Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Tàn nhang có hết vĩnh viễn không?

Điều trị tàn nhang đã khiến nhiều người đau đầu thế nhưng việc sau điều trị có những hệ quả gì lại cũng làm nhiều người mệt mỏi. Trong đó việc bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Bloglamdep365.edu.vngiải đáp thắc mắc đó thông qua bài viết dưới đây nhé.

Sau khi bắn tàn nhang da có bị thâm không?

Với công nghệ tiên tiến và hiện đại, laser áp dụng trong điều trị tàn nhang không đem lại ảnh hưởng xấu gì đến da. Trong quá trình thực hiện chỉ xuất hiện một vài hiện tượng châm chích nhẹ gây khó chịu, tuy nhiên vẫn trong giới hạn chịu đựng tốt của con người.

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Tàn nhang có hết vĩnh viễn không?

Làn da có thể bị thâm sau khi bắn tàn nhang

Đối vấn đề có để lại thâm sau khi bắn laser hay không phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như:

  • Cơ sở điều trị: Nếu nơi bạn thực hiện điều trị không uy tín, đảm bảo chất lượng thì hiện tượng để lại thâm, sẹo sau khi điều trị tàn nhang là rất cao.
  • Người thực hiện: Laser là phương pháp điều trị hiện đại an toàn, tuy nhiên nó cần được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, được đào tạo và có kinh nghiệm làm việc để tránh những rủi ro không đáng có. 
  • Công nghệ áp dụng: Nếu được bắn với các công nghệ cũ thì khả năng sai sót và để lại thâm sẹo khá cao.

Tóm lại việc bắn tàn nhang da có bị thâm hay không phụ thuộc vào lựa chọn cơ sở điều trị của bạn. Để tránh những hệ quả không mong muốn bạn nên cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín chất lượng để điều trị được an toàn và hiệu quả.

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Đây là thắc mắc được hầu như tất cả những ai điều trị tàn nhang bằng laser đều quan tâm. Đối với những người có cơ địa lành tính bình thường thì sau khi bắn laser các vết thâm sẽ hết trong khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên vẫn có nhóm người có cơ địa khó hơn thì thời gian vết thâm mất kéo dài hơn từ 7 – 10 ngày.

Để các vết thâm nhanh chóng biến mất và da được phục hồi nhanh nhất bạn nên chăm sóc da cẩn thận và thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ điều trị. Đặc biệt bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp da tăng nhanh quá trình chữa lành. Tuy nhiên nên lưu ý tất cả các sản phẩm trước khi sử dụng nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ. Kết hợp ăn uống và chế độ sinh hoạt lành mạnh thì kết quả điều trị sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả.

Vì sao phải chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang?

Việc chăm sóc da sau khi điều trị bắn laser quyết định kết quả điều trị có hiệu quả hay không lên đến 85%. Rất nhiều người vì nghĩ rằng laser là công nghệ cao, tiên tiến hiện đại mà phó thác hoàn toàn cho bác sĩ, chủ quan trong việc chăm sóc da sau khi điều trị tại nhà khiến quá trình điều trị không đạt được kết quả như mong muốn. 

Đặc biệt là hình thành nên thâm sau khi bắn laser. Thậm chí khiến tàn nhang có cơ hội tái phát trở lại. Do đó các bác sĩ đã khuyến cáo người bệnh nên chủ động trong việc tự chăm sóc da tại nhà. Thực hiện đúng như những chỉ định của bác và kiên nhẫn chờ đợi để đạt được kết quả tốt nhất.

Chăm sóc da khi để lại thâm sau khi bắn tàn nhang

Như đã đề cập ở trên về lý do chăm sóc da quan trọng như thế nào đến kết quả điều trị tàn nhang. Đặc biệt là việc cải thiện tình trạng thâm da sau khi bắn tàn nhang. Sau đây là những cách chăm sóc da mà bạn nên thực hiện để giúp da nhanh phục hồi và đạt được kết quả điều trị tối ưu nhất.

Giữ vệ sinh da

Vệ sinh da là một bước quan trọng và cần thiết trong chu trình chăm sóc da hàng ngày bất kể bạn có đang thực hiện điều trị một vấn đề da nào hay không. Đặc biệt hơn và càng cấp thiết hơn khi bạn đang trong quá trình điều trị da thì việc làm sạch da là nền tảng cốt yếu hỗ trợ đạt kết quả điều trị như mong muốn. 

Trong những ngày đầu sau khi thực hiện bắn laser bạn chỉ cần làm sạch da bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch được đun sôi để nguội. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt hay bất cứ mỹ phẩm nào trong thời gian này để tránh làm tổn thương đến da.

Sau khi làm sạch da bạn nên sử dụng khăn bông mềm mịn hoặc bông tẩy trang để thấm khô da. Kể từ ngày thứ 4 hay 5 trở đi thì có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt hay tẩy trang để làm sạch bụi bẩn trên da, giúp da được làm sạch sâu hơn.

Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm này cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Không sử dụng các sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh, ưu tiên các loại lành tính,  an toàn với da .
  • Sữa rửa mặt nên lựa chọn loại có độ pH từ 5,5 – 6 là phù hợp, tẩy trang thì ưu tiên các dòng dịu nhẹ cho da nhạy cảm.
  • Khi rửa mặt chú ý nhẹ nhàng, tránh chà sát quá mạnh gây bong tróc, tổn thương da.

Dùng sản phẩm có chứa tinh chất giúp tái tạo

Sau khi rửa mặt sạch bạn có thể dùng thêm các dòng mỹ phẩm có tính tái tạo giúp hỗ trợ phục hồi da, làm nhanh quá trình tự chữa lành của da. Cân nhắc các sản phẩm dưới dạng tinh chất, serum chứa vitamin C để kích thích sự tăng sinh collagen trên da. Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh hơn, thời gian làm lành được cải thiện. Tuy nhiên bất kể là sản phẩm nào để đảm bảo an toàn nên luôn tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Cấp ẩm bằng kem dưỡng ẩm cho da

Sau khi thực hiện bắn laser điều trị tàn nhang da sẽ có những tổn thương cần thời gian nhất định để phục hồi. Đặc biệt da sẽ trở nên khô hơn, do đó cấp ẩm đầy đủ cho da là cần thiết trong thời gian này.Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thoa kem bởi trong một số loại dưỡng ẩm có các thành phần gây ức chế sự tái tạo da. 

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Tàn nhang có hết vĩnh viễn không?

Cấp ẩm bằng kem dưỡng ẩm cho da

Thông thường các sản phẩm giúp giữ ẩm cấp nước cho da hiệu quả được các bác sĩ khuyên dùng đều chứa các thành phần như: B3, glycerin, Hyaluronic acid …Những dưỡng chất này giúp làm ẩm da, căng bóng, cải thiện tình trạng da đang yếu và hỗ trợ chữa lành da khá hiệu quả.

Sử dụng các mỹ phẩm giúp ức chế melanin

Trong quá trình cải thiện và hồi phục da để kết quả điều trị đạt được tối ưu và ngăn ngừa thâm da, tàn nhang tái phát thì điều quan trọng nhất đó chính là bạn nên ức chế sự hình thành melanin dưới da.

Các vết thâm sau khi bắn laser điều trị tàn nhang theo thời gian có thể mờ đi. Tuy nhiên nếu không có biện pháp ngăn ngừa các sắc tố melanin tối màu thì chúng vẫn có thể quay trở lại. Đây cũng là nguyên nhân lớn của sự tái phát tàn nhang sau khi điều trị nếu bạn không kiểm soát tốt sự tăng sinh sắc tố da này.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp các mặt nạ làm dịu da, cấp ẩm bổ sung nước cho da cũng hỗ trợ tốt quá trình hồi phục da. Đặc biệt là các mặt nạ có nhiều dưỡng chất cần thiết tăng cường sức đề kháng cho da. Ngoài hỗ trợ giảm thâm, làm lành da nhanh việc kiên trì thực hiện đắp mặt nạ cũng khiến sức khỏe da được nâng cao, hàng rào bảo vệ da sẽ mạnh hơn. Nên đều đặn đắp mặt nạ dưỡng da 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tối ưu.

Thực hiện chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn đạt kết quả điều trị tối ưu và ngăn ngừa thâm, tàn nhang quay trở lại. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời vô cùng độc hại với da, chúng khiến tình trạng tổn thương trên da trở nên nghiêm trọng hơn, quá trình hồi phục cũng bị kéo chậm lại.

Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm? Tàn nhang có hết vĩnh viễn không?

Bôi kem chống nắng để chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang

Thậm chí tia UV còn chính là nguyên nhân chính khiến cho tình trạng thâm da hình thành, tàn nhang tái phát sau điều trị. Do đó bạn cần thực hiện bôi kem chống nắng thường xuyên trước khi ra ngoài 20 phút và bôi lại 2 tiếng một lần. Ưu tiên các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và độ quang phổ rộng PA+++. 

Bên cạnh đó nên hạn chế ra đường vào khung giờ 10 giờ đến 16 giờ. Bởi đây là khoảng thời gian tia UV hoạt động mạnh nhất. Nếu bắt buộc ra ngoài nên kết hợp che chắn kĩ  lưỡng để bảo vệ da.

Chăm da thông qua chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và còn giúp nâng cao vẻ đẹp bên ngoài của bạn rất nhiều. Một chế độ ăn uống thích hợp còn hỗ trợ hiệu quả quá trình hồi phục da sau khi điều trị tốt, giúp da khỏe khoắn và hạn chế tình trạng tàn nhang tái phát hiệu quả.

Nên ăn uống như thế nào 

Để có thể giúp quá trình chữa lành da được nhanh chóng, tình trạng da được cải thiện và thâm sau khi bắn tàn nhang sớm hết bạn nên bổ sung các thực phẩm với các nguồn dinh dưỡng như:

  • Thực phẩm chứa nhiều đạm:  Đạm là dưỡng chất có khả năng giúp kích thích tái tạo da tốt, giúp da nhanh phục hồi. Có thể bổ sung đạm vào cơ thể từ các nguồn thực phẩm như: sữa hạt, thịt lợn, khoai lang…
  • Vitamin C: Khoáng chất này có nhiều trong rau củ quả, trái cây họ cam quýt… Dưỡng chất này có công dụng tuyệt vời trong việc làm sáng da, mờ thâm, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho da, thúc đẩy quá trình hồi phục sau tổn thương.
  • Các món ăn có chứa nghệ: Chất curcumin dồi dào có trong nghệ giúp ngăn ngừa thâm, hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Giúp các vết thương trên da mau lành. Bên cạnh đó dưỡng chất này còn giúp da chống oxy hóa, kích thích sự hình thành tế bào mới ngăn ngừa sự hình thành sẹo sau điều trị.
  • Bổ sung bí đao vào thực đơn: Đây là một thực phẩm chứa lượng vitamin E dồi dào và các khoáng chất giúp làm đẹp da. Ngoài ra việc sử dụng bí đao nhiều cũng giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc tốt. Từ đó làm tăng nhanh quá trình hồi phục da hữu hiệu.

Nên hạn chế ăn gì

Bên cạnh việc tăng cường đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và da thì cũng có nhóm một số các thực phẩm bạn nên lưu ý cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của da.

  • Đồ ăn có thể gây nên sẹo: Thịt bò, trứng, hải sản, rau muống, thịt gà, đồ nếp… là nhóm các thực phẩm có thể gây nên các phản ứng dị ứng với các vết thương hở trên da dẫn đến thâm sẹo. Mặc dù chưa có minh chứng khoa học nào chứng minh quan niệm này nhưng thực tế đã có những ví dụ chứng minh. Việc phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh nên cố gắng hạn chế đến khi da phục hồi hoàn toàn rồi sử dụng lại bình thường.
  • Đồ ăn cay nóng, dầu mỡ: Nhóm các đồ ăn nhiều này khiến cơ thể bị nóng trong, thể hiện qua da gây nên các tình trạng nổi mụn, viêm nhiễm, lão hóa da sớm. Chính vì thế để da làm lành nhanh chóng bạn nên tránh ăn những loại đồ ăn này.
  • Chất kích thích, đồ uống có ga: Rượu, bia, nước có ga hay thuốc lá đều không tốt cho sức khỏe cơ thể và làn da của con người. Việc sử dụng các sản phẩm này khiến mao mạch dưới da giãn nở, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của da.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết bạn đọc đã có thể giải đáp thắc mắc bắn tàn nhang thì bao lâu thì hết thâm. Cũng như hiểu rõ hơn các cách chăm sóc da phù hợp để cải thiện, hồi phục da sau điều trị như thế nào cho hiệu quả. Tránh tình trạng thâm hình thành và tàn nhang tái phát.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang
  • Bắn tàn nhang kiêng ăn gì để đạt kết quả điều trị tối ưu

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *