn được gọi là axit ascorbic) là một loại thuốc thuộc nhóm vitamin tan trong nước và đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh học của cơ thể. Vitamin C là một chất chống oxy hóa khá mạnh, có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương bởi gốc tự do gây ra, tham gia vào quá trình sản sinh ra collagen và giúp làn da được đều màu hơn. Nó xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm, ví dụ như các loại rau và trái cây tươi.

Hai loại vitamin C thường thấy trên thị trường làm đẹp hiện nay đó là: Vitamin C có thể được dùng ở dạng viên uống (supplement) hoặc dùng ngoài da ở các sản phẩm dưỡng da (topical).

Vitamin C đường uống: Đây là dạng vitamin được uống qua đường miệng dưới dạng bột hoặc viên. Đây là cách phổ biến để cơ thể được bổ sung vitamin C và hỗ trợ hệ miễn dịch, hấp thụ sắt và cải thiện sức khỏe làn da.

Vitamin dưỡng da: Đây là dạng vitamin C được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng, tinh chất dưỡng da. Ở dạng này, vitamin C có thể được thoa trực tiếp lên bề mặt da để cung cấp lượng vitamin C tập trung cho vùng da được áp dụng. Nó giúp làm trắng sáng da, cải thiện được nám, kích thích sản sinh ra collagen và bảo vệ tế bào da khỏi tác động của các gốc tự do.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao.

Tại sao dùng vitamin C cần phải bôi kem chống nắng?

Trong quá trình chăm sóc da, rất nhiều người thắc mắc “dùng vitamin C có cần phải bôi kem chống nắng nữa hay không?”

Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, nếu không được bảo vệ đúng cách sẽ có thể bị oxy hóa bởi ánh nắng mặt trời. Điều này khiến cho vitamin bị giảm mất đi hiệu quả và có thể gây tổn thương tới da.

Do đó, để có thể tận dụng tối đa của vitamin C và đảm bảo cho da được an toàn, việc kết hợp giữa vitamin C và kem chống nắng là rất quan trọng. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn chặn quá trình oxy hóa và giảm được nguy cơ tổn thương từ ánh nắng mặt trời. 

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên cùng vitamin C vào buổi sáng là một cách hiệu quả để bảo vệ, làm sáng da và tăng cường lợi ích chống oxy hóa của vitamin C. Điều này sẽ đảm bảo được rằng vitamin C không bị oxy hóa mà vẫn giữ được hiệu quả ở trên da.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng vitamin vào buổi tối thì vẫn cần phải lưu ý kết hợp với thoa kem chống nắng vào buổi sáng để đảm bảo làn da được bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong cả một ngày.

Dưới đây là những lý do tại sao việc kết hợp sử dụng vitamin C và thoa kem chống nắng rất được khuyến khích:

Bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV

Việc sử dụng kết hợp vitamin C và kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ khỏi các tổn thương do tia UV gây ra. Tia UV có thể gây sạm da, cháy nám và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Vitamin C có tính chất chống oxy hóa tốt và có khả năng giúp làm giảm tác động từ tia UV lên bề mặt da.

Hiệu quả dưỡng da được tăng cường

Khi sử dụng vitamin C để chăm sóc da, việc thoa kem chống nắng ngay sau đó là rất quan trọng để có thể bảo vệ vitamin C khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời. Serum vitamin C có khả năng oxy hóa, dưới tác động của ánh nắng mặt trời nó có thể bị phân hủy, khi không sử dụng kem chống nắng, da có thể hấp thụ được vitamin C một cách hiệu quả nhất và không đạt được lợi ích dưỡng da tốt nhất.

Bảo vệ làn da khỏi các tác động của môi trường

Khi sử dụng kết hợp vitamin C và kem chống nắng, da sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các tác động gây hại từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, ánh sáng mặt trời và các chất gây hại khác. Vitamin C có tính chất oxy hóa cao, giúp ngăn chặn sự phá hủy da do các tác nhân từ môi trường, từ đó giữ cho làn da được tươi sáng, khỏe mạnh và tự nhiên hơn.

Xem thêm: Bôi kem chống nắng có tác dụng gì? Cách bôi kem chống nắng đúng cách.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng?

Skincare là cách để các chị em có được một làn da khỏe mạnh tự nhiên, nhưng không phải ai cũng nắm rõ được cách chăm sóc da hiệu quả. Do vậy, có rất nhiều người thắc mắc “nên bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng”. Dưới đây, hãy cùng Bloglamdep365.edu.vngiải đáp thắc mắc này:

Thứ tự sử dụng vitamin C và kem chống nắng

Khi sử dụng vitamin C và kem chống nắng, bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng còn cần phải phụ thuộc vào công thức và hướng dẫn sử dụng của từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, theo một số hướng dẫn chung, bạn cần nên tuân thủ các bước sau:

Sử dụng vitamin C: Thông thường vitamin C được sử dụng chủ yếu vào buổi sáng. Sau bước làm sạch da, bạn thoa một lượng nhỏ sản phẩm chứa serum vitamin C lên phần da mặt và cổ. Sau đó vỗ nhẹ để tạo đều lên bề mặt và da được thẩm thấu nhanh hơn. Đợi khoảng 1-2 phút để sản phẩm được thẩm thấu hết vào da trước khi thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo.

Sử dụng kem chống nắng: Sau khi da đã thẩm thấu hết vitamin C, bạn có thể sử dụng kem chống nắng. Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu với tình trạng da của bạn. Thoa đều kem chống nắng lên toàn bộ vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bao gồm vùng mặt, vùng cổ và các bộ phận khác nếu cần bảo vệ. Hãy tuân thủ cách hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để có thể thoa kem chống nắng đúng liều lượng và đúng cách.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng

Do đó, thời gian bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng có thể phụ thuộc vào công thức cụ thể của sản phẩm và cách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bình thường, sau khi bôi vitamin C bạn chỉ cần đợi khoảng một vài phút cho sản phẩm thẩm thấu hết vào da, sau đó tiếp tục tới bước thoa kem chống nắng. Đây là một thứ tự và khoảng thời gian chăm sóc da rất hợp lý.

Lưu ý rằng, để da được bảo vệ tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng đều đặn sản phẩm chứa vitamin C và kem chống nắng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là tốt nhất.

Các bước chăm sóc da bao gồm vitamin C và kem chống nắng

Những bước chăm sóc da có thể giúp bạn tận dụng lợi ích của cả vitamin C, kem chống nắng và bảo vệ da được hiệu quả nhất. Dưới đây là tóm tắt các bước để thực hiện được cách sử dụng này:

Sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng

Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch da.

Sử dụng toner để cân bằng độ ẩm trên da.

Thoa vitamin C lên bề mặt da, có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp thoa cùng với kem dưỡng da khác.

Bước cuối cùng, thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Bôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Kết hợp kem dưỡng vitamin C và kem chống nắng

Sau khi làm sạch da mặt, sử dụng kem dưỡng chứa vitamin C để cấp độ ẩm và điều trị các vấn đề về da khác.

Cuối cùng, thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng có chứa vitamin C

Sau khi làm sạch và loại bỏ được các tế bào chết trên da, sử dụng toner để cân bằng da. Sau đó, thoa kem chống nắng có chứa vitamin C để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Các phương pháp được nêu ở trên đều mang lại lợi ích của vitamin C và kem chống nắng, tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng da của bạn, bạn có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc phù hợp nhất cho mình

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnvề câu hỏiBôi vitamin C bao lâu thì bôi kem chống nắng”. Hy vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da mặt hiệu quả hơn. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *