Cắt đáy sẹo bao lâu thì hết? Bóc tách đáy sẹo có đau không?

Sẹo được hình thành trên da từ những tổn thương với nhiều nguyên nhân khác nhau. Mặc dù không gây ra những tác động xấu gì đến sức khỏe người bệnh nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của vẻ bề ngoài. Do đó có rất nhiều phương pháp điều trị được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của nhiều người. Trong đó cắt đáy sẹo là phương pháp khá phổ biến được áp dụng điều trị sẹo rỗ. Vậy cắt đáy sẹo bao lâu thì hết và giải pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả sẽ được giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Cắt đáy sẹo là phương pháp gì?

Cắt đáy sẹo còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như bóc tách sẹo, bóc tách đa điểm, tách đáy sẹo. Tên khoa học đầy đủ của nó là Subsicion một thuật ngữ chuyên ngành mô tả điều trị sẹo rỗ thông qua phẫu thuật nhỏ. Vào năm 1995 được Orentreich đặt ra nhằm giải quyết triệt để tình trạng sẹo rỗ, lõm. Hiệu quả đối với các vết sẹo rỗ lâu năm có kích thước lớn, chân sẹo xơ cứng.

Cắt đáy sẹo bao lâu thì hết? Bóc tách đáy sẹo có đau không?

Cơ chế bóc táy đáy sẹo rỗ

Phương pháp bóc tách đáy sẹo này hoạt động đáp ứng hiệu quả điều trị với sẹo rỗ do mụn trứng cá gây nên. Đặc biệt là đối với các vết sẹo lõm dạng lượn sóng có độ rộng lớn, lõm sâu và không có bờ.

Phương pháp hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng một kim tiêm y khoa 3 cạnh có kích thước 18 hoặc 20 (g) đâm xuyên qua bề mặt da, cắt đứt các sợi xơ liên kết sẹo với lớp mô da hay còn được gọi là chân sẹo. Từ đó giúp tach đáy chân sẹo khỏi các sợi xơ cứng dưới da, đồng thời nâng sẹo lên giúp sẹo nhanh đầy.

Tại sao cần cắt đáy sẹo trong điều trị sẹo rỗ?

Sẹo rỗ là một dạng tổn thương vĩnh viễn trên da do đó để điều trị sẹo rỗ đạt hiệu quả và hạn chế tối đa sẹo lõm tái phát bạn cần lựa chọn điều trị sẹo bằng phương pháp điều trị chuyên sâu với thủ thuật cắt đứt các chân đáy sẹo triệt để.

Vùng da dưới chân sẹo được cấu thành từ những sợi mô liên kết. Nếu không được điều trị sớm thì các chân sẹo sẽ bị xơ hóa và trở nên chai lì hơn, ngăn chặn máu di chuyển đến vùng da chân sẹo để nuôi dưỡng. Do đó theo thời gian khiến bề mặt da trở nên thô ráp và sần sùi, thiếu sức sống.

Nếu không điều trị chuyên sâu cắt đứt các chân sẹo mà chỉ tác động đến bề mặt bên ngoài thì khả năng sẹo lõm sau một thời gian lại bị kéo xuống. Ngoài ra thời gian sẹo được làm đầy cũng bị kéo dài hơn mà hiệu quả lại kém. Hiện nay phương pháp cắt đáy sẹo là liệu pháp điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất, cắt đứt hoàn toàn các chân sẹo xơ cứng và tái tạo da hiệu quả sâu từ bên trong.

Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị

Dù là phương pháp điều trị nào thì đều có những ưu điểm nổi bật và những hạn chế riêng. Cắt đáy sẹo cũng không nằm trong trường hợp ngoài lệ.

Cắt đáy sẹo bao lâu thì hết? Bóc tách đáy sẹo có đau không?

Tách đáy sẹo rỗ là một trong những bước quan trọng trong điều trị sẹo

Ưu điểm nổi bật

Đây là phương pháp điều trị được các chuyên gia tin dùng đem lại hiệu quả điều trị cao, ít gây biến chứng và hạn chế tái phát tốt. Sau đây là những ưu điểm nổi trội mà phương pháp điều trị mang lại có thể kể đến.

  • Sẹo được cải thiện tình trạng hiệu quả rõ rệt và lâu dài nhất là đối với các sẹo rỗ dạng hình lượn sóng mà chỉ gây tổn thương tối thiểu trên bề mặt da.
  • Hiệu quả điều trị cao, đảm bảo an toàn, khả năng làm lành cũng được tiến hành nhanh chóng, các vết bầm tím sẽ được nhanh chóng khắc phục trong thời gian ngắn.
  • Đáp ứng điều trị tất cả các loại sẹo rỗ trên da, sẹo được đầy lên nhanh chóng và đạt mức tối đa.
  • Tình trạng sẹo tái phát được giảm đi tối thiểu so với các phương pháp khác khi chỉ tác động đến bề mặt bên ngoài da.

Những điểm còn hạn chế

Nhược điểm mà phương pháp điều trị này còn hạn chế đó là cần kết hợp điều trị với các phương pháp điều trị khác như laser co2, lăn kim, phi kim để đạt hiệu quả tối đa nhất. Đặc biệt là đối với những người có sẹo lâu năm và cơ địa khó đáp ứng.

Ngoài ra phương pháp điều trị này có thể gây ra đau đớn một ít và có thể chảy máu trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đáng lo ngại. Có thể gây ra tình trạng viêm da nhiễm trùng nếu quá trình vô khuẩn dụng cụ không được tiến hành cẩn thận. Do đó để khắc phục vấn đề này bạn nên lựa chọn cơ sở điều trị uy tín có các bác sĩ chuyên môn điều trị để đảm bảo an toàn.

Cắt đáy sẹo bao lâu thì hết?

Cắt đáy sẹo là phương pháp điều trị có xâm lấn gây tổn thương nhẹ đến bề mặt da. Do đó sau khi tách đáy sẹo thường xuất hiện tình trạng đỏ, đau và bầm tím tại vị trí sẹo. Theo thông thường thì các vết bầm sẽ  biến mất sau 2 – 3 tuần sau điều trị.

Tuy nhiên thời gian hồi phục nhanh hay chậm sau khi điều trị thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như khả năng đáp ứng của cơ thể, trình độ chuyên môn của bác sĩ, quá trình chăm sóc da sau điều trị của bản thân. Các vết sẹo sẽ được lấp đầy nhanh chóng và đem lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn nếu lựa chọn cơ sở điều trị chất lượng.

Chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo như thế nào?

Như đã trình bày thì cắt đáy sẹo là phương pháp điều trị có xâm lấn và gây ra những tổn thương nhỏ tạm thời xuất hiện trên da. Do đó để da có thể hồi phục một cách nhanh chóng bạn cần chú ý chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo một cách cẩn thận.

Giữ vệ sinh da sạch sẽ 

Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình chăm da sau khi điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp tách đáy sẹo. Bởi sau khi điều trị da vô cùng nhạy cảm cần được chăm sóc làm sạch kỹ lưỡng:

  • Bạn nên vệ sinh da mặt thường xuyên bằng nước muối sinh lý nhẹ nhàng hàng ngày
  • Hạn chế ra ngoài đường trong ngày đầu, che chắn cẩn thận tránh bụi bẩn tác động đến da gây  viêm nhiễm.
  • Không chạm tay lên da mặt tránh gây nhiễm trùng da

Sử dụng thuốc bôi đặc trị theo chỉ định của bác sĩ 

Sau khi điều trị cắt đáy sẹo bác sĩ sẽ kê đơn và tư vấn thuốc điều trị giúp da nhanh chóng hồi phục hơn. Bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng các sản phẩm bôi không rõ nguồn gốc, tăng liều hay bỏ thuốc. Để quá trình tự chữa lành của da diễn ra thuận lợi bạn nên thực hiện theo tư vấn của bác sĩ một cách nghiêm ngặt nhất.

Cắt đáy sẹo bao lâu thì hết? Bóc tách đáy sẹo có đau không?

Bôi thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Chống nắng cẩn thận cho da

Trong những ngày đầu sau khi điều trị bạn cần thực hiện chống nắng tuyệt đối, hạn chế tối đa da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu ra ngoài cần thực hiện bôi kem chống nắng đầy đủ cho da kết hợp che chắn kĩ lưỡng để bảo vệ da tối đa.

Dinh dưỡng hợp lý 

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng góp rất lớn đến quá trình hồi phục của cơ thể. Cung cấp cho da đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là nhóm rau quả trái cây tươi giàu dưỡng chất, khoáng chất vitamin nhóm A, C, B, E, chất xơ, chất đạm… Đồng thời kết hợp uống nhiều nước để da được cấp đủ ẩm nhanh chóng chữa lành.

Một số câu hỏi liên quan về bóc tách đáy sẹo

Bên cạnh thắc mắc cắt đáy sẹo bao lâu thì hết thì xoay quanh phương pháp điều trị này vẫn còn rất nhiều câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Cắt đáy sẹo có đau không?

Như đã trình bày ở trên thì cắt đáy sẹo là phương pháp điều trị có xâm lấn gây ra các tổn thương tạm thời trên da. Sử dụng kim tiêm y khoa xuyên qua da nhằm cắt đứt các mô sợi xơ cứng liên kết sẹo với mô da bên dưới. Do đó có gây ra cảm giác đau nhẹ trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên cảm giác đau vẫn nằm trong giới hạn chịu đựng được vì trong suốt quá trình thực hiện bạn được ủ tê tại vùng da điều trị nhằm hạn chế cảm giác đau tối đa nhất. Ngoài ra đây là phương pháp điều trị có thời gian thực hiện nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao cho nên được rất nhiều bác sĩ sử dụng điều trị cho  bệnh nhân.

Cắt đáy sẹo có để lại biến chứng không?

Bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng có những rủi ro nhất định và cắt đáy sẹo cũng thế. Một vài biến chứng mà cắt đáy sẹo có thế để lại như:

  • Xuất hiện khối máu tụ do chảy máu là hiện tượng bình thường.
  • Đau tại vị trí điều trị hoặc nhiễm trùng khi chăm da không đúng cách
  • Tăng sắc tố sau viêm điển hình là tình trạng thâm da. Tuy nhiên sẽ nhạt dần sau 2 – 3 tháng.

Tuy nhiên các biến chứng này là điều hoàn toàn bình thường và chúng sẽ biến mất sau một vài tuần. Nếu bạn có chế độ chăm sóc đúng cách. Và quan trọng hơn hết đó là lựa chọn cơ sở điều trị uy tín chất lượng sẽ giúp hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Một liệu trình điều trị chuẩn y khoa và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Phương pháp điều trị có đạt hiệu quả không?

Điều trị sẹo rỗ sẹo lõm bằng phương pháp cắt đáy sẹo là liệu pháp điều trị được nhiều chuyên gia tin dùng bởi chúng đem lại hiệu quả điều trị cao. Các bác sĩ da liễu thường xuyên chỉ định điều trị sẹo rỗ sau mụn bằng liệu pháp này.

Đã được thực tế chứng minh đem lại hiệu quả điều trị cao tuy nhiên để đạt kết quả cải thiện sẹo hiệu quả nhất cần kết hợp điều trị với các phương pháp khác như laser co2, PRP huyết tương giàu tiểu cầu, lăn kim, phi kim…

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về phương pháp cắt đáy sẹo điều trị sẹo rỗ. Giải đáp được thắc mắc cắt đáy sẹo bao lâu thì hết cũng như các kiến thức hữu ích về chăm da sau khi điều trị. Để có kết quả điều trị đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở điều trị uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Phương pháp bóc tách đáy sẹo là gì?
  • Cắt đáy sẹo rỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cắt đáy sẹo rỗ Hà Nội uy tín

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *