Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không là một trong những câu hỏi được chị em phụ nữ rất quan tâm hiện nay. Tình trạng mũi lên mụn ngày càng nhiều khiến nhiều chị em lo lắng. Các vết mụn mọc lên sau khi tiêm filler có thể gây tổn thương nghiêm trọng. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé!

Tiêm filler mũi là gì?

Tiêm filler cánh mũi đang được biết đến là một trong những phương pháp làm đẹp được sử dụng nhiều trong thời gian hiện nay vì sở hữu rất nhiều ưu điểm và có tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, đối với các chị em phụ nữ đang tìm hiểu các thông tin về phương pháp này thì bài viết dưới đây là một sự lựa chọn phù hợp. Vậy thế nào là tiêm filler mũi?

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Tiêm filler mũi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn

Chất làm đầy được sử dụng trong tiêm filler mũi được làm từ nước muối sinh lý, thành phần tương tự với axit hyaluronic tự nhiên nên ở mức độ tương thích với cơ thể. Axit hyaluronic khóa nước, bôi trơn nên có tác dụng giúp làm giảm rung động ở khớp mũi.

Khi tiêm filler vào mũi, chất làm đầy sẽ trực tiếp làm đầy thể tích trong mô này. Từ đó, giúp mũi bạn được nâng cao, đầy đặn hơn và có được dáng mũi đẹp như ý muốn.

Đồng thời, phương pháp này cũng được sử dụng để làm đầy hầu hết các bộ phận của khuôn mặt, đặc biệt là mũi. Phương pháp này có tác dụng đặc biệt đối với những khu vực có khuyết điểm, da có thể chảy xệ hoặc có nhiều nếp gấp.

Tiêm chất làm đầy là một thủ thuật thẩm mỹ không cần đến sự can thiệp của phẫu thuật. Do đó, không có tình trạng chảy máu trong quá trình thực hiện, không xâm lấn các bộ phận khác nhưng lại có tác dụng tuyệt vời là nâng mũi cao giúp chị em phụ nữ sẽ có chiếc được mũi cân đối, hài hòa với khuôn mặt của mình.

Ưu điểm của phương pháp tiêm filler mũi

Tuy phương pháp tiêm filler rất phổ biến ở thời gian hiện nay nhưng vẫn còn nhiều người băn khoăn không biết phương pháp này có hiệu quả hay không và có những ưu, nhược điểm nào. Do đó, rất nhiều chị em phụ nữ đã băn khoăn trong quá trình đưa ra quyết định có nên áp dụng phương pháp thẩm mỹ này để làm đẹp hay không.

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Tiêm filler mũi giúp mũi trở nên hoàn thiện, hài hòa hơn

Tiêm filler mũi trước khi ứng dụng thực tế đã được kiểm tra và nghiên cứu kỹ lưỡng. Phương pháp này chỉ được áp dụng sau khi có kết quả kiểm nghiệm phù hợp và an toàn cho người sử dụng rồi mới bắt đầu sử dụng phương pháp này trong các phương pháp làm đẹp.

Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ vẫn đang phân vân và không biết có nên áp dụng phương pháp làm đẹp này hay không và đặt ra câu hỏi phương pháp này có dẫn đến tình trạng  đau đớn, nguy hiểm và chảy máu khi tiêm. Dưới đây là một số thông tin về ưu điểm của phương pháp làm đẹp này mà chị em phụ nữ có thể tham khảo:

Không cần phẫu thuật

Nói đến một trong những phương pháp làm đẹp mũi thì không thể không có sự tác động của dao kéo hay phẫu thuật thì không thể không kể đến phương pháp tiêm filler. Khi áp dụng phương pháp tiêm filler, chỉ cần sử dụng một ống tiêm chứa chất làm đầy đặc biệt.

Điều đặc biệt của phương pháp này là không gây ra bất kỳ sự xâm nhập hay hư hỏng nào đối với các bộ phận khác khi thực hiện. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về rủi ro, kích ứng, mẩn đỏ hoặc chảy máu khi thực hiện phương pháp tiêm filler.

Không đau, không sưng và không để lại sẹo

Khi tiêm filler mũi, không cần nghỉ dưỡng hay nằm viện nhiều. Ưu điểm của phương pháp tiêm filler là khách hàng sau khi sử dụng sẽ không bị sưng, không gây ra tình trạng đau đớn, không để lại sẹo. Do đó, chị em có thể có chế độ sinh hoạt như bình thường sau khi tiêm xong.

Thời gian thực hiện ngắn, mang lại hiệu quả cao

Tiêm chất làm đầy mũi mất khoảng 10 phút. Do đó, chị em có thể sở hữu cho mình được một chiếc mũi ưng ý chỉ trong 10 phút.

Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng mũi và mong muốn của chị em phụ nữ mà có nên quyết định tiêm filler cho mũi hay không. Do đó, chị em phụ nữ cần tìm hiểu kỹ các thông tin về phương pháp này để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Mũi bị nổi mụn sau khi tiêm filler nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây ra mụn sau khi tiêm filler có thể được chia thành hai nhóm. Một là do yếu tố sinh lý của cơ thể (do các yếu tố nội tiết bên trong cơ thể bị ảnh hưởng), hai là do tác dụng phụ của việc tiêm chất làm đầy. Do đó, chị em phụ nữ vẫn sẽ có mụn ở mũi dù có tiêm filler hay không.

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Tình trạng mũi bị nổi mụn sau khi tiêm filler

Nâng mũi bằng chất cách tiêm filler được đánh giá là phương pháp khá an toàn cho chị em phụ nữ nếu có nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler nếu có gặp phải tình trạng nổi mụn, hoặc vùng da này bị viêm, tấy đỏ, sưng tấy lâu ngày, không có nhân mụn đầu trắng, mụn đỏ… thì rất có thể đây là các tác dụng phụ gặp phải sau khi tiêm. Dưới đây là một số trường hợp nguyên nhân gây ra mụn sau khi tiêm filler, chị em phụ nữ có thể tham khảo:

Do sử dụng loại filler kém chất lượng

Mụn do tiêm filler chủ yếu là do bạn sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, filler được sử dụng đã hết hạn hoặc không tương thích với cơ thể, tiêm tại trung tâm thẩm mỹ không uy tín, không có thương hiệu rõ ràng. Do đó, khi được tiêm vào cơ thể, người được tiêm sẽ phải bị những tác dụng gây phản ứng ngược của filler, từ đó gây nên tình trạng mụn, viêm da, ngoài ra còn có thể xuất hiện các khối u nguy hiểm trên da.

Do tay nghề bác sĩ kém

Các loại filler như Juvederm hay Restylane hay các loại khác còn phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Do đó, các filler được tiêm sẽ hấp thụ vào mô dưới da và không thể làm đầy các nếp nhăn nếu bác sĩ tiêm quá sâu. Tuy nhiên, nếu bác sĩ không có quá nhiều kỹ thuật thực hiện phương pháp này và tiêm filler quá nông, chỉ tới bề mặt da thì rất dễ để lại những vết phồng rộp như mụn trên da.

Điều này không gây ra nguy hiểm vì hầu hết các loại mụn xuất hiện sau khi tiêm filler sẽ tự biến mất sau khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, nếu sau 7 ngày mụn vẫn còn, bạn cần đến cơ sở y tế để để loại bỏ mụn bằng cách tiêm tan filler.

Để có thể ngăn ngừa biến chứng do mụn xuất hiện sau khi tiêm filler, chị em phụ nữ cần lưu ý chọn cho mình một bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao, một phòng khám chất lượng và  được cấp phép rõ ràng. Chỉ có những bác sĩ được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao thì mới có thể biết kỹ thuật tiêm như: điều chỉnh lượng chất, tiêm đúng vị trí.

Do tiêm filler quá liều

Lượng chất filler được sử dụng trong quá trình tiêm sẽ khác nhau ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Do đó, trước khi tiêm, bác sĩ cần đo chính xác lượng filler phù hợp để tiêm. Khi tiêm quá nhiều chất làm đầy sẽ có thể gây ra các tình trạng như: căng da, sưng tấy, đau nhức, tắc lỗ chân lông, tắc nghẽn mạch máu, da bị bít, nổi mụn nước,…

Do lây nhiễm mụn rộp sinh dục

Ngoài ra, mụn xuất hiện sau khi tiêm filler còn là hậu quả của việc bạn bị lây nhiễm bệnh. Trong số này, mụn rộp sinh dục ở vùng tiêm chất làm đầy có dấu hiệu nổi mụn nước li ti là một trong những trường hợp thường xuyên gặp phải. Người tiêm filler có thể gặp phải các vấn đề này sau vài tuần vì vi rút HSV có thời gian ủ bệnh của khá lâu, khoảng 21 ngày.

Nguyên nhân chính khiến mụn rộp sinh dục khi tiêm chất làm đầy là do thiếu yếu tố an toàn, điều này thường xảy ra đối với những người có bệnh từ trước khi tiêm filler và các dụng cụ được sử dụng, môi trường trong khi tiêm filler không đảm bảo vô trùng. Các phòng khám dịch vụ tiêm filler tự phát, không được cấp phép và đảm bảo về chất lượng sẽ thường xảy ra vấn đề này.

Mụn rộp sinh dục là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh trong cộng đồng và có nhiều đường lây nhiễm khác nhau. Loại virus này khó có thể được loại bỏ khi tiêm filler và có khả năng tái phát nhiều lần.

Nên làm gì khi bị nổi mụn sau khi tiêm filler?

Vậy có được nặn mụn khi tiêm filler hay không? Câu trả lời là không. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, người bệnh cần phải làm gì? Phòng khám SBeauty đưa ra lời khuyên là bạn nên đến gặp bác sĩ để để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có thể có được liệu pháp điều trị phù hợp.

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Tình trạng mũi bị nổi mụn sau khi tiêm filler

Khi bị các loại mụn do tiêm filler

Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng mụn mọc trên mũi là do tác dụng phụ của việc tiêm filler, việc xử lý và điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều. Ngoài ra, người bệnh cũng không được lặp lại những sai lầm tương tự khi nặn mụn để da không bị tổn thương, mô da không bị ảnh hưởng gây nên tình trạng bội nhiễm. Các tác dụng viêm nhiễm, hoại tử da và quá trình điều trị sẽ trở nên phức tạp hơn khi nặn mụn và điều này dẫn đến sẹo để lại sau khi điều trị rất cao.

Để khắc phục tình trạng này, lời khuyên cho chị em là nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương án điều trị phù hợp, trường hợp nặng bạn có thể đặt lịch tiêm tan filler, lúc này chất làm đầy sẽ được đào thải và mụn cũng giảm hẳn. Ngoài ra,  bác sĩ cũng có thể kê đơn thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa tái nhiễm trùng trong một số trường hợp.

Nếu cảm thấy đau, người bệnh nên chườm lạnh trong vòng 10-15 phút để giảm cơn đau. Chú ý nên vệ sinh túi sạch sẽ để bụi bẩn và vi khuẩn không tiếp xúc với da. Ngoài ram người bệnh cũng nên chú ý không nên tự ý bôi, dùng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu ở vết tiêm có mụn nhọt, chảy mủ thì cần dùng bông y tế thấm nước muối sinh lý để rửa.

Khi bị mụn da liễu

Nếu mụn do yếu tố sinh lý, da liễu gây ra, bạn nên tham khảo và tìm hiểu một số phương pháp khác mà không cần tác động quá nhiều. Các phương pháp được sử dụng để điều trị có thể kể đến như: sử dụng các loại mặt nạ trị mụn, kem trị mụn, chấm mụn,… Điều này sẽ giúp hạn chế ảnh hưởng đến làn da. Bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hay đến spa để được tư vấn có nên nặn mụn khi mũi lành sau khi tiêm filler hay không.

Ngoài ra, việc tuân thủ các biện pháp chăm sóc và giảm mụn về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cũng có vai trò rất quan trọng. Các cách chăm sóc da có thể kể đến như: ngủ sớm, ăn uống nhiều nước, uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả,… các cách này đều có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Mặc dù nó không thể làm hết mụn ngay nhưng phương pháp này sẽ cho kết quả lâu dài và giúp giảm mụn đáng kể.

Có được nặn mụn sau khi tiêm filler mũi hay không?

Nhược điểm của phương pháp làm đẹp bằng tiêm filler là phương pháp này có thời gian hồi phục lâu hơn so với các phương pháp sử dụng dao kéo khác. Tuy nhiên, phương pháp này lại có ưu điểm là bạn có thể sinh hoạt bình thường sau khi tiêm.

Tuy nhiên, bạn cần có phương pháp chăm sóc phù hợp ở nơi tiêm. Sau khi tiêm filler, mụn có thể nổi lên rất nhiều ở mũi. Mũi nằm ở vùng chữ T trung tâm của khuôn mặt – nơi tập trung nhiều tuyến bã nhờn nên việc xuất hiện mụn trở nên dễ dàng.

Đối với câu hỏi có được nặn mụn sau khi tiêm filler hay không thì câu trả lời là không. Trong thời gian chờ mũi đứng và ổn định, không nên dùng tay chạm vào vùng da mũi bị mụn mà nên đợi vùng da đó lành hẳn rồi mới tiến hành.

Bạn sẽ gặp phải một số rủi ro có thể kể đến như: ảnh hưởng đến dáng mũi, viêm nhiễm,  khi nặn mụn ngay sau khi tiêm và quá trình hồi phục có thể diễn ra trong một thời gian dài. Trường hợp nghiêm trọng hơn, mũi còn bị lệch, vẹo.

Những điều cần lưu ý sau khi tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Lưu ý sau khi tiêm filler

Lưu ý đến chế độ ăn uống sau khi tiêm filler

Ngoài thắc mắc tiêm filler có được nặn mụn không, chị em cũng cần chú ý đến hướng dẫn cách chăm sóc mũi sau khi tiêm. Dưới đây là một số lời khuyên cho chị em phụ nữ cần lưu ý sau khi tiêm filler.

Không sử dụng đồ cay nóng, bia rượu

Tiêm filler là phương pháp có thể cho kết quả nhanh chóng nhưng để đảm bảo hiệu quả của việc tiêm filler, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Việc ăn quá nhiều đồ cay hoặc sử dụng chất kích thích thường xuyên với lượng lớn không chỉ gây nổi mụn mà còn khiến filler nhanh chóng bị tiêu biến hoặc gây kích ứng.

Không tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt trong phòng xông hơi khô hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể đẩy nhanh quá trình làm filler có thể bị tan nhanh hơn. Do đó, sau khi tiêm, hãy chú ý che chắn cẩn thận khi ra ngoài, không nên chế xông hơi da mặt vì cũng là cách bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa da mà chị em phụ nữ cần biết và lưu ý trong quá trình chăm sóc da để có được một làn da đẹp.

Không nên trang điểm, đeo kính khi mới tiêm

Bạn không nên sờ hay chạm vào vùng mũi sau khi tiêm filler. Ngoài ra, không nên make up và đeo kính trong vòng 30 ngày sau khi tiêm cũng chính là một trong những yếu tố bạn nên lưu ý. Khi vùng da này đã ổn định, bạn có thể trang điểm như bình thường.

Không nên vận động mạnh

Sau khi tiêm filler, mũi của bạn chưa thực sự cố định nên để đảm bảo an toàn, chị em phụ nữ cần hạn chế tác động lên mũi, đồng thời còn tránh chạy bộ, nhảy dây, leo núi,… và các môn thể thao cần vận động mạnh. Trong quá trình tạo hình mũi sau khi tiêm filler, nếu vận động mạnh, nhịp tim và huyết áp sẽ tăng nhanh khiến vết tiêm đỏ và ngứa, từ đó dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác nữa. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên tuân theo các lưu ý trên đây!

Kết luận

Việc tìm cho mình một địa điểm làm đẹp rất quan trọng, điều này không gây nên quá nhiều tác dụng phụ cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bị mụn sau khi tiêm filler, chị em nên lưu ý không được tự ý nặn mụn. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Tiêm filler mũi có được nặn mụn không?”

Nội dung tham khảo thêm:

  • Nổi mụn sau khi tiêm filler mũi phải làm sao?

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *