Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay, công nghệ lăn kim tế bào gốc đang là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn sử dụng. Phương pháp làm đẹp da này mang lại hiệu quả vô cùng tốt, nhưng sau khi lăn kim tế bào gốc để có được một làn da hoàn hảo, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc hợp lý và đúng cách. Vậy thì ngày hôm nay, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vncùng tìm hiểu ngay các bước chăm sóc da sau lăn kim nhé.

Lăn kim tế bào gốc là gì?

Đây là công nghệ làm đẹp an toàn và phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng bút lăn kim hoặc con lăn kim chuyên dụng để tác động lên trên bề mặt da. Các tác động này sẽ tạo nên các tổn thương nhỏ và kích thích da tự sản xuất ra elastin, collagen và các chất nền thúc đẩy quá trình làm đầy sẹo, tự làm lành vết thương.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Lăn kim tế bào gốc là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay.

Tế bào gốc là những tế bào có thể tạo thành, phân ra nhiều tế bào mới hoặc tạo ra các tế bào khác. Hiện nay có 2 dạng tế bào gốc được sử dụng phổ biến trong làm đẹp da đó chính là tế bào gốc tự thân (PRP) và các chế phẩm từ tế bào gốc bắt nguồn từ động vật. Khi sử dụng tế bào gốc trên da sẽ kích thích quá trình tái tạo da, tăng sinh tế bào, làm đầy sẹo và lành vết thương của cơ thể.

Phương pháp lăn kim tế bào gốc là sự kết hợp giữa hai phương pháp được nêu ở trên. Nhờ các tổn thương do lăn kim gây nên, collagen sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và phát huy được hết các công dụng so với việc thoa collagen thông thường lên bề mặt da. Vì mang nhiều công dụng tốt cho da nên phương pháp này được khá nhiều tin chọn và sử dụng.

Những cách chăm sóc da sau lăn kim đơn giản, đạt hiệu quả cao

Bạn đã từng nghe qua nguyên tắc 3-4-7 sau khi lăn kim chưa? Nguyên tắc 3-4-7 được hiểu là bạn cần dưỡng da theo các cột mốc thời gian: 3 ngày đầu sau khi điều trị, 4 ngày tiếp theo và 7 ngày sau khi điều trị.

3 ngày đầu sau khi điều trị: Bảo vệ da mặt 

Chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lí hoặc nước sôi để nguội. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt, sau đó lấy bông gạc khô hoặc bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để lau sạch các chất bẩn trên mặt. Cuối cùng dùng gạc khô hoặc bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm khô nước trên bề mặt da.

Theo chỉ định của các bác sĩ da liễu, thoa tế bào lành sẹo lên bề mặt da. Sau khi rửa mặt xong thoa tế bào gốc xen kẽ với kem dưỡng ẩm. Ví dụ: Thoa tế bào gốc vào buổi sáng và buổi chiều, kem dưỡng sẽ bôi vào buổi trưa và buổi tối. Trước khi bôi cần làm sạch da mặt để da được thông thoáng hơn, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào trong da. Đối với kem dưỡng ẩm, nên thoa một lớp mỏng nhẹ để tránh gây tình trạng bít tắc cho da.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Chăm sóc da sau lăn kim – 3 ngày đầu.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, kể cả bức xạ từ máy tính. Sử dụng khẩu trang tối màu và dày để bảo vệ da trước các tia sáng có hại, không nên sử dụng kem chống nắng trong vòng 3 ngày đầu sau điều trị. Trong trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng mỏng kết hợp với đeo khẩu trang dày, tuy nhiên sau đó phải rửa sạch mặt với nước. 

Lưu ý: Không được sử dụng thuốc hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào khác mà bác sĩ da liễu chưa chỉ định.

Từ ngày thứ 4 sau khi lăn kim: Dưỡng da

Ngừng thoa tế bào gốc những vấn duy trì thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày cho tới lần điều trị tiếp theo để không làm ảnh hưởng tới quá trình da được phục hồi. Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm, da có thể mau bong mài. Tuy nhiên, có thể ngừng thoa kem dưỡng ẩm khi thấy làn da có dấu hiệu quá nhờn.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Chăm sóc da sau lăn kim – ngày thứ 4 sau lăn.

Tránh ánh nắng mặt trời trong vòng 1 tuần, sử dụng kem chống nắng khi ở nhà. Khi này, da bạn đang trong quá trình tái tạo, rất nhạy cảm, tiếp xúc với bất kì hơi nóng nào cũng có thể gây tổn thương tới da, dẫn đến nám và sạm da. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ lành tính và không có hạt để tránh gây ra trầy xước, bào mòn da ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

Nên sử dụng xịt khoáng 2 lần/ngày để bảo vệ da, cung cấp đầy đủ độ ẩm, chất khoáng, giúp da luôn được mềm mại.

Từ ngày thứ 7 sau khi lăn kim tế bào gốc: Trị sẹo

Đây là khoảng thời gian da đang bị bong mài. Sau khi da bong mài, bạn nên tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm như bình thường. Đồng thời, cần duy trì sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại thuốc trị sẹo để làm tăng hiệu quả khi điều trị: thoa đều đặn một lớp thuốc trị sẹo mỏng lên da 2 lần (sáng và tối) để sẹo được mờ dần và co nhỏ lại.

Dưỡng da từ sâu bên trong: Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Bổ sung đủ nước cho cơ thể, nên uống 2 lít nước mỗi ngày.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp.

Ăn nhiều rau, củ, quả nhưng nên hạn chế ăn các loại trái cây nhiều đường và nóng như: xoài, sầu riêng, mít,… Bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho cho quá trình tái tạo da, làm liền sẹo như: giò heo, giò heo, thực phẩm chứa nhiều chất đạm như thịt, tôm, cá,.. Bên cạnh đó, trong quá điều trị không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá,… Ngoài ra, cần ăn uống, ngủ nghỉ đúng điều độ để quá trình phục hồi da tốt hơn.

Những câu hỏi thường gặp khi lăn kim tế bào gốc

Lăn kim tế bào gốc mang lại hiệu quả gì?

Hiện nay, tùy thuộc vào mục đích sử dụng chúng ta mới có thể đánh giá được việc sử dụng phương pháp này có hiệu quả không. Ví dụ, nếu sử dụng phương pháp này để làm sáng da, giúp da đều màu, se khít lỗ chân lông,.. thì phương pháp này rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng lăn kim tế bào gốc để trị sẹo rỗ nặng thì chắc chắn một điều rằng sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Lăn kim tế bào gốc mang lại hiệu quả gì?

Lăn kim sau bao lâu thì lành?

Tùy thuộc vào mức độ khỏe khoắn của làn da mà quá trình lành thương sau lăn kim cũng sẽ khác nhau. Theo tình hình thực tế tại phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnthì sau lăn kim, làn da bạn sẽ hơi ửng hồng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nghỉ ngơi 2 ngày làn da sẽ quay trở lại như bình thường. Trong 1-2 ngày này, bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Lăn kim sau mấy ngày hết đỏ?

Lăn kim tế bào gốc thường sử dụng các đầu kim bén và nhỏ để tác động lên bề mặt da nên sẽ gây nên những tổn thương nhỏ trên da. Tuy nhiên, những vết thương này rất nhỏ và khả năng phục hồi cũng sẽ nhanh chóng.

Tùy thuộc vào tình trạng da mỗi người mà thời gian da hết đỏ cũng sẽ khác nhau, có người chỉ cần đến 1-2 giờ, có người thì cần tới 1-2 ngày, có những người chỉ hơi hồng hồng chứ không thấy đỏ da dễ dàng.

Chăm sóc da sau lăn kim như thế nào mới đạt được hiệu quả nhanh chóng

Lăn kim sau bao lâu thì hết đỏ.

Có nên tự lăn kim tế bào gốc tại nhà không?

Các bác sĩ da liễu đều không khuyến khích khách hàng tự lăn kim tại nhà, vì:

  • Khách hàng không thể chuẩn đoán được tình trạng da và độ dài phù hợp của kim để thực hiện phương pháp.
  • Môi trường lăn kim ở nhà không được kháng khuẩn, do đó không đảm bảo an toàn gây ra nhiễm trùng và các biến chứng khác.
  • Nguồn gốc của kim lăn và sản phẩm hỗ trợ để lăn kim tại nhà không được kiểm định chất lượng, có thể gây ra nguy cơ xấu cho người thực hiện.

Do đó, các bác sĩ da liễu luôn khuyến khích nên lựa chọn các cơ sở da liễu, thẩm mỹ uy tín để thực hiện phương pháp này an toàn và hiệu quả.

Tổng kết

Bài viết trên đây, phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ các thông tin, các cách chăm sóc da sau lăn kim để đạt được hiệu quả tốt. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên có thể giúp bạn trong quá trình điều trị sau lăn kim. Chúc bạn sớm lấy lại được làn da căng mịn, tươi trẻ và sớm lấy lại vẻ tự tin.

Mọi thắc mắc về vấn đề da hay những vấn đề về làm đẹp, bạn có thể liên hệ tới S Beauty để được tư vấn cũng như giải đáp mọi vấn đề.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Lăn kim là gì? Cách chăm sóc da sau khi lăn kim đúng chuẩn
  • Lăn kim trị lỗ chân lông to có hiệu quả không?

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *