Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc loại bỏ nguy cơ tái phát

Mụn đầu đen ở mũi là một trong những vấn đề da liễu gây nhiều phiền toái cho mọi người. Tuy không gây ra tác hại nào về sức khỏe nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên gương mặt rất nhiều. Là một trong những lí do khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng công việc và cuộc sống. Do đó bài viết sau đây sẽ hé lộ cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Nguyên nhân hình thành nên mụn đầu đen ở mũi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành nên mụn đầu đen. Nhưng nguyên nhân chính đó chính là sự bít tắc lỗ chân lông trên da. Trên da có tuyến bã nhờn với tác dụng giúp giữ ẩm cho da mềm mịn. Khi lượng dầu thừa cùng với tế bào da chết và bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ lại tại lỗ chân lông lâu ngày gây nên mụn. Và các nốt mụn này sẽ bị oxy hóa đen dần theo thời gian.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc loại bỏ nguy cơ tái phát

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn đầu đen ở mũi

Mũi là vùng da khá mỏng, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và có tuyến bã nhờn hoạt động khá mạnh mẽ. Do đó đây là vị trí có mật độ mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất. Ngoài ra mụn đầu đen theo các chuyên gia còn có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân khác như:

  • Chế độ ăn uống kém lành mạnh
  • Không uống đủ nước
  • Lối sống, sinh hoạt độc hại
  • Lạm dụng mỹ phẩm và tự ý dùng thuốc

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc

Mụn đầu đen thuộc một dạng mụn trứng cá không viêm khá cứng đầu. Việc điều trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc bên cạnh việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, đúng cách còn cần bạn kiên trì thực hiện. Bởi mụn đầu đen rất dễ tái phát nếu bạn không cẩn thận.

Liệu pháp thiên nhiên điều trị mụn đầu đen

Trị mụn đầu đen bằng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn được khá nhiều người tin dùng. Bởi phương pháp này dễ dàng thực hiện lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Một số cách điều trị mụn đầu đen đem lại hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như:

  • Sử dụng lòng trắng trứng gà: Thoa trực tiếp lòng trắng trứng gà lên vùng da bị mụn đầu đen, khi mặt nạ khô thì tiến hành gỡ bỏ và rửa lại bằng nước sạch. Lòng trắng trứng giúp hấp thụ dầu thừa trên da, hỗ trợ kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông nên điều trị mụn đầu đen khá hiệu quả.
  • Mật ong: Không chỉ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà mật ong còn là nguyên liệu vàng trong làm đẹp da. Giúp thông thoáng lỗ chân lông một cách tự nhiên ngăn ngừa sự hình thành của mụn.
  • Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch: Với công dụng làm sạch da, hút sạch dầu thừa, bụi bẩn, tẩy da chết. Bột yến mạch đem lại kết quả điều trị mụn đầu đen hết sức bất ngờ khi thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần.

Sản phẩm mỹ phẩm chứa các hoạt chất trị mụn đầu đen

Hiện nay với sự phát triển của xã hội hiện đại, làm đẹp cũng có những bước tiến truyển mới. Có rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm ra đời không chỉ giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả bất ngờ mà còn giúp dưỡng da tốt.

Một vài hoạt chất vàng có khả năng trị mụn đầu đen tận gốc như:

  • Acid Salicylic: Đây là một thành phần có trong hầu hết các sản phẩm điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng vì chúng có khả năng phá hủy các chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông như dầu thừa, tế bào chết. Thậm chí hoạt chất này còn giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm giúp da sạch sâu.
  • AHA, BHA tẩy tế bào chết trên da: Cả hai hoạt chất này đều giúp tẩy đi lớp sừng trên da, giúp da thông thoáng tránh gây ách tắt tạo nên mụn. Việc tẩy tế bào chết định kỳ còn giúp da tái tạo, mềm mại hơn.
  • Retinoid: Với khả năng làm sạch sâu vào trong các nang lông, thành phần này hữu ích với các loại mụn cứng đầu giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Tuy nhiên đối với những bạn có làn da khô nên tránh sử dụng hoạt chất này.
  • Mặt nạ đất sét: Đây là sản phẩm cần thiết cho người đang bị mụn đầu đen, đặc biệt là làn da dầu. Mặt nạ đất sét sẽ giúp hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da. Đồng thời một vài loại đất sét có chứa lưu hình giúp phá hủy các tế bào da chết gây nên mụn đầu đen. Hiệu quả điều trị mụn đầu đen đáng kinh ngạc khi kiên trì thực hiện đều đặn.

Các bước skincare để trị mụn đầu đen

Để điều trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc thì việc có một chu trình skincare hợp lý cũng hết sức quan trọng.

Làm sạch sâu

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện để trị mụn đầu đen hiệu quả. Rửa mặt sáng tối đều đặn hàng ngày với sữa rửa mặt phù hợp với da. Ưu tiên các sản phẩm lành tính, có độ pH từ 5 – 5.5 để làm sạch dịu nhẹ mà vẫn không lấy đi lớp ẩm cần thiết của da.

Tẩy trang hàng ngày mỗi tối dù không có trang điểm để da sạch sâu. Có hai loại tẩy trang đó là dạng nước và dạng dầu. Nếu không biết cách nhũ hóa thì bạn nên lựa chọn nước tẩy trang để tránh bí da. Làm sạch da kĩ nhưng vừa đủ không lạm dụng quá nhiều lần khiến da khô, mất nước, hàng rào bảo vệ da bị phá hủy.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da là một bước cần thiết để tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Hiện nay có hai phương án tẩy da chết đó là vật lí và hóa học cho bạn lựa chọn. Dù là phương pháp tẩy da chết nào đều có những mặt lợi và hại khác nhau. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn phù hợp với làn da mình.

Xông hơi da mặt

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc loại bỏ nguy cơ tái phát

Xông hơi da mặt giúp trị mụn đầu đen

Xông hơi da mặt là một bước chuẩn bị giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc nặn lấy mụn đầu đen ra dễ dàng hơn. Chuẩn bị một tô nước sôi kết hợp với các tinh dầu hoặc nguyên liệu có ích cho da mụn và trùm một chiếc khăn lớn qua đầu để tiến hành xông. Giữ khoảng cách mặt với hơi nước bốc lên sao cho thoải mái là phù hợp.

Thực hiện đắp mặt nạ

Sử dụng mặt nạ đất sét hoặc than hoạt tính để làm sạch sâu da. Bước này giúp loại bỏ lượng dầu thừa và bụi bẩn còn sót lại hiệu quả.

Nặn mụn

Sau khi da được làm sạch hoàn toàn thì bước tiếp theo đó chính là nặn lấy nhân mụn ra ngoài. Cần vệ sinh tay và dụng cụ nặn sạch sẽ tránh đưa vi khuẩn vào da gây nên viêm. Lấy sạch nhân để tránh tình trạng hình thành nên mụn viêm.

Đắp mặt nạ hồi phục da

Sau khi nặn mụn bạn nên đắp các loại mặt nạ giúp da hồi phục như trà xanh, vitamin E, dầu hạnh nhân… Các thành phần này có khả năng làm dịu da sau khi nặn mụn, giảm sưng tấy, kháng viêm hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng phương pháp lấy nhân mụn chuẩn Y khoa

Vì mụn đầu đen khá cứng đầu và không thể tự hết theo thời gian. Do đó việc tiến hành nặn lấy mụn ra ngoài là cần thiết nếu muốn điều trị mụn đầu đen ở mũi dứt điểm. Tuy nhiên việc tự ý nặn mụn tại nhà không đúng cách tiềm tàng nhiều nguy cơ hình thành nên mụn viêm, mụn bọc.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc loại bỏ nguy cơ tái phát

Lấy nhân mụn chuẩn y khoa để điều trị mụn đầu đen

Do đó để có thể lấy nhân mụn đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn lấy nhân tại các cơ sở điều trị mụn uy tín, chất lượng. Tại đây bạn sẽ được khám và tư vấn chính xác tình trạng mụn của bản thân bởi các bác sĩ có chuyên môn. Lấy nhân mụn đảm bảo chuẩn y khoa an toàn cho làn da với các thiết bị bổ trợ hiện đại và chuyên gia có tay nghề.

Bên cạnh đó bạn còn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ về phương pháp điều trị thích hợp cũng như các sản phẩm điều trị an toàn thích hợp với làn da bản thân. Tránh được trường hợp sử dụng không đúng gây kích ứng khiến mụn chuyển biến xấu khó điều trị hơn về sau này.

Kết luận

Tóm lại thông qua bài viết các bạn đọc có thể thấy cách điều trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc không phải là không có. Chỉ cần bạn kiên trì và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với bản thân. Nếu vẫn đang mông lung chưa biết phương hướng và cách thức điều trị như thế nào thì tốt nhất nên nhận tư vấn từ bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn. Điều trị mụn đầu đen càng sớm thì kết quả đạt được sẽ càng tốt.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Cách trị mụn đầu đen ở mũi an toàn hiệu quả triệt để nhất
  • Cách nặn mụn cám ở mũi an toàn da mau lành!

 

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *