Chấm TCA là gì? Điều trị sẹo rỗ bằng TCA thực hiện thế nào?

Sẹo rỗ là tình trạng da liễu gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người tự ti, lo lắng đi tìm giải pháp điều trị sẹo rỗ. Chấm TCA là phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay. Vậy chấm TCA là gì? Cùng Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu sâu hơn ở bài viết dưới đây. 

Phương pháp chấm TCA là gì?

Chấm TCA (TCA cross) là phương pháp tái tạo hóa sẹo rỗ bằng việc sử dụng nồng độ cao (70-100%) hóa chất axit trichloroacetic, sử dụng với nồng độ thấp 20-35% trong phương pháp chemical peel (peel da sinh học), giúp tẩy tế bào chết, cải thiện bề mặt da và hỗ trợ điều trị lão hóa da. 

Chấm TCA là gì? Điều trị sẹo rỗ bằng TCA thực hiện thế nào?

Chấm TCA

Khi chấm hóa chất lên bề mặt sẹo, da chuyển sang màu trắng như một phản ứng hóa học giữa các protein trong da và axit trichloroacetic. Từ đó các mô sẹo được kích thích liên kết, collagen tăng sinh và lấp đầy vết sẹo từ bên dưới với mô da mới. TCA được trực tiếp Bác sĩ da liễu dùng kim y khoa vô khuẩn chấm trực tiếp lên vết sẹo. Từ đó giúp phá được nên sẹo, kích thích các tế bào mô sợi phát triển, tăng sinh collagen và elastin làm đầy sẹo, phục hồi da tốt hơn.

Bên cạnh tác dụng điều trị sẹo, phương pháp này còn hỗ trợ tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da khỏe mạnh hơn, làm đẹp da. Đặc biệt, axit trichloroacetic có khả năng tự trung hòa và không hấp thu vào máu nên là một liệu pháp điều trị an toàn cho da.

Xem thêm: Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả, an toàn, không tốn kém

Tác dụng của phương pháp chấm TCA trị sẹo

Chấm TCA điều trị sẹo rỗ là một phương pháp điều trị rất thành công nếu điều trị đúng với loại sẹo. Ngoài công dụng điều trị sẹo rỗ hiệu quả thì nó còn mang đến nhiều hiệu quả làm đẹp cho da, cải thiện lỗ chân lông và giúp da khỏe mạnh.

Bên cạnh công dụng trị sẹo, chấm TCA còn mang lại những lợi ích sau:

  • Se khít lỗ chân lông.
  • Giúp da phục hồi và khỏe mạnh từ bên trong.
  • Cung cấp dưỡng chất, tăng cường dưỡng ẩm, làm mịn da mà vẫn an toàn cho da

Đặc biệt, TCA là một chất có khả năng tự trung hòa và không hấp thu vào tuần hoàn máu, vì thế sử dụng TCA chấm sẹo được xem là tương đối an toàn cho da

Ưu điểm của phương pháp chấm TCA trị sẹo rỗ

Chấm TCA là phương pháp điều trị sẹo rỗ rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người tin tưởng và điều trị. Do đó chấm TCA mang rất nhiều ưu điểm:

  • Hiệu quả cải thiện sẹo rỗ rõ rệt
  • TCA được áp dụng trên nhiều loại da, mang đến nhiều tác dụng làm đẹp da
  • Liệu trình điều trị ngắn
  • An toàn, thời gian thực hiện nhanh, ít xâm lấn
  • Chi phí rẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về những ưu điểm nổi bật của phương pháp chấm TCA mang lại. 

Quy trình chấm TCA sẽ được thực hiện như thế nào? 

Chấm TCA có hiệu quả tốt trong việc điều trị sẹo, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có hiệu quả. Tùy thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của sẹo, mong muốn của khách hàng và tay nghề của bác sĩ là những thứ quyết định cho sự thành công cho phương pháp chấm TCA điều trị sẹo rỗ

Nồng độ chấm TCA

Chấm TCA trị sẹo rỗ thường sử dụng Acid nồng độ 50%-100%, đây là nồng độ cao vì vậy nó đòi hỏi sự chính xác cao khi chấm để tránh rơi Acid vào vùng da lành kề cạnh hay mắt. Chỉ những bác sĩ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm mới có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nói cách khác, Chấm sẹo lõm TCA là con dao hai lưỡi, lợi hại song hành nên càng thận trọng càng tốt.

Nồng độ điều trị của TCA chấm sẹo rỗ tùy thuộc vào loại da của mỗi người. Có thể sử dụng TCA nồng độ 100%  ở người Châu Âu vì cấu trúc làn da, lớp sừng người châu Âu khỏe hơn so với người châu Á. Tại nước ta, đa số mọi người có làn da tuýp 3 và 4, da nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng. Cho nên, chỉ nên sử dụng TCA chấm sẹo nồng độ thấp, tránh làm da bị tổn thương quá nhiều, dễ bị bào mòn và gây ra sạm, nám da.

Nguyên tắc khi thực hiện chấm TCA 

  • Khi bắt đầu quy trình, da được tẩy nhờn bằng cồn 70 độ và nước muối sinh lý 
  • Hình ảnh của khu vực điều trị được chụp để ghi lại quá trình thực hiện kỹ thuật TCA.
  • Mỗi vết sẹo được chấm trực tiếp TCA nồng độ từ 50%-100% bằng cạnh của ống tiêm hoặc đầu tăm/ dụng cụ bôi một cách cẩn thận nhất để đảm bảo an toàn cho vùng da xung quanh. Chờ 1-2 phút cho khô và tiếp tục chấm. Mỗi vết sẹo có thể chấm một đến hai lần.
  • Nếu chấm Acid ra vùng da lành, phải lau sạch hoặc đắp bằng gạc ẩm.

Quy trình chấm TCA điều trị sẹo rỗ tại S Beauty 

Toàn bộ quy trình chấm TCA điều trị sẹo chuẩn y khoa được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ Da Liễu có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm cùng với sự tỉ mỉ, đảm bảo an toàn và hiệu quả sau khi điều trị nhất tại Bloglamdep365.edu.vnnhư sau:

Chấm TCA là gì? Điều trị sẹo rỗ bằng TCA thực hiện thế nào?

Bác sĩ Hưng khám da

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám đánh giá tình trạng da và sẹo của bạn, rồi đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để đem lại hiệu quả cao và cải thiện nhanh nhất. 
  • Bước 2: Sau đó kỹ thuật viên sẽ làm sạch da cho bạn nhẹ nhàng bằng tẩy trang và rửa mặt giúp loại bỏ các bụi bẩn trên da. 
  • Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ và sát khuẩn lại trước khi bác sĩ tiến hành làm cho khách hàng. 
  • Bước 4: Một dụng cụ có đầu nhọn như que tăm được sử dụng để nhúng vào TCA và chấm từng sẹo rỗ. Thiết bị được đưa ra khi phản ứng hóa học xảy ra (da bắt đầu phủ sương, thường trong vòng 10 giây). Quá trình sẽ được lặp lại đối với những sẹo rỗ khác
  • Bước 5: Bạn sẽ được vệ sinh sạch da nhẹ nhàng sau khi chấm TCA

Chấm TCA kết hợp với những phương pháp nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Đối với quy trình điều trị sẹo rỗ tại Bloglamdep365.edu.vnsẽ kết hợp chấm TCA với các phương pháp điều trị chuyên khoa khác như: c tách đáy sẹo, PRP, Laser fractional CO2,… để điều trị sẹo rỗ hiệu quả tốt nhất và đầy lên nhanh hơn. 

Cách chăm sóc da sau khi chấm TCA

Việc chăm sóc da và sử dụng kem chống nắng đúng cách được xem là điều cần thiết cho đến khi lớp vảy bong tróc ra và tiếp tục sử dụng ít nhất 1 tháng sau đó.

Chấm TCA là gì? Điều trị sẹo rỗ bằng TCA thực hiện thế nào?

Cách chăm sóc da sau khi chấm TCA

  • Không trang điểm và sử dụng mỹ phẩm sau khi làm thủ thuật trong vài ngày, cho đến khi da lành và trở lại bình thường. 
  • Hạn chế sờ, chà sát, gãi… tránh để sẹo nghiêm trọng hơn.
  • Tránh nóng, tập thể dụng quá sức, không nên xông hơi hoặc tắm nước nóng trong 3 ngày đầu sau điều trị.
  • Tránh tẩy lông/ triệt lông vùng da điều trị trong ít nhất 2 tuần sau điều trị.

Chấm TCA trị sẹo rỗ bao lâu có hiệu quả?

TCA hoạt động trên vết sẹo bằng cách giúp biến tính Collagen trong mô sẹo ở lớp hạ bì và kích thích sản xuất Collagen mới, khỏe mạnh. Quá trình sản sinh collagen mới bắt đầu sớm nhất là 4 tuần sau quy trình và tiếp tục hình thành đến 4 tháng sau mỗi lần điều trị chấm TCA. Khi collagen mới tái tạo trong vết sẹo mụn, mô mới sẽ được hình thành, giúp cải thiện đáng kể tình trạng sẹo. Hiệu quả đã được chứng minh tốt đối với các vết sẹo lõm đã hình thành và ổn định có kích thước từ 1-3mm

Khi được sử dụng đúng cách và phù hợp, chấm TCA có hiệu quả tốt đối với sẹo rỗ. Khách hàng có thể mong đợi sự cải thiện từ 1 đến 2 lớp đối với các vết sẹo trong khoảng thời gian 6 tháng. Hiệu quả của phương pháp chấm TCA là một điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để việc điều trị đạt hiệu quả cao cần được chỉ định và kiểm soát từ các bác sĩ chuyên khoa về da liễu hay thẩm mỹ.

Việc chấm TCA sẽ điều trị kết hợp với các phương pháp điều trị khác sẽ mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn và sớm có kết quả tốt nhất. 

Kết luận

Trị sẹo bằng phương pháp chấm TCA sẽ do chính các bác sĩ da liễu trực tiếp thăm khám và thực hiện nên khách hàng yên tâm “Trao mặt gửi vàng” để đi tìm lại làn da tuổi thanh xuân của mình. Bloglamdep365.edu.vnsẽ làm bạn tự tin nhất cùng với chi phí điều trị phù hợp. 

Nội dung tham khảo thêm:

  • Bí kíp chấm TCA trị sẹo rỗ giúp da có được hiệu quả tốt nhất
  • Cách chăm sóc da sau khi chấm tca để làn da không bắt nắng

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *