[Giải đáp] Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn hay không?

Megaduo trị mụn đã trở thành cái tên quen thuộc đối với bất cứ ai đang loay hoay tìm kiếm giải pháp trị mụn, ngừa thâm. Sau khi nặn mụn da trở nên rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương tạo nên thâm. Sử dụng Megaduo như thế nào mới đúng cách? Có nên bôi megaduo sau khi nặn mụn hay không? Cùng Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Megaduo là thuốc gì?

Megaduo được sản xuất bởi công ty Hóa mỹ phẩm Gamma của Việt Nam. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá vừa và nhẹ, ngăn ngừa và giảm thâm hiệu quả. Thuốc chứa các thành chính gồm: Deionized water, Squalane, Carbomer, Glycolic acid, Natri hydroxide, Azelaic acid, Edta, Kali sorbate.

[Giải đáp] Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn hay không?

Megaduo là thuốc trị mụn được nhiều người biết đến

Trên thị trường hiện nay kem trị mụn Megaduo được phân phối với 2 phiên bản là kem trị mụn Megaduo Gel (bản thường) và kem trị mụn Megaduo Gel Plus. Thiết kế bao bì của 2 phiên bản Megaduo Gel và Megaduo Gel Plus về cơ bản khá giống nhau.

Phiên bản Megaduo Gel Plus chỉ có thêm chữ “Plus” và chú thích thành phần. Nếu Megaduo Gel sở hữu 2 thành phần chính là Azelaic Acid và Glycolic Acid, thì Megaduo Gel Plus lại sở hữu 2 thành phần chính là Salicylic Acid và Glycolic Acid.

Công dụng của Megaduo trong điều trị mụn

Thuốc Megaduo hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, làm mờ các vết thâm sau mụn hiệu quả nhờ hai hoạt chính có trong thành phần của thuốc là Azelaic acid và Glycolic acid.

Azelaic acid có tác dụng gì?

Đây là một hoạt chất có nhiều tác dụng trên da như:

  • Hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây nên mụn trên da như Cutibacterium acnes. Ngoài ra còn giúp da sạch sâu, trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đỏ hiệu quả.
  • Ức chế quá trình sừng hóa trên da giúp lớp sừng trên da mỏng tránh bít tắc lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa và làm giảm thâm mụn do cơ chế ức chế enzym tham gia quá trình tổng hợp melanin trong tế bào. Từ đó làm khả năng gây nên thâm sau mụn trên da được hạn chế tối ưu.

Glycolic acid trong Megaduo có công dụng ra sao?

Acid glycolic được biết đến là một họ của axit alpha hydroxy (AHA), có phân tử khá nhỏ so với các học khác. Chính vì vậy mà loại AHA này được ứng dụng và nghiên cứu khá nhiều trong thẩm mỹ chăm sóc da. 

Với đặc tính dễ thẩm thấu và hấp thụ cao vào da có công dụng giữ ẩm tái tạo da khá tốt. Giúp loại bỏ và bong tróc các tế bào trên da khá tốt, hỗ trợ trị mụn hữu hiệu, kháng khuẩn kháng viêm và kích thích tăng sinh collagen giúp da sáng mịn, khỏe đẹp.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn hay không?

Sau khi tiến hành nặn mụn xong, da trở nên rất yếu và dễ gặp tổn thương hơn bình thường rất nhiều. Vì thế, liệu có nên bôi megaduo sau khi nặn mụn không? Do đó bạn có thể sử dụng megaduo bôi lên mụn vừa được nặn để giúp chữa lành vết thương trên da cũng như kháng khuẩn ngăn ngừa sự lây lan của mụn sang các vùng khác.

Tuy nhiên sau khi nặn mụn thì dịch vàng và máu vẫn còn chảy ra bên ngoài. Bạn nên dùng tăm bông hoặc bông mềm lau khô thấm sạch mủ, máu và dịch. Sau đó cho da nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian tối thiểu là 10 phút rồi mới bôi thuốc lên nốt mụn vừa nặn để thuốc không mất tác dụng của nó nếu bạn bôi quá sớm.

Hướng dẫn sử dụng megaduo

Để có được kết quả tốt nhất bạn nên tham khảo kỹ cách sử dụng megaduo đúng cách qua các thông tin sau.

Cách dùng megaduo

  • Đầu tiên trước khi dùng thuốc bạn cần rửa tay thật sạch
  • Sau đó bạn rửa sạch vùng da cần bôi thuốc và thấm khô
  • Lấy thuốc với lượng vừa đủ thoa lên vùng da tổn thương mụn vừa được nặn xong
  • Thoa một lớp mỏng vừa đủ trên da

Liều lượng khi sử dụng

Việc sử dụng liều lượng phù hợp cũng giúp kết quả điều trị đạt được hiệu quả tối ưu. Sử dụng hai lần mỗi ngày sáng tối là liệu lượng phù hợp được bác sĩ khuyên dùng.

Các tác dụng phụ

Không có loại thuốc nào là hoàn hảo, megaduo cũng không ngoại lệ. Một vài tác dụng dụng mà thuốc có thể tác động đến người sử dụng như:

  • Ngứa da, nổi mề đay, nổi mẩn toàn thân
  • Hồng ban đa dạng có thể xuất hiện
  • Sắc tố da có thể bị thay đổi hoặc biến mất
  • Bỏng rát vùng da bôi thuốc

Luôn theo dõi phản ứng của cơ thể, các dị ứng và tình trạng sức khỏe của làn da khi dùng thuốc. Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề nào nghiêm trọng thì cần đến ngay các cơ sở để được bác sĩ tư vấn hỗ trợ điều trị kịp thời.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc megaduo

  • Megaduo là thuốc dạng gel và nên được sử dụng ngoài da
  • Để xa tầm tay trẻ em
  • Khi sử dụng nên dùng một lượng vừa đủ bôi lên vùng da cần điều trị, không nên bôi các vùng da khác
  • Tránh việc để thuốc bị dây vào mắt, mũi, miệng. Nếu không may xảy ra cần rửa sạch lại với nước để không gây ra kích ứng.
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 tháng để có tác dụng tốt nhất

Cách bảo quản

  • Để thuốc ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và môi trường ẩm mốc
  • Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản megaduo là
  • Xem kỹ thời gian sử dụng trước khi dùng. Tránh tình trạng dùng thuốc đã hết hạn
  • Nếu không dùng thuốc nữa thì tìm hiểu và xử lý phù hợp để bảo vệ môi trường

Sau khi nặn mụn xong nên làm gì?

Sau khi nặn mụn để có thể đạt được kết quả điều trị tốt nhất cho các bước sau thì bạn nên đảm bảo  thực hiện một số việc như sau:

Nặn sạch nhân mụn 

Để làn da có thể phục hồi hiệu quả đáp ứng tối ưu thuốc thoa bạn cần đảm bảo được việc lấy nhân mụn sạch sẽ, không sót nhân. Chỉ cần nhân mụn bị sót thì việc mụn tái phát rất dễ xảy ra, nghiêm trọng hơn có thể lây lan sang các vùng da khác

[Giải đáp] Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn hay không?

Nặn sạch nhân mụn

Trong quá trình nặn mụn cần chú ý lực tay không nên quá mạnh mà chỉ nên dùng vừa đủ để lấy nhân mụn. Thường nhân mụn sẽ được lấy sạch khi xuất hiện máu và ít dịch vàng. Lúc này bạn nên dùng nặn để tránh gây tổn thương lớn trên da gây nên thâm mụn xấu,

Không sờ tay vào các nốt mụn vừa được nặn xong

Sau khi nặn mụn thì da có những vết thương hở chưa lành. Việc sờ tay lên các nốt mụn vừa nặn vô tình khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào khiến mụn tái phát trầm trọng hơn, lỗ chân lông có thể bị viêm và mụn sẽ xuất hiện trở lại

Hạn chế trang điểm

Vết thương hở chưa lành trên da sau khi nặn mụn cần thời gian để phục hồi. Chính vì thế việc trang điểm nên được hạn chế để tránh tình trạng da bị kích ứng hay nổi mẩn đỏ. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải trang điểm bạn nên thoa một lớp gel hoặc thuốc trị mụn mỏng lên da để đóng vết thương trước khi tiến hành makeup.

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn?

Để mụn không xuất hiện quay trở lại bạn cần có quá trình chăm sóc da thật đúng cách

Làm sạch da nhẹ nhàng

Tùy vào tình trạng da mụn nặng hay nhẹ mà việc tổn thương da sau nặn mụn sẽ ở mức độ khác nhau. Làm sạch da là một bước quan trọng để tránh cho da bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm hay kích ứng. 

Bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng nước muối dinh lí để vệ sinh da nhẹ nhàng, tránh các sản phẩm sữa rửa mặt bởi chúng chứa nhiều chất tẩy rửa, hương liệu…  có thể khiến da bị kích ứng. Sau khi rửa mặt bằng nước muối bạn nên sử dụng nước sạch để làm sạch lại da, tránh việc muối bám dây sạm da.

Không tẩy da chết, xông hơi hay massage da sau khi nặn mụn

Việc vừa mới nặn mụn xong da đang rất yếu và có những tổn thương nhỏ. Tẩy tế bào da có thể khiến da bị tổn thương, hàng rào bảo vệ da bị phá hủy dễ dẫn đến viêm da.

Tương tự như thế, việc xông hơi hay massage dù được nhiều người yêu thích nhưng cũng nên tránh tuyệt đối sau khi nặn mụn. Việc xông hơi có thể khiến da bị ảnh hưởng, vỡ mao mạch da có thể xuất hiện.

Ngoài ra , mọi người cũng nên lưu ý chống nắng đầy đủ cho da, tránh tập thể dục cho đến khi da được hồi phục bởi vì mồ hôi tiết ra có thể gây viêm nhiễm. Đặc biệt không nên tự ý sử dụng các thuốc bôi, sản phẩm điều trị khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Megaduo bôi toàn mặt được không?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất , việc sử dụng megaduo bôi toàn mặt là không nên. Chỉ nên bôi megaduo lên những vùng da bị mụn, những vùng da không có mụn thì không nên thoa.

[Giải đáp] Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn hay không?

Có nên bôi megaduo sau khi nặn mụn

Sử dụng megaduo bôi toàn mặt không có tác dụng trị mụn tốt hơn hay đem lại hiệu quả hơn mà chỉ gây lãng phí thuốc. Bên cạnh đó đối với những vùng da không có mụn mà sử dụng megaduo có thể gây kích ứng cho da. Tốt hơn hết trước khi sử dụng nên hỏi thăm bác sĩ để có sự chỉ định đúng nhất và đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì thuốc.

Một số câu hỏi về cách sử dụng Megaduo trị mụn

Bôi Megaduo trước hay sau kem chống nắng?

Theo các chuyên gia về da liễu, quy trình chăm sóc da đúng chuẩn đó là sử dụng Megaduo trước khi bôi kem chống nắng, sau bước thoa serum và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Megaduo nên dùng vào buổi sáng hay buổi tối?

Thắc mắc về việc có nên bôi megaduo sau khi nặn mụn vào buổi sáng hay tối được khá nhiều người quan tâm. Megaduo chứa các thành phần không gây bắt nắng nên sử dụng sáng tối đều được. Để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm bạn có thể ghi chú lưu ý sau:

  • Nếu bôi vào buổi sáng bạn nên sử dụng sau bước serum và sau kem chống nắng
  • Nếu bôi vào buổi tối bạn nên sử dụng sau serum và trước kem dưỡng ẩm

Tốt nhất bạn nên sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Megaduo có đẩy mụn không? 

Với thành phần chính là axit azelaic và AHA cho nên megaduo có đẩy mụn không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên tùy vào từng tình trạng da mà biểu hiện nặng nhẹ khác nhau. Nếu da của bạn trước đây chưa từng được tẩy tế bào chết hóa học hoặc mụn ẩn nằm sâu trong da thì việc đẩy mụn rất thấp.

Trong trường hợp trước đó đã từng sử dụng các sản phẩm chứa các hoạt chất giúp bình thường hóa sừng hóa, tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý thì megaduo hỗ trợ tốt giúp bong tróc, đẩy nhân mụn hiệu quả. Tóm lại, Megaduo giúp đẩy mụn với những làn da không dày sừng và mụn nhẹ. Công dụng chính vẫn là giảm viêm và trị thâm sau mụn.

Kết luận

Hy vọng qua những thông tin được cung cấp ở trên đã có thể giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi có nên bôi megaduo sau khi nặn mụn không. Để đạt được kết quả tốt bạn nên kiên trì và thận trọng trong việc chăm sóc da, lựa chọn cẩn thận các sản phẩm điều trị. An toàn nhất nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm, thuốc điều trị mụn nào bạn nhé.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Bôi gì sau khi nặn mụn? Tổng hợp sản phẩm được bác sĩ kê sau nặn mụn
  • Có nên bôi mật ong lên mụn mới nặn không

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *