Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Tàn nhang từ lâu đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi giữa các chị em bởi tính ảnh hưởng thẩm mỹ của chúng. Những đốm nâu với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau đã khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Thế nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều các phương pháp trị tàn nhang mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ở bài viết này nhé.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang (Freckle) là hiện tượng xuất hiện các đốm nhỏ màu nâu, đen hoặc vàng trên những vùng da tiếp xúc trực tiếp, nhiều với ánh nắng mặt trời. Đây là những đốm nhỏ sẽ xuất hiện thành đám và được hình thành ở trên các vùng cánh tay, vai trên, má, mũi…

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Tàn nhang là gì

Tàn nhang là một tình trạng lành tính và vô hại và được hình thành từ cụm tế bào da có chứa sắc tố melanin ở lớp thượng bì. 

Nguyên nhân hình thành tàn nhang 

Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu đã đưa ra các nguyên nhân chính gây ra tàn nhang ở da mặt của các chị em phụ nữ là do: 

  • Tàn nhang được hình thành từ các yếu tố di truyền, bẩm sinh: do gen trội Melanocortin 1 receptor – những hắc tố sản sinh ra bởi tế bào biểu bì. Thông thường, lượng mô các tế bào biểu bì sinh ra có màu giống da thông thường. Tuy nhiên, gen này kích thích sắc tố melanin sinh sản quá mức cho phép, gây nên xuất hiện những đốm tàn nhang trên da.
  • Tàn nhang được hình thành do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: Chắc hẳn không ít người còn xa lạ với tác hại của các tia cực tím (UV) từ ánh sáng mặt trời gây ra. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào da, sẽ kích thích sản sinh ra nhiều tế bào hắc tố hơn, để da tự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Rối loạn nội tiết tố ở nữ giới.
  • Xuất phát từ chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, tinh thần luôn căng thẳng.

Những người có làn da trắng, mái tóc màu đỏ hoặc vàng sẽ xuất hiện tàn nhang do di truyền nhiều hơn. Còn những người có làn da vàng hoặc sẫm màu, mái tóc nâu hoặc đen thì sẽ ít tàn nhang hơn thay vào đó là xuất hiện các nốt đồi mồi. 

Xem thêm: Nguyên nhân bị tàn nhang là gì? Tàn nhang có di truyền không?

Dấu hiệu nhận biết làn da đang bị tàn nhang 

Mọi người thường hay nhầm lẫn tàn nhang với tình trạng tăng sắc tố da khác. Vì sự nhầm lẫn này khiến cho không ít người sử dụng các phương pháp không phù hợp với làn da dẫn đến tàn nhang ngày một nặng và lan rộng hơn. Thế nên bạn cần nắm rõ những dấu hiệu nhận biết tàn nhang để có các phương pháp trị tàn nhang tốt nhất.

Những dấu hiệu nhận biết tàn nhang bao gồm:

  • Hình dáng, kích thước: Tàn nhang là những đốm nhỏ có kích thước chỉ từ 1-5mm. Tàn nhang mọc riêng lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành các mảng đốm, mọc không đều.
  • Vị trí: Tàn nhang mọc ở trên bề mặt da, nằm sâu trong lớp thượng bì, xuất hiện ở những khu vực tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trên da mặt: vùng má, mũi; có thể mọc khắp người.
  • Màu sắc: Màu sắc của tàn nhang khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thường tàn nhang có màu nâu sẫm, nâu đỏ, xám, đen.

Các loại tàn nhang phổ biến

Tàn nhang có hai loại phổ biến: Ephelides (tàn nhang) và Solar lentigines (đồi mồi). Nếu chúng ta không tìm hiểu và để ý kĩ thì rất dễ nhầm lẫn vì hai loại này trông khá giống nhau, tuy nhiên về sự phát triển và một số các đặc điểm nhận dạng sẽ có sự khác nhau:

  • Ephelides: Đốm tàn nhang ở loại này thường có màu nhạt như màu đỏ, nâu đậm hoặc nâu nhạt. Tàn nhang Ephelides thường xuất hiện ở trên cánh tay, ngực, mặt và cổ, chúng xuất hiện nhiều và đậm màu vào mùa hè, còn mùa đông thì nhạt dần. Kích thước ở khoảng 1-2 mm. Đây là loại tàn nhang có tính di truyền và gặp chủ yếu ở người có làn da trắng. 
  • Solar lentigines: Đốm tàn nhang có màu đậm: màu nâu đen, màu đen. Lentigines có màu tối, xuất hiện bất kì chỗ nào trên cơ thể khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và kể cả khi mùa đông thì cũng không mờ đi. 

Các phương pháp trị tàn nhang phổ biến

Cách trị tàn nhang tại nhà từ các sản phẩm thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên tại nhà để “tiêu diệt” tàn nhang được khá nhiều người lựa chọn. Bởi vì đây là cách làm đơn giản, dễ dàng thực hiện và khá tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đây là phương pháp dành cho da bị tàn nhang nhẹ, mới hình thành.

Sử dụng thuốc bôi trị tàn nhang

Kem trị tàn nhang Innisfree

Đây là một sản phẩm điều trị tàn nhang của Innisfree đến từ Hàn Quốc. Đây là loại kem thích hợp để sử dụng cho những người trong độ tuổi từ 25 trở lên và bị tàn nhang. 

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Kem trị tàn nhang Innisfree

Thành phần của Innisfree có chứa: vitamin C, chiết xuất trái cây trên đảo Jeju, glycerin, arbutin, acid nitric,… Khi các thành phần này kết hợp với nhau tạo ra những hoạt chất sẽ giúp loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và cung cấp ẩm cho da. Nhờ đó làn da sẽ trở nên sáng bóng, mịn màng, khỏe mạnh hơn và dần dần mờ đi các vết thâm nám, tàn nhang.

Kem Eucerin trị nám tàn nhang

Kem Eucerin là một sản phẩm giúp trị nám, tàn nhang có xuất xứ một đất nước Châu Âu là Đức. Không những giúp giảm nám, tàn nhang mà còn có tác dụng làm giảm mụn và các vết đồi mồi trên da. 

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Kem Eucerin trị nám tàn nhang

Loại kem có chứa khá nhiều các hoạt chất như B-Resorcinol, cam thảo, vitamin C giúp làn da càng trở nên tươi trẻ, căng mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nhờ đó sẽ càng giúp cải thiện những vùng da bị nám, tàn nhang hiệu quả hơn. 

Kem trị nám Nacos

Kem trị nám Nacos là sản phẩm đến từ Hàn Quốc, được sản xuất theo công nghệ Eraser 2.0 tiên tiến với sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau như kolik acid, glycolic, niacinamide lành tính và an toàn cho da. Sản phẩm có tác dụng làm giảm sắc tố, cấp ẩm cho da và làm mờ các vết  tàn nhang, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Kem trị nám Nacos

Viên uống trị tàn nhang

Sử dụng các viên uống giảm tàn nhang cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng. Cách này có thể cải thiện tình trạng từ sâu bên trong cơ thể, bảo vệ da khỏi các tác động gây hại từ môi trường, giúp da trở nên sáng và đều màu hơn.

Mọi người có thể tham khảo một số loại viên uống trị tàn nhang như: Beauty Skin, Perfect White, Vita White Plus, Transino White C,…

Tuy nhiên, những phương pháp này không phải là phương pháp để điều trị tàn nhang tốt nhất vì nó phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác nhau để có được kết quả như mong đợi. Chính vì thế bạn nên tham khảo các phương pháp điều trị tàn nhang bằng công nghệ cao. 

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao

Tàn nhang dù ít hay nhiều ở trên da thì đều rất khó để có thể điều trị được hết triệt để. Khi phá hủy tận gốc melanin thì mới mang lại hiệu quả điều trị cao. Đó là lý do để điều trị tàn nhang thì nên sử dụng công nghệ cao sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng và đỡ tốn chi phí nhất.

Điều trị tàn nhang bằng laser YaG đang được các bác sĩ da liễu sử dụng nhiều nhất. Các tia laser này có những bước sóng phù hợp, an toàn và chiếu trực tiếp lên vùng da đang bị tàn nhang.

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Trị tàn nhang bằng phương pháp laser Yag

Phương pháp này giúp giải phóng các tế bào sắc tố cũ và hình thành lên collagen mới. Bề mặt da được tái tạo đồng thời bổ sung thêm các dưỡng chất giúp da trắng sáng và đều màu.

Quy trình điều trị tàn nhang tại phòng khám da liễu S Beauty

Các phương pháp trị tàn nhang hiệu quả, đơn giản

Quy trình trị tàn nhang tại S Beauty

Bước 1: Bác sĩ khám trực tiếp và tư vấn liệu trình điều trị da 

Bước 2: Làm sạch vùng da cần điều trị

Bước 3: Bôi tê vùng da cần điều trị 

Bước 4: Bác sĩ trực tiếp điều trị bằng phương pháp laser YaG

Bước 5: Đắp mặt nạ phục hồi da

Điều trị tàn nhang cần lưu ý gì? 

Ngoài các phương pháp được kể trên, mọi người cần kết hợp thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, đúng cách, bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Uống nhiều và đủ nước, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung các thực phẩm chứa vitamin A, E, C, và các chất chống oxy hóa,…
  • Hạn chế thức khuya, tinh thần căng thẳng để hạn chế các tình trạng rối loạn nội tiết tố làm cho melanin tăng sinh quá mức..

Để phòng tránh và chăm sóc da khi bị tàn nhang, bạn nên để ý và thực hiện những lưu ý đã được kể trên. Mặc dù tàn nhang được hình thành chủ yếu do di truyền nhưng làn da được chăm sóc tốt, đúng cách bạn có thể dễ dàng ngăn ngừa được sự phát triển của tàn nhang.

Kết luận

Tàn nhang là bệnh lý khá ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên da. Qua bài viết của Phòng khám da liễu S Beauty, chắc hẳn những thông tin về các phương pháp trị tàn nhang đã giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của bạn. 

Nội dung tham khảo thêm:

  • Điều trị tàn nhang dứt điểm tận gốc bằng công nghệ cao
  • Cách trị tàn nhang đơn giản tại nhà

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *