Chuyên gia giải đáp: Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không?

Mụn là một trong những vấn đề về da mà hầu như ai cũng sẽ gặp phải. Đặc biệt ở độ tuổi dậy thì cơ thể có những sự thay đổi nhất định khiến mụn mọc nhiều hơn. Do đó rất nhiều bạn cảm thấy hoang mang không biết cách điều trị như thế nào và câu hỏi được quan tâm nhất chính là tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không? Để cùng tìm câu trả lời và hiểu rõ hơn về cách điều trị mụn ở tuổi dậy thì hãy cùng Bloglamdep365.edu.vntheo dõi bài viết sau. 

Tuổi dậy thì có nên nặn mụn tại nhà hay không?

Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn hay không còn tùy thuộc vào tình trạng da và điều kiện kinh tế của bạn. Ví dụ trong các trường hợp da mụn ít nhẹ thì có thể tự xử lý tại nhà. Sau đó, vệ sinh da sạch sẽ và chú ý đến cách chăm sóc đúng cách.

Chuyên gia giải đáp: Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không?

Không nên tự ý nặn mụn tại nhà

Tuy nhiên việc tự nặn mụn tại nhà nếu bạn không có đủ hiểu biết sẽ dẫn đến một số tác hại xấu. TÌm hiểu chi tiết dưới đây.

Nặn mụn không đúng loại

Mụn mọc ở tuổi dậy thì có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đều có những đặc điểm và cách xử lý khác nhau. Do đó không phải mụn nào bạn cũng có thể tự ý nặn được. Chẳng hạn như các loại mụn mủ, mụn bọc thì chúng ta cần xưy lý sạch ổ vi khuẩn trước. Sau đó khi nhân đã khô lại bong cồi thì bạn mới được lấy chúng ra khỏi bề mặt da.

Bởi thế nếu bạn không có sự am hiểu về cách xử lý từng loại mụn thì sẽ khiến da ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Thậm chí sẽ bị nhiễm trùng các vết thương hở từ mụn khiến vi khuẩn xâm nhập. 

Nặn không đúng cách 

Nặn mụn không đúng cách ở tuổi dậy thì là một trong những điều rất nhiều bạn hay mắc phải. Chúng ta thường có thói quen tác động trực tiếp vào các điểm mụn mà không chú ý đến tình trạng hiện tại lấy mụn đã phù hợp hay chưa. Hoặc trong quá trình nặn mụn nhân ẩn chứa bên trong chưa lấy ra hết và làm sạch dẫn đến mụn lại tiếp diễn mọc.

Điều này không chỉ không hạn chế mụn mà còn khiến các điểm mụn lây lan nhanh trên các vùng da khác. Thậm chí, đối với những vết mụn bạn nặn có thể gây tổn thương làn da, nốt mụn và các vùng da xung quanh đau nhức để lại vết thâm sẹo khó chữa trị sau này.

Nặn không an toàn 

Ngoài việc nặn mụn không đúng cách thì vấn đề an toàn vệ sinh khi thực hiện cũng là điều đáng quan ngại. Bởi lẽ khi thực hiện nặn mụn thì sẽ tạo vết thương hở trên da do đó vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây nhiễm trùng. Nếu môi trường thực hiện không đảm bảo vệ sinh thì sẽ khiến vết mụn để lại thâm, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ. 

Cần xử lý như thế nào khi mọc mụn ở tuổi dậy thì?

Ở tuổi dậy thì khi mọc mụn bạn cần có chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng bằng những bước làm sạch da cơ bản và đúng cách. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để chăm sóc da tại nhà.

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt bằng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da mụn phù hợp với làn da của bạn.
  • Bước 2: Sử dụng dung dịch y tế Povidine để sát khuẩn đối với các nốt mụn bọc, mụn mủ.
  • Bước 3: Sau đó dùng dung dịch trị mụn Calahara Clear Solution để làm nhân mụn khô và nhanh chóng bong ra trên bề mặt. 
  • Bước 4: Dùng thêm các loại dưỡng ẩm cho da để bổ sung các dưỡng chất cần thiết. 

Đặc biệt lưu ý trong quá trình bạn điều trị mụn thì nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và bụi bẩn. Nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không?

Đối với các bạn có tình trạng mụn nhẹ thì có thể tự mua thuốc và điều trị tại nhà. Tuy nhiên trong trường hợp các vết mụn nặng và bạn không biết cách xử lý đúng cách thì nên đến các spa để được điều trị an toàn và hiệu quả hơn.

Chuyên gia giải đáp: Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không?

Bác sĩ khám và soi da

Đối với nặn mụn tuổi dậy thì tại spa sẽ được tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng mụn trên da và đưa ra những liệu pháp nặn phù hợp.
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để lấy đi lớp bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da.
  • Bước 3: Xông hơi cho da mặt để các lỗ chân lông giãn nở thuận tiện cho quá trình lấy nhân mụn.
  • Bước 4: Chuẩn bị các dụng cụ đã được khử khuẩn như bao tay y tế, bông, cồn, cây nặn mụn. 
  • Bước 5: Bác sĩ tiến hành lấy nhân mụn, sau đó làm sạch lại da của bạn.

Ngoài nặn mụn thì tùy thuộc vào tình trạng da của từng người bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc cũng như sản phẩm dưỡng da giúp các vết thương nhanh hồi phục. 

Địa chỉ nặn mụn tuổi dậy thì an toàn chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ nặn mụn uy tín và chất lượng cho tuổi dậy thì thì hãy đến ngay S Beauty. Bloglamdep365.edu.vnlà một trong những phòng khám da liễu có tiếng trong việc điều trị mụn hiệu quả cho hàng chục nghìn khách hàng trên toàn quốc. 

Chuyên gia giải đáp: Tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn không?

Bác sĩ tư vấn

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn trong nghề cùng với các thiết bị hiện đại, môi trường chuẩn y tế thì đây sẽ là địa chỉ bạn không thể bỏ lỡ. Muốn điều trị mụn ở tuổi dậy thì hãy đến ngay với S Beauty. Đặc biệt, bạn không cần quá lo lắng về giá thành nặn mụn vì phòng khám có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên. Tự tin với làn da không mụn đẹp rạng ngời cho tuổi dậy thì vui tươi hãy đến ngay với S Beauty.

Kết luận 

Trên đây là bài viết Bloglamdep365.edu.vngiúp các bạn trả lời cho câu hỏi tuổi dậy thì có nên đi spa nặn mụn hay không. Nặn mụn tại spa vừa an toàn, hiệu quả với giá cả phải chăng sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh , tươi tắn hơn. Vậy còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Bloglamdep365.edu.vnđể nhận ưu đãi hấp dẫn nhé!

Nội dung tham khảo thêm:

  • Đến spa trị mụn và những điều bạn cần biết khi đi spa.
  • Top 7+ địa chỉ nặn mụn ở TP HCM giá sinh viên, chất lượng

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *