Peel da trị mụn là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp

Peel da trị mụn hiện đang là phương pháp làm đẹp được nhiều người qua tâm đến nhờ những lợi ích mà nó mang lại vô cùng nổi trội so với các phương pháp trị mụn khác. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất để tác động lên bề mặt da vẫn khiến cho nhiều người khá băn khoăn có nên lựa chọn phương pháp này để điều trị các vấn đề về da hay không. Vậy thì ngày hôm nay, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vncùng tìm hiểu ngay phương pháp này nhé.

Peel da trị mụn là gì?

Đây là phương pháp trị mụn, làm đẹp da sử dụng các hợp chất hóa học tác động lên da để loại bỏ đi các tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn để làm sạch da. Bên cạnh đó, peel da trị mụn còn kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp giảm các vết nhăn trên da, mang lại làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Peel da trị mụn là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp

Peel da trị mụn là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay.

Thông thường trong quá trình peel da, các hoạt chất được sử dụng đều có nguồn gốc từ tự nhiên như: Glycolic acid, Salicylic acid,… Nhưng về cơ bản đây vẫn là các chất hóa học, cần đòi hỏi người thực hiện phương pháp có đủ kiến thức và kinh nghiệm để tránh gây nên tình trạng kích ứng da, cũng như đảm bảo được hiệu quả mà phương pháp mang lại.

Xem thêm: Phương pháp peel da là gì? Có tác dụng như thế nào đối với làn da.

Tác dụng của peel da trị mụn đối với làn da

Peel da trị mụn mang lại rất nhiều lợi ích cho da mặt, có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ gom cồi mụn, đẩy mụn đầu đen và mụn ẩn nằm trong lỗ chân lông lên trên bề mặt da.
  • Giúp giảm mụn và ngăn ngừa được tình trạng mụn quay trở lại.
  • Làm khô se đầu mụn mủ, mụn viêm và mụn bọc, giúp gom nhân mụn nhanh hơn.
  • Kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp làm mờ thâm sạm, làm đều màu da,…
  • Trẻ hóa da mặt, giúp làn da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.
  • Cải thiện hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp thu nhỏ và làm giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ điều trị các tình trạng về da như: thâm nám, sẹo mụn, sẹo nám, lỗ chân lông to,…

Peel da trị mụn có an toàn cho da hay không?

Thực tế có thể thấy bất kì phương pháp can thiệp sâu đến làn da cũng đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng tình trạng da mặt khác nhau. Do đó, trước khi lựa chọn và áp dụng phương pháp, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để trong quá trình điều trị tránh gặp phải những tác dụng phụ không đáng có. 

Ưu điểm của phương pháp

Peel da trị mụn mang lại rất nhiều ưu điểm nổi trội cho làn da như:

  • Hỗ trợ trị các tình trạng mụn trên mặt, giảm nguy cơ để lại sẹo: Các loại hoạt chất được dùng để peel da thường được kết hợp với nhiều công dụng như làm sạch da, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới,… Do đó, phương pháp này có thể điều trị được nhiều tình trạng mụn khác nhau và ngăn ngừa được mụn quay lại hiệu quả. Đồng thời, quá trình tái tạo tế bào da được diễn ra nhanh chóng, trở nên đều màu, khỏe mạnh và giảm thiểu đc tối đa nguy cơ để lại sẹo do mụn.
  • Không gây đau đớn: Quá trình peel da thường không gây tình trạng đau đớn mà chỉ gây ra châm chích nhẹ trên da khoảng 5-10 phút sau khi peel. Bạn có thể làm dịu da mặt bằng cách chườm đá lạnh.
  • Liệu trình điều trị ngắn: So với nhiều phương pháp trị mụn khác, peel da thường có lộ trình điều trị ngắn hơn nhưng mang tới hiệu quả rất vượt trội. Tùy vào từng tình trạng mụn và tùy theo cơ địa mỗi người, một liệu trình peel da thông thường có thể khoảng tầm 2-3 lần hoặc 5-7 lần đã thấy được kết quả trước và sau peel rõ rệt.
  • Hiệu quả sau peel lâu dài: Peel da trị mụn kết hợp với phương pháp chăm sóc da mặt sau peel đúng cách thì hiệu quả sau peel mang lại sẽ khá lâu dài. 

Nhược điểm của phương pháp

Bên cạnh những ưu điểm được ở kể trên, peel da trị mụn vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Nếu không lựa chọn đúng địa chỉ peel da uy tín thì điều trị mụn bằng phương pháp này sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Thậm chí có một số trường hợp sau peel khiến da bị kích ứng, tổn thương vô cùng nghiêm trọng. 
  • Quá trình hồi phục da sau peel phụ thuộc khá lớn vào chu trình chăm sóc da sau đó. Nếu không chú tâm tới tình trạng mụn và các vấn đề về da khác vẫn có thể diễn ra. Bên cạnh đó, trước và sau khi peel da điều trị mụn bạn cần hạn chế hoặc dừng sử dụng mỹ phẩm, nếu không nắm rõ thì cũng không nên lấy nhân mụn trong khoảng thời gian này.
  • Lạm dụng phương pháp này quá mức có thể gây ảnh hưởng lớn tới làn da, đặc biệt đối với hàng rào bảo vệ trên bề mặt da.

Peel da trị mụn là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp

Một số trường hợp sau peel gây kích ứng và làm tổn thương da.

Quy trình peel da trị mụn tại phòng khám da liễu S Beauty

Tùy vào trung tâm, cơ sở da liễu bạn lựa chọn, quy trình peel da trị mụn sẽ có sự khác biệt ít nhiều. Nhưng nhìn chung, các bước peel da sẽ bao gồm:

  • Bước 1: Tiến hành tẩy trang và rửa sạch làm sạch da mặt .Đây là bước giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da, tạo điều kiện giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Bước 2: Sát khuẩn cho da mặt – Kỹ thuật viên sẽ quét một lớp dung dịch sát khuẩn lên trên bề mặt da để loại bỏ vi khuẩn còn còn sót trên bề mặt da. Bước này đảm bảo cho làn da được sạch khuẩn trước khi peel và tránh được tình trạng viêm nhiễm. 
  • Bước 3: Tiến hành peel da trị mụn – Kỹ thuật viên sẽ bôi một lớp axit peel lên làn da đã được làm sạch. Tùy vào nhu cầu và tình trạng da của bạn, các bác sĩ da liễu sẽ chọn loại dung dịch peel da phù hợp. Bạn cần yêu cầu hoặc nhờ bác sĩ tư vấn kỹ để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.
  • Bước 4: Làm dịu da mặt sau peel – Phun oxy tươi và dung dịch làm dịu da mặt sau peel để làm giảm bớt đi cảm giác nóng rát, châm chích.
  • Bước 5: Sử dụng mặt nạ tế bào gốc – Cuối cùng đắp mặt nạ tế bào gốc trong vòng 10 phút để da có thể được hấp thụ những dưỡng chất cần thiết. Cùng lúc đó, có thể sử dụng ánh sáng xanh để làm dịu da.

Peel da trị mụn là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp

Sử ánh sáng xanh để làm dịu da mặt sau khi peel.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da sau khi peel? Nên dùng sản phẩm gì sau khi Peel.

Peel da trị mụn không đúng cách da sẽ gặp phản ứng gì?

Cơ chế hoạt động của peel da trị mụn là sử dụng các hoạt chất hóa học để làm bong tróc đi lớp tế bào chết trên da. Vì vậy, nếu thực hiện phương pháp peel không đúng cách rất dễ gây ra có tác dụng phụ không đáng có như:

  • Da bị nhiễm trùng: Peel da trị mụn không đúng cách, hoặc sử dụng sản phẩm peel kém chất lượng dễ gây nên tình trạng nhiễm trùng da, nổi mụn theo từng mảng, xuất hiện các mụn nước li ti bên trong có mủ.
  • Da dễ bị thâm nám: Tình trạng này sẽ dễ xảy ra nếu sau peel bạn không chăm sóc da đúng cách, hoặc dùng liều lượng dung dịch peel nhiều hơn mức cho phép để peel da trị mụn sẽ khiến da tổn thương nghiêm trọng
  • Bỏng da: Nếu dùng nồng độ dung dịch để peel da cao hơn quy định sẽ gây nên tình trạng bỏng rát trên bề mặt da.
  • Dị ứng da: Trong quá trình peel da trị mụn, nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc không phù hợp với da sẽ dẫn đến tình trạng dị ứng, mẩn đỏ, ngứa rát trên da.

Không nên peel da trị mụn ở những trường hợp nào?

Mặc dù peel da trị mụn mang lại rất nhiều ưu điểm nổi trội nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Cụ thể, đối với những trường hợp sau đây, được khuyến cáo không nên áp dụng peel da trị mụn:

  • Người có tình trạng da bị nhiễm khuẩn, vết thương bị hở.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú được khuyến cáo không nên peel da.
  • Người đang mắc một số căn bệnh về da như vẩy nến, viêm da, chàm,…
  • Người đang sử dụng Accutane trong khoảng 6 tháng trước khi thực hiện phương pháp.
  • Người đang sử các sản phẩm hoặc các loại thuốc chăm sóc da có chứa thành phần Retin A.Renova.
  • Người dùng các sản phẩm bôi thoa ngoài da có chứa vitamin C hoặc các loại axit khác trong khoảng 48 giờ trước khi thực hiện phương pháp.

Peel da trị mụn là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp

Người đang sử các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Retin A.Renova không nên peel da.

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ những thông tin về phương pháp peel da trị mụn. Hi vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và đưa ra những quyết định đúng đắn khi điều trị. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *