Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Trong những năm gần đây, nhiều người đã tìm đến các phương pháp làm trắng da cấp tốc, nhiều người đã mù quáng lựa chọn phương pháp này vì muốn có được làn da trắng sáng nhanh chóng mà không biết rõ truyền trắng là gì, có bất kỳ tác dụng phụ nào không? Vì lý do này, nhiều tình huống có hậu quả không mong muốn xảy ra, và nếu bạn cũng có ý định tẩy trắng / tiêm thuốc thì đừng bỏ qua bài viết này.

Truyền trắng da là gì?

Truyền trắng da là một trong những phương pháp làm trắng da thường được sử dụng phổ biến hiện nay, đây là phương pháp dùng các dưỡng chất đã được pha loãng tiêm vào tĩnh mạch dưới da. Sau đó, các dưỡng chất này sẽ tạo ra phản ứng ức chế và phá hủy các hắc tố dưới da để làn da trắng sáng hơn.

Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Truyền trắng là gì?

Tuy melanin có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhưng chất này lại gây ra tình trạng sạm da, nám da và thâm. Do đó, một trong những phương pháp được sử dụng thường xuyên hiện nay là làm giảm lượng melanin trên da để có thể giúp da trắng và hạn chế các khuyết điểm khiến thường gặp trên bề mặt da.

Chất truyền trắng da có những thành phần nào?

Trong các chất truyền trắng da, thông thường sẽ chứa các dưỡng chất có thể kể đến như: Collagen, Hyaluronic Acid, L-cysteine Peptide, Glutathione, vitamin E, vitamin C,… Các dưỡng chất này sẽ được truyền qua cơ thể qua đường tĩnh mạch.

Tác dụng và các quy trình thực hiện việc truyền trắng sẽ có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần chính của thuốc làm trắng và cơ địa mỗi người. Do đó, bạn có thể đến các cơ sở làm đẹp để được tư vấn phù hợp.

Truyền trắng da và tiêm trắng da giống hay khác nhau?

Đối với các chị em phụ nữ hiện đại ngày nay, rất nhiều chị em đã lựa chọn phương thức truyền trắng khi làm đẹp vì nó đơn giản để thực hiện mà lại hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này có khá nhiều điểm tương đồng với kỹ thuật tiêm sáng da. Vậy 2 phương pháp này giống hay khác nhau và khác nhau như thế nào?

Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Phân biệt truyền trắng và tắm trắng

2 phương pháp truyền trắng và tiêm trắng da cũng có điểm chung là sử dụng biện pháp đưa chất dinh dưỡng vào tĩnh mạch của da để ngăn chặn hắc tố melanin. Tuy nhiên, điểm khác nhau giữa 2 phương pháp này là đối với phương thức tiêm làm sáng da sẽ sử dụng tiêm trực tiếp các chất dinh dưỡng này vào cơ thể, còn truyền dịch làm sáng da sẽ pha loãng các chất dinh dưỡng với nước muối và sau đó từ từ tiêm chúng vào tĩnh mạch như truyền dịch nước biển.

Dù sử dụng phương pháp nào, số lượng chất dinh dưỡng mà người thực hiện được tiêm vào cơ thể cũng sẽ bằng nhau nhưng tiêm làm trắng da được các chuyên gia khuyên dùng hơn vì các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể từ từ, quá trình này diễn ra chậm nên có độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc truyền trắng có nguy hiểm hay tiềm ẩn tác dụng phụ nào không? Cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo!

Truyền trắng da có nguy hiểm không?

Bất cứ phương thức làm đẹp nào cũng tồn tại mặt lợi và mặt hại, do đó không thể tránh khỏi các rủi ro và nguy hiểm gặp phải khi thực hiện phương thức truyền trắng da. Do đó, có rất nhiều chị em phụ nữ ngày nay còn đang phân vân, không biết có nên thực hiện phương pháp làm đẹp này hay không và phương pháp này tồn tại tác hại gì. Dưới đây là các tác dụng, hiệu quả của phương pháp truyền trắng và những tác dụng phụ mà chị em có thể gặp phải khi làm đẹp bằng phương thức này.

Hiệu quả của phương pháp truyền trắng da

Làm trắng da là một phương pháp được sử dụng thường xuyên để có thể giúp cải thiện các khuyết điểm làn da. Do đó, phương thức này đòi hỏi sự chất lượng của các dung dịch được sử dụng trong da và đòi hỏi sự thực hiện cũng cần phải đúng quy trình để có thể cải thiện và loại bỏ nám, sạm hay tàn nhang trên làn da. Sự cải thiện đáng kể có thể được nhìn thấy chỉ trong một vài lần thực hiện phương pháp truyền trắng.

Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Hiệu quả của phương pháp truyền trắng da

Ngoài ra, ít người biết được, các dưỡng chất được truyền vào cơ thể qua phương pháp truyền trắng còn giúp giải độc da và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó quá trình đàn hồi da sẽ được diễn ra tốt hơn, giúp đồng thời các nếp nhăn, vết chân chim được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, người thực hiện các phương pháp này sẽ gặp phải nhiều tác dụng phụ, các biến chứng xảy ra trên cơ thể nếu không truyền trắng đúng cách, các dung dịch được sử dụng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn.

Những tác dụng phụ thường xảy ra trong quá trình truyền trắng da

Trong lĩnh vực thẩm mỹ hiện nay, truyền trắng da được biết đến là một trong những phương pháp làm sáng da mới được sử dụng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, mức độ an toàn, các tác dụng phụ mà cơ thể gặp phải khi thực hiện phương pháp này cũng được nghiên cứu rất nhiều. Do đó, rất nhiều chị em phân vân có nên sử dụng phương pháp này để làm trắng da hay không.

Dựa theo quan điểm của các nhà nghiên cứu hiện nay, có một số chất độc hại đã tồn tại trong thành phần của các chất làm trắng da. Nếu xảy ra sơ sót trong quá trình làm trắng, người thực hiện sẽ gặp phải các vấn đề như các vết sạm da sau tiêm truyền, phản ứng dị ứng, suy hô hấp,… có thể rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Có một số tác dụng phụ bất lợi khác như suy tim, ức chế miễn dịch, bệnh đường hô hấp,… cũng có thể gặp phải khi thực hiện phương pháp này.

Vitamin C liều cao là một trong những thành phần quan trọng có trong các loại thuốc được sử dụng trong phương pháp truyền trắng. Tuy nhiên, khi sử dụng một lượng lớn vitamin C, có thể gặp phải các tình trạng như cơ thể quá nhiều sắt, nôn mửa, dị ứng, tiêu chảy, hình thành sỏi thận,… Ngoài ra, khi thực hiện phương pháp này nhưng không đảm bảo độ an toàn trong công nghệ được sử dụng, không phát hiện và xử lý kịp thời bọt khí lọt vào đường truyền, sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người làm đẹp.

Không phải ai cũng phù hợp với phương pháp truyền trắng da này, đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc phụ nữ mang thai, truyền trắng da là một phương pháp không phù hợp. Do đó, trước khi thực hiện, chị em cần phải tìm hiểu thật kỹ.

Truyền trắng da có an toàn không?

Có rất nhiều vitamin và các axit, khoáng chất,…  tồn tại trong các dưỡng chất được truyền trắng. Các chất này có tác dụng đẩy lùi sắc tố melanin gây ra tình trạng sạm da, đen da. Một trong những việc quan trọng mà bạn cần làm trước khi tham gia truyền trắng là cần phải tìm hiểu và tham khảo thông tin từ các chuyên gia mà khách hàng đã làm trước đó để hiểu rõ về phương pháp này và dễ đưa ra quyết định hơn.

Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý các loại thuốc truyền trắng được bày bán trên thị trường sẽ không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó, tuyệt đối không nên mua các sản phẩm này để có thể tiết kiệm chi phí. Để an toàn và không gặp phải vấn đề nguy hiểm khi thực hiện phương pháp này, chị em cần đến các cơ sở uy tín để được các chuyên gia, bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Một số lưu ý khi truyền trắng da

Phương pháp truyền trắng được sử dụng phổ biến ngày nay có tác dụng rất tốt, tuy nhiên sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nếu bạn không cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý khi truyền trắng da mà chị em có thể tham khảo:

Chế độ ăn uống

Khi thực hiện phương pháp truyền trắng da, trong chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để làn da được trắng sáng, căng bóng hơn. Ngoài ra, vitamin A, C trong cam, chanh, bưởi và các loại trái cây khác là một trong những dưỡng chất rất quan trọng để quá trình tái tạo collagen được diễn ra nhanh hơn, giúp làn da được trẻ hóa. Ngoài ra, cá, cà chua, cải bó xôi,… cũng nên được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng này để cơ thể duy trì được một hàm lượng dồi dào Omega-3, lycopene, lutein,…

Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Lưu ý đến chế độ ăn uống khi truyền trắng da

Đồng thời, bạn cần lưu ý nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để độ ẩm được duy trì, giúp làn da được làm mịn và ổn định cấu trúc, luôn săn chắc, rạng rỡ.

Nên chăm sóc da như thế nào sau khi truyền trắng?

Bạn nên massage nhẹ nhàng hàng ngày sau khi truyền trắng da, để có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, từ đó giúp da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Đặc biệt, chị em cần chú ý thoa kem chống nắng khi ra ngoài để các tia UV không thể tiếp xúc với da. Môi trường ngày càng ô nhiễm nên hàng ngày, làn da gặp phải rất nhiều bụi bẩn, do đó chị em cần chú ý làm sạch da hàng ngày.

Nên tìm địa chỉ chất lượng để truyền trắng

Hiện nay, đã có rất nhiều đơn vị, phòng khám hoặc spa hình thành để phục vụ trong lĩnh vực làm đẹp, mỗi đơn vị sẽ có chất lượng và giá cả khác nhau. Vì vậy, trước khi tiến hành phương pháp truyền trắng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thẩm mỹ viện, cơ sở đó và tham khảo ý kiến ​​đánh giá của những người đi trước để có được những thông tin tốt nhất.

Một số câu hỏi thắc mắc khi truyền trắng da

Trong quá trình tìm hiểu và đưa ra quyết định có nên thực hiện phương pháp truyền trắng da hay không, bạn đọc có thể phát sinh một số câu hỏi. Dưới đây là phần giải đáp cho một số thắc mắc của bạn đọc:

Truyền trắng da duy trì được bao lâu?

Khi thực hiện phương pháp truyền trắng, nhiều chị em phụ nữ đã thắc mắc thời gian tối đa có thể duy trì phương pháp này. Tùy thuộc theo cơ địa của mỗi người mà hiệu quả trên làn da sau khi điều trị cũng khác nhau. Đối với những người có làn da ngăm đen bẩm sinh, làn da ngăm đen càng mờ hơn, sắc thái da trên và dưới sẽ ảnh hưởng một chút nên liều lượng dịch truyền làm trắng sẽ được điều chỉnh. Do đó, bạn đọc cần có sự tư vấn phù hợp vì tùy thuộc theo từng loại da của mình.

Ngoài ra, để quyết định truyền trắng da duy trì được bao lâu thì còn cần phải phụ thuộc vào chất lượng của thuốc làm trắng được sử dụng trong điều trị. Giá của vitamin C cũng khá rẻ nên tác dụng trên da không được lâu. Các chất dinh dưỡng như glutathione, collagen có giá cao hơn nên chất lượng cũng cao hơn, duy trì trên da trong một thời gian dài hơn.

Ngoài ra, yếu tố quyết định thời gian duy trì của thuốc truyền trắng còn phụ thuộc vào việc chăm sóc da từ khi kết thúc quá trình điều trị. Nếu bạn không chăm sóc da tốt sau liệu trình, không che chắn mỗi khi ra ngoài, làn da của bạn sẽ rất dễ bị sạm đi. Hãy nghỉ ngơi và tuân thủ các nguyên tắc thiết yếu của việc chăm sóc da trong chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ và chống nắng là những nguyên tắc quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý trong quá trình chăm sóc da sau khi truyền trắng.

Nếu bạn kiên trì và tuân thủ các nguyên tắc trên, thuốc truyền trắng sẽ có tác dụng trong  vòng 3-5 năm. Sau 5 năm, tùy theo cơ địa và chế độ chăm sóc mà làn da có thể duy trì được trong một khoảng thời gian tiếp theo. Hiệu quả trắng da chỉ tồn tại trong 3 năm nếu bạn không có một cơ địa tốt và không tuân thủ trong suốt quá trình chăm sóc da.

Cần bao nhiêu tiền để truyền trắng da?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc làm trắng và giá cả của dịch vụ này cũng phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của thuốc làm trắng và nhiều yếu tố khác. Do đó, tùy theo cơ địa và các yếu tố khác mà mỗi người sẽ có một giá điều trị khác nhau, ngoài ra còn phụ thuộc vào cơ sở làm đẹp.

Các loại thuốc truyền trắng có thành phần vitamin E, C sẽ có giá thành thấp hơn so với các chất như tế bào trứng thực vật, nhau thai và các chất khác. Ngoài ra, phương pháp truyền trắng cũng được thực hiện nhiều lần, do đó không không thể trắng lên nhờ một lần điều trị mà đạt được.

Giá trị cho một lần truyền trắng trung bình từ 700.000 -> 2.000.000/ lần truyền. Tiêm vitamin C làm trắng, giá thị trường hiện nay 1 – 1,5 triệu đồng / lần, đây là một con số khá rẻ.

Gói điều trị 5 – 10 lần truyền trắng có giá từ 6 triệu đến 20 triệu đồng. Cụ thể, một lần truyền glutathione sẽ có giá 1.200.000 -> 3.000.000 đồng / ml. Có một cách khác để tính giá của dịch vụ phương pháp truyền trắng là dựa trên số lượng thuốc truyền trắng được sử dụng trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, cách tính này không phổ biến.

Sau khi truyền trắng da cần chăm sóc như thế nào?

Truyền trắng là gì? Có nguy hiểm không? Duy trì được bao lâu?

Chăm sóc da sau khi truyền trắng da

Dưới đây là một số phương pháp nên và không nên làm khi chăm sóc da sau liệu trình.

  • Làm sạch toàn bộ cơ thể của bạn bằng sữa tắm dịu nhẹ, nên lưu ý chọn những loại sữa tắm và sữa rửa mặt không có quá nhiều tính kiềm vì sau khi điều trị, làn da của bạn rất nhạy cảm, nếu sử dụng các loại này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc làn da có nguyên liệu và thành phần từ thiên nhiên trong suốt thời gian sau khi điều trị, đều đặn 2 lần / tuần.
  • Có thể sử dụng các sản phẩm làm trắng da có thành phần từ thiên nhiên để có thể bổ trợ cần thiết trong quá trình điều trị.
  • Cấp ẩm là một trong những biện pháp chăm sóc da cần thiết, nên sử dụng các loại kem dưỡng có độ PH phù hợp và nên tìm hiểu, tham khảo về các sản phẩm này trước khi sử dụng.
  • Để đảm bảo an toàn cho da, nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và che chắn thật kỹ.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin mà chị em cần biết về phương pháp truyền trắng. Tuy phương pháp này tồn tại rất nhiều rủi ro nhưng khi tìm hiểu kỹ lưỡng và thực hiện ở những cơ sở, đơn vị có uy tín, chất lượng và thương hiệu thì chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *