Sau khi bắn laser có nên rửa mặt không? Chăm sóc da thế nào?

Laser là một phương pháp phổ biến giúp bạn điều trị các vấn đề về da như sạm, nám, tàn nhang, sẹo lõm, xóa xăm… Laser được biết đến là một phương pháp không xâm lấn da nhưng vẫn khiến da bị sưng đỏ. Vì thế, chăm sóc da sau khi thực hiện laser rất quan trọng. Vậy sau khi bắn laser có nên rửa mặt không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tại sao nên chăm sóc da cẩn thận sau laser?

Có thể bạn chưa biết, việc chăm sóc da cẩn thận sau laser quyết định đến 90% hiệu quả điều trị da. Dù bắn laser là phương pháp rất hiệu quả nhưng nếu bạn lơ là, không chăm sóc da hiệu quả, thì việc da bị bong vảy, thâm sâu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa, việc chăm sóc da còn quyết định đến việc các vấn đề xấu về da có quay lại nữa hay không.

Sau khi bắn laser có nên rửa mặt không? Chăm sóc da thế nào?

Da cần được chăm sóc cẩn thận sau khi bắn laser

Chính vì thế, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên tự ý thức cho mình việc chăm sóc da sau bắn laser, hãy chăm sóc da của mình thật tốt. Ngoài ra đây cũng là cách giúp da của bạn hạn chế tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Các bước chăm sóc da sau laser

Ngoài việc có nên rửa mặt sau bắn laser không thì cách chăm sóc da cho hợp lý và hiệu quả cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là các bước chăm sóc da sau

Làm sạch da

Làm sạch da là một bước chăm sóc rất quan trọng. Chúng ta cần phải loại bỏ được bụi bẩn, dầu nhờn để ngăn ngừa những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên sau khi bắn laser, da còn rất nhạy cảm thì bạn không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt mà chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội.

Sau đó vài ngày khi da đã giảm ửng đỏ, bong mài bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt lại bình thường. Và đừng quên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chà xát khi thực hiện, vì da bạn vẫn chưa hoàn toàn hồi phục đâu.

Dưỡng ẩm cho da

Sau khi bắn laser điều trị da, việc dưỡng ẩm là không thể thiếu bởi lúc này da bạn có nhiều tế bào mới hình thành. Việc cấp ẩm cho da sau sẽ giúp làm da được bình phục nhanh hơn, hạn chế việc bong tróc, ửng đỏ.

Phương pháp dưỡng ẩm cho da sau laser hiệu quả nhất đó là phương pháp dưỡng ẩm tức thời bằng xịt khoáng. Đặc biệt, nếu bạn ở trong không gian có điều hòa thì bạn cần xịt 2 đến 4 tiếng một lần.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những sản phẩm lành tính, kết cấu lỏng nhẹ để dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da.

Chống nắng cho da

Sau khi bắn laser điều trị, da của bạn rất non nớt, rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời vì vậy việc chống là vô cùng cần thiết. Bạn nên sử dụng khẩu trang tối màu để ngăn cản tối đa tia cực tím. Đừng quên sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi phải ra ngoài trời. Thậm chí khi trời không có nắng bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng.

Các chế độ chăm sóc da sau laser

Sau khi bắn laser, làn da của bạn sẽ thay đổi từng ngày, vì thế chế độ chăm sóc da ở mỗi thời điểm là không giống nhau. Tùy vào tình trạng da mỗi ngày mà sẽ có những cách chăm sóc da phù hợp như sau:

Ngay sau khi bắn laser

Sau khi bắn laser là lúc da bị tổn thương nhất. Lúc này da của bạn rất nóng rát và ửng đỏ. Vì thể trong khoảng thời gian này bạn nên chườm lạnh bằng gạ y tế và nước muối sinh lý để giảm tình trạng tổn thương này.

Bạn hãy thực hiện mỗi vùng da khoảng 5 phút và cả gương mặt trong vòng 15 phút. Mỗi lần thực hiện sẽ cách nhau khoảng 2 tiếng. Hãy nhớ là chỉ chườm lạnh trong ngày đầu tiên.

Sau bắn laser 3 ngày

Lúc này vùng da bắn laser vẫn chưa được hồi phục vì thế bạn nên tránh sử dụng các loại hóa chất, mỹ phẩm để không bị kích ứng. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng với gạc y tế và nước muối sinh lý. Đừng quên dưỡng ẩm bằng xịt khoáng và kem dưỡng phục hồi. Và lưu ý hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nếu phải ra ngoài bạn hãy che chắn thật kỹ lưỡng.

Sau bắn laser 4 đến 7 ngày

Đến thời điểm này, da sau khi bắn laser đã phần nào hồi phục. Lúc này bạn đã có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tiếp tục dưỡng ẩm cho làn da để da không bị khô và bong tróc. Lúc này khi bạn đã có thể sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài nếu bạn thấy tình trạng ửng đỏ và bong mài đã giảm.

7 ngày sau khi bắn laser

Sau 7 ngày bắn laser bạn đã dần dần được chăm sóc làn da của mình như thường ngày nếu bạn thấy da hết đỏ hay đã bong mài xong. Lúc này bạn đã có thể trang điểm nhẹ nhàng được rồi. Nhưng sau khi trang điểm hãy tẩy trang thật kỹ để mụn không hình thành.

Sau khi bắn laser có nên rửa mặt không?

Laser là phương pháp khá an toàn nhưng những vùng da được điều trị vẫn có thể bị tổn thương. Thường các tổn thương tạm thời sau bắn laser sẽ là ửng đỏ, đau rát. Chính vì thế mà câu hỏi “Sau khi bắn laser có nên rửa mặt không?” được đưa ra.

Sau khi bắn laser có nên rửa mặt không? Chăm sóc da thế nào?

Tham khảo ý kiến của bác sĩ về thời gian rửa mặt sau khi bắn laser

Các chuyên gia hàng đầu khuyên rằng những ngày đầu tiên sau bắn laser bạn chưa nên vội rửa mặt. Bởi trong những ngày này da của bạn đang bị tổn thương, bạn nên kiêng rửa mặt trong khoảng 2 đến 4 ngày. Đây là khoảng thời gian da bạn hồi phục, bong vảy để khô lại bình thường, da rất mỏng và nhạy cảm. Nếu bạn rửa mặt trong lúc này, da bạn sẽ lâu lành, lâu hồi phục hơn, thậm chí còn gây viêm nhiễm, nhiễm trùng rất hại cho da.

Sau khoảng 2 đến 4 ngày da hồi phục, bạn hoàn toàn có thể rửa mặt lại bình thường, vì lúc này da đã bong vảy và đã hồi phục.

Những lưu ý sau khi bắn laser

Để da của bạn được đẹp và đạt hiệu quả tối đa sau khi bắn laser, bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Tránh tuyệt đối ánh sáng mặt trời: Sau bắn laser, làn da của bạn trở nên rất mỏng manh, nhạy cảm và bị mất đi lớp bảo vệ của da. Do đó nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da của bạn sẽ bị tổn thương và lâu hồi phục hơn.
  • Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày: Hãy tuân thủ theo lời hướng dẫn của bác sỹ, lựa chọn sản phẩm kem dưỡng phù để sử dụng hàng ngày, sẽ giúp da bạn nhanh hồi phục hơn đó.
  • Không sử dụng quá nhiều điện thoại, máy tính
  • Không được cạy, tróc các vết bong mài sau bắn laser. Điều này da sẽ rất dễ bị viêm nhiễm
  • Hãy nhớ bổ sung các chất cần thiết vào trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt là các món ăn, các nguyên liệu chứa nhiều vitamin E, vitamin C, chất đạm
  • Hạn chế tối đa các đồ ăn nhiều dầu, đồ ăn cay nóng, kiêng hoàn toàn hải sản, thịt gà, rau muống.
  • Thiết lập chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu xong việc sau khi bắn laser có nên rửa mặt không? Mong rằng những thông tin trên sẽ phần nào giúp các bạn nắm được cách chăm sóc da đúng cách sau laser nhất. Hy vọng các bạn sẽ sớm lấy lại được vẻ tự tin vốn có của mình.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang
  • Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *