Giải đáp: Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không?

Giải đáp: Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không?

Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi sau khi nặn mụn đòi hỏi sự chăm sóc da cẩn thận để không khiến da bị viêm nhiễm hay hình thành nên sẹo, thâm xấu. Trong đó vấn đề dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn được hay không, dùng như thế nào khiến nhiều chị em thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết nhất.

Công dụng của sữa rửa mặt đối với làn da

Sữa rửa mặt là một sản phẩm mỹ phẩm không thể thiếu trong mọi chu trình skincare với nhiều công dụng khác nhau. Trong đó những công dụng chính mà sữa rửa mặt có thể đem lại cho làn da đó là:

  • Làm sạch da, giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa trên da đồng thời tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Mỗi loại sữa rửa mặt sẽ có những mức độ làm sạch khác nhau phù hợp với tình trạng và loại da.
  • Đối với những làn da mụn sữa rửa mặt còn giúp da không chỉ sạch nhờn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa mụn hình thành cũng như hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Sữa rửa mặt còn hỗ trợ giúp da se khít lỗ chân lông hữu hiệu. Bởi trong sữa rửa mặt không chỉ chứa các chất tẩy rửa mà còn có các dưỡng chất giúp dưỡng da, giúp da mềm mịn, bớt dầu, cải thiện tình trạng lỗ chân lông lớn.
  • Ngoài ra sữa rửa mặt không chỉ làm sạch da dịu nhẹ mà còn giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ pH của làn da. Giúp da ngậm nước, loại bỏ các yếu tố gây lão hóa. Với độ pH từ 5.5 – 6.5 là phù hợp có thể phá vỡ lớp màng axit tự nhiên của làn da giúp làm sạch nhờn, bụi bẩn mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho làn da.
  • Hỗ trợ da hấp thụ các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da sau đó được dễ dàng hơn. Từ đó giúp quy trình chăm sóc da trở nên hiệu quả hơn.

Tình trạng da sau khi nặn mụn

Thông thường sau khi nặn mụn làn da thường khá nhạy cảm,có nhiều vết thương nhỏ dễ gặp tổn thương. Nhiều người vì mong muốn hết mụn mà thường hay chạm vào da khiến da dễ tổn thương, nhiễm trùng gây viêm rất nguy hiểm, dễ để lại thâm sẹo sau mụn.

Giải đáp: Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không?

Tình trạng da sau khi nặn mụn thường khá nhạy cảm

Sau khi nặn mụn, trên da thường hay xuất hiện hiện tượng huyết tương màu vàng để giúp da cầm máu, bảo vệ những vết thương hở khi nặn mụn tránh nhiễm khuẩn và để thâm sẹo. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo không nên bóc lớp tương vàng này đi vì chúng có thể khiến da bị tổn thương.

Nếu quá trình nặn mụn không được diễn ra đúng cách sẽ khiến da bị sưng đỏ, đôi khi gây ra viêm nhiễm. Lực tay lúc nặn mụn quá mạnh khiến da bị tổn thương, da bị sưng và chảy máu, đôi khi đau nhức kéo dài.

Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không?

Như đã trình bày thì sau khi nặn mụn da khá nhạy cảm, dễ kích ứng và bị tổn thương nên việc sử dụng sữa rửa mặt ngay lúc vừa mới nặn mụn xong không được khuyến cáo thực hiện. Bởi các hoạt chất có trong sữa rửa mặt có thể khiến da bị khô, đau rát và tổn thương.

Trong 24 giờ đầu sau khi nặn mụn bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da ma thay bằng nước muối sinh lý là tốt nhất. Những ngày sau khi da đã ổn định thì việc dùng sữa rửa mặt hoàn toàn có thể để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ lành tính để tránh kích ứng cho da, tránh các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh để không gây thương tổn đến da.

Những lưu ý khi chăm sóc da sau khi nặn mụn

Giải đáp: Có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không?

Chăm sóc da sau nặn mụn đúng cách

Để có thể có kết quả trị mụn đạt hiệu quả tối đa bạn nên lưu ý một vài vấn đề về chăm sóc da sau khi nặn mụn như sau.

  • Tránh sờ tay lên mặt: Hành động này tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào da gây viêm nhiễm. Đặc biệt là khi da mới nặn mụn xong có những vết thương hở dễ tổn thương.
  • Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc: Các sản phẩm kém chất lượng có thể gây kích ứng, tổn thương da nghiêm trọng. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào. Đồng thời chú ý không bôi mỹ phẩm quá dày hoặc trang điểm nhiều trên da. Bởi chúng có thể gây bít tắc da, các hạt phấn nhỏ có thể len lỏi vào vết thương gây viêm nhiễm.
  • Không tập thể dục: Khi vết thương chưa được lành hẳn việc tập thể thao mồ hôi tiết ra có thể đưa vi khuẩn và bụi bẩn vào các lỗ chân lông đang hở to. Dẫn đến tình trạng viêm da, mụn tái phát.
  • Không dùng máy rửa mặt: Tác động vật lý từ máy rửa mặt có thể gây đau cho da đang yếu cũng như tổn thương làn da, quá trình hồi phục bị cản trở.
  • Không tẩy tế bào chết: Việc tẩy da chết khi da chưa được ổn định sẽ khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị phá hỏng dẫn đến nhiễm trùng da. Do đó tuyệt đối không tẩy da chết cho da sau khi nặn mụn mà nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bảo vệ da: Để da được chữa lành tốt nhất và ngăn ngừa mụn tái phát bạn cần bảo vệ da trước các tác động xấu của môi trường như bụi bẩn, tia UV bằng cách bôi kem chống nắng đầy đủ, che chắn cho da cẩn thận.
  • Bổ sung dưỡng chất hồi phục da: Kem dưỡng ẩm, tinh chất phục hồi là các sản phẩm bạn cần bổ sung để cung cấp dưỡng chất giúp da nhanh chóng chữa lành, ngăn ngừa thâm sẹo.

Kết luận

Như vậy các bạn chắc hẳn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề có nên dùng sữa rửa mặt sau khi nặn mụn hay không. Hy vọng những thông tin trên hữu ích giúp quá trình điều trị mụn của các bạn nhanh chóng đạt kết quả. Chỉ cần kiên trì điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ sở hữu làn da xinh đẹp tuyệt vời.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn giúp phục hồi da nhanh chóng
  • Sau khi nặn mụn nên đắp mặt nạ gì để da sáng mịn

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *