Xoá hình xăm bằng laser có để lại sẹo không? Làm sao để tránh bị sẹo khi xóa xăm?

Ngày nay với sự giao thoa và tích hợp văn hóa khiến cho thị hiếu xăm mình được phổ biến rộng trong xã hội. Mỗi hình xăm được mỗi người lựa chọn xăm lên cơ thể với những mục đích và ý nghĩa khác nhau. Kéo theo đó nhu cầu xóa xăm cũng trở nên tăng cao và thắc mắc xóa xăm có để lại sẹo hay không được khá nhiều người quan tâm. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho vấn đề trên cũng như những thông tin cần biết khi xóa xăm.

Xóa xăm là gì?

Xóa xăm được xem là một thủ thuật tác động lên da nhằm xóa các hình xăm không mong muốn. Hiện nay có khá nhiều phương pháp nhằm loại bỏ các hình xăm trên cơ thể như bào mòn da, laser, phẫu thuật ngoại khoa. Tuy nhiên liệu pháp phổ biến được nhiều người ưa chuộng đó chính là xóa xăm bằng công nghệ laser.

Xoá hình xăm bằng laser có để lại sẹo không? Làm sao để tránh bị sẹo khi xóa xăm?

Xóa xăm là kỹ thuật nhằm xóa đi các hình xăm trước đó đã được xăm trên da

Phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng năng lượng ánh sáng từ tia laser tác động đến các sắc tố màu của hình xăm mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da khác. Tác động của chùm tia laser năng lượng cao sẽ phá hủy màu mực xăm thành những đốm nhỏ và được cơ thể đào thải ra bên ngoài một cách tự nhiên.

Xoá hình xăm bằng laser có để lại sẹo không?

Xoá hình xăm bằng laser có để lại sẹo không là vấn đề khá nhiều người quan tâm. Việc các hình xăm có hết được hay không phụ thuộc vào màu mực xăm của bạn. Nếu các hình xăm có màu đậm như đen, xanh đỏ thì dễ dàng hơn với các hình có màu sáng như vàng, xanh nước biển, xanh lá cây. Đặc biệt đối với màu xăm trắng sẽ phản chiếu laser nên không đáp ứng điều trị.

Có một vài trường hợp hình xăm sẽ được xóa mờ lên đến 100%. Tuy nhiên trung bình hầu hết làm mờ hình xăm lên đến 95% là hiệu quả tối ưu nhất. Việc xóa mờ các hình xăm hoàn toàn phụ thuộc vào màu xăm, thuốc xăm cũng như mức độ màu xăm xâm nhập vào biểu bì da như thế nào. Do đó hiệu quả cải thiện được bao nhiêu sẽ được bác sĩ tư vấn trong buổi đầu thăm khám.

Xem thêm: Cách xóa xăm bằng kỹ thuật an toàn không để lại sẹo 

Những rủi ro có thể gặp phải khi xoá xăm

Có lẽ vấn đề xóa xăm có để lại sẹo hay không là vấn đề khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Câu trả lời sẽ là có nếu bạn tự ý thực hiện xóa xăm tại nhà không đúng cách. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật tiên tiến việc xóa xăm bằng công nghệ cao laser được nhiều người ưa chuộng. Đây là giải pháp điều trị không xâm lấn, hiệu quả cao mà không đau rát hay sẹo xấu.

Xoá hình xăm bằng laser có để lại sẹo không? Làm sao để tránh bị sẹo khi xóa xăm?

Tìm hiểu kỹ về xóa xăm trước khi lựa chọn cơ sở thực hiện

Tuy nhiên không phương pháp điều trị nào là tuyệt đối nếu bạn không có chế độ chăm sóc đúng cách. Một vài rủi ro vẫn có thể xảy ra khi xóa xăm mà ta có thể kể đến như:

Có thể bị nhiễm trùng và để lại sẹo

Khi vùng da bị hở sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn vi trùng trong không khí xâm nhập vào cơ thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. 

Nếu thực hiện tẩy, xóa xăm không đúng cách tại các cơ sở điều trị kém chất lượng, không đảm bảo môi trường vô khuẩn, thiết bị dụng cụ không được sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh thì khả năng cao dẫn đến viêm da là không thể tránh khỏi.

Bên cạnh đó việc lơ là, không chú trọng trong quá trình chăm sóc da sau khi xóa xăm cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến viêm, nhiễm trùng da, dẫn đến tình trạng sẹo xấu để lại.

Da có thể nổi đỏ và nóng rát

Da bạn có thể xuất hiện tình trạng nóng đỏ, hơi rát khó chịu bởi sự tác động của tia laser trong khoảng thời gian đầu. Để giảm đi cảm giác khó chịu này bạn có thể sử dụng đá lạnh để chườm lên da giúp làm dịu cảm giác căng tức.

Tuy nhiên tình trạng đỏ da thành mảng, nóng rát kéo dài nhiều ngày sau đó thì bạn nên đến thăm khám các bác sĩ da liễu để có biện pháp can thiệp kịp thời tránh những hệ quả không mong muốn.

Có thể gặp tình trạng tăng sắc tố hoặc mất sắc tố

Tăng sắc tố hoặc mất sắc tố khiến làn da trở nên đậm hoặc nhạt màu hơn vùng da thường có thể xảy ra nếu như kỹ thuật của người thực hiện yếu kém, không điều chỉnh được năng lượng xung độ laser phù hợp.

Do đó để đảm bảo kết quả xóa xăm đạt hiệu quả tối ưu không để lại những rủi ro không đáng có bạn nên cân nhắc lựa chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng điều trị tốt nhất. Với máy móc hiện đại và các bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn xóa xăm an toàn và hiệu quả.

Một vài lưu ý khi xóa xăm

Để xóa xăm đạt kết quả tốt bạn nên chú ý các vấn đề sau:

Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm da trong ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên khi vừa thực hiện xóa xăm bằng laser bạn không nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm lên vùng da vừa được bắn laser. Điều này nhằm hạn chế tổn thương đến vùng da đang khá nhạy cảm sau khi xóa xăm.

Các hoạt chất có trong mỹ phẩm có thể gây ảnh hưởng đến sự tự chữa lành của các biểu mô, thậm chí có thể khiến vết thương bị nặng hơn. Đặc biệt đối với các sản phẩm có tính chất tẩy, lột boe còn có khả năng làm lở loét hay gây kích ứng cho da. Đối với vùng da mặt và cổ thì cũng cần kiêng make up hoàn toàn trong thời gian này.

Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng da vừa xóa xăm

Vệ sinh da sạch sẽ là một bước không thể thiếu trong bất kỳ chu trình chăm sóc da nào. Đối với da vừa điều trị thì càng quan trọng hơn, giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nhằm ngăn ngừa sự sưng viêm trên da và giúp đẩy nhanh giai đoạn hồi phục trên da.

Làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lí là khuyến cáo được bác sĩ da liễu chỉ định. Sử dụng bông tẩy trang thấm nước muối lau nhẹ làm sạch mặt trong khoảng 3 – 5 ngày sau liệu trình xóa xăm. Đồng thời thực hiện che chắn kĩ lưỡng trước khi ra ngoài để tránh tác động của môi trường và sự xâm nhập của vi khuẩn.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Bảo vệ da, thực hiện chống nắng hàng ngày là điều vô cùng cần thiết và quan trọng giúp da tránh tổn thương. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời có thể tác động xấu đến làn da, khiến vết xóa xăm lâu lành, sẹo thâm cũng dễ hình thành và da không được đều màu.

Nên bôi kem chống nắng đầy đủ và đều đặn hàng ngày. Ưu tiên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao hơn 30 và quang phổ rộng PA+++ trở lên. Hạn chế ra đường vào khung giờ nắng gắt và thực hiện che chắn cẩn thận cho da.

Uống nhiều nước, tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra được thuận lợi, từ đó kích thích sự tự chữa lành của cơ thể được đẩy nhanh hơn nhờ tác dụng giữ ẩm cho da, hạn chế khô da, bong tróc.

Bên cạnh đó việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhằm tăng sức đề kháng cho da cũng hết sức quan trọng. Bổ sung các nước ép trái cây, rau củ để cung cấp nguồn dinh dưỡng khoáng chất làm đẹp da. Tăng sự sản sinh collagen để lấp đầy vào vị trí thiếu hụt làm vết thương mau chóng lành. Đồng thời hạn chế các thực phẩm dễ dẫn đến sẹo lồi cũng nên được áp dụng nghiêm túc.

Hạn chế đồ uống chứa cồn, thuốc lá và các chất kích thích

Các đồ uống chứa cồn như rượu bia hay các chất kích thích như thuốc lá… sẽ làm cho các mô da dễ xuất hiện tình trạng sưng phù, bầm tím, chậm lành hơn. Ngoài ra việc lạm dụng các sản phẩm này cũng khiến cho sức khỏe cơ thể bị giảm sút, nhiều hệ lụy kéo theo ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe làn da.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết các bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về xóa xăm có để lại sẹo hay không cũng như có lời giải đáp cho câu hỏi xóa xăm có để lại sẹo không. Dù là lựa chọn phương pháp thực hiện nào thì bạn cũng nên cẩn thận cân nhắc kỹ lưỡng và chọn lựa cơ sở điều trị uy tín để đảm bảo kết quả tốt nhất, hạn chế gặp những rủi ro, sẹo xấu.

 

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *