[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

Nám da là một bệnh lý xuất hiện ở rất nhiều chị em phụ nữ khi bước sang độ tuổi 30 khiến nhan sắc xuống cấp. Do đó điều trị nám được khá nhiều người quan tâm với mong muốn lấy lại vẻ đẹp thanh xuân. Bên cạnh các phương pháp điều trị tác động từ bên ngoài thì lựa chọn trị nám từ bên trong cũng khá quan trọng. Vậy cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả nhất sẽ được giới thiệu đến các bạn thông qua bài viết dưới đây.

Cách trị nám từ bên trong bằng nước uống tốt cho da

Thực tế hiện nay có rất nhiều cách giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho da đến từ các viên uống chức năng, thực phẩm chức năng bổ sung… Bên cạnh đó các loại nước uống tốt cho da với chi phí thấp, dễ thực hiện có khả năng đẩy lùi nám da được khá nhiều người tin dùng.

Sử dụng nước ép cà chua

Nước ép cà chua là lựa chọn hàng đầu trong nhóm các nước uống giúp làm đẹp da. Với lượng vitamin A, C, E, B cùng các dưỡng chất dồi dào có trong cà chua giúp da sáng khỏe lên từng ngày, cải thiện tình trạng nám da hiệu quả, đồng thời giúp ngăn ngừa mụn tốt.

[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

Trị nám bằng nước ép cà chua

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp đắp mặt nạ cà chua song song với việc uống nước ép để đem lại kết quả điều trị tốt nhất. Thực hiện đắp mặt đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần cùng với việc bổ sung nước ép cà chua sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự chuyển biến tích cực của làn da.

Sử dụng nước ép từ dưa leo

Với lượng B5 dồi dào nước ép dưa leo cũng là một đáp án mà nhiều người tìm bên cạnh nước ép cà chua nhằm cải thiện sắc da. Nước ép dưa leo hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả nhờ công dụng giúp tăng sức đề kháng da, thúc đẩy quá trình hồi phục và tự chữa lành của da nhanh chóng hơn sau khi chịu các tác động từ môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng của tia cực tím.

Đồng thời việc uống nước ép dưa leo còn hỗ trợ duy trì quá trình hydrat hóa, giúp các cơ quan bài tiết trong cơ thể đào thải độc tố ra ngoài hiệu quả. Ngoài ra việc kết hợp đắp mặt nạ bằng dưa leo hàng tuần cũng giúp giữ ẩm da tốt, tình trạng nám da được nhanh chóng cải thiện.

Sử dụng nước chanh

Chanh là một nguyên liệu thiên nhiên khá quen thuộc với những công dụng khác nhau, đặc biệt tốt cho sức khỏe cơ thể. Bên cạnh đó chanh còn là một phương pháp dân gian điều trị nám da hiệu quả.

Với hàm lượng vitamin C cực cao có trong chanh giúp tăng sức đề kháng trên da vô cùng tốt. Ngoài ra hợp chất axit citric trong chanh còn giúp phá vỡ các cấu trúc sắc tố melanin và đào thải chúng ra bên ngoài qua tuyến mồ hôi, hệ bài tiết. Việc uống nước chanh hàng ngày còn giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt, bảo vệ sức khỏe làn da và cả cơ thể.

Sử dụng nước rau ngót

Rau ngót có hàm lượng vitamin C, A và các khoáng chất vi lượng khá cao. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho làn da, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng da và loại bỏ thâm nám da hiệu quả.

Với những dưỡng chất bổ ích này rau ngót là lựa chọn cho câu hỏi uống gì để điều trị nám da sâu từ bên trong. Uống một ly nước ép từ rau ngót còn giúp cơ thể thanh lọc mỗi ngày, ngăn chặn các nguyên nhân gây nên nám da.

Sử dụng nước ép đào 

Đào là một loại trái cây giàu dưỡng chất được nhiều người yêu thích, sử dụng nước ép đào tươi mỗi ngày sẽ giúp da đẹp lên nhanh chóng đồng thời vóc dáng cũng cân đối. Lượng vitamin A và C lớn có trong đào tươi hỗ trợ làm trắng sáng làn da vô cùng tốt, phá vỡ cấu trúc các sắc tố melanin cải thiện tình trạng nám da.

Đào tươi chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và cũng được chế biến thành đa dạng các món ăn khác hấp dẫn. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt nhất làm đẹp da bạn nên sử dụng nước ép đào nguyên chất. Tránh sử các sản phẩm như siro đào, mức đào… bởi vì chúng chứa hàm lượng đường lớn khiến da nổi mụn, nhanh lão hóa.

Sử dụng nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt sẽ là cái tên không thể không nhắc đến trong các loại nước ép giúp trị nám sâu từ bên trong. Cà rốt chứa một lượng lớn hàm lượng beta – carotene và vitamin A vô dùng dồi dào giúp cải thiện tình trạng da, giúp da sáng khỏe hơn từng ngày.

[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

Trị nám từ bên trong bằng nước ép cà rốt

Đồng thời các dưỡng chất giàu dinh dưỡng này còn giúp tăng sinh collagen, đẩy lùi nám da, giúp da đàn hồi, căng bóng mịn màng. Uống nước cà rốt hàng ngày còn giúp bạn duy trì một vóc dáng thon gọn đáng mơ ước.

Sử dụng trà xanh trị nám

Trà xanh là một cái tên quá quen thuộc trong bảng thành phần các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp da, đặc biệt trong điều trị mụn, nám tàn nhang. Bởi vì trong lá trà xanh chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, đẩy lùi tình trạng lão hóa, kích thích tăng sinh collagen giúp da căng mịn, sáng khỏe.

Uống một ly trà xanh pha loãng với chút mật ong hoặc chanh vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp cơ thể thanh lọc độc tố mà còn giúp bạn giữ gìn một vóc dáng cân đối hiệu quả.

Sử dụng nước ép tía tô

Lá tía tô là một loại rau gia vị khá quen thuộc khi nhắc đến điều trị nám da. Trong loại rau này không chỉ chứa lượng lớn vitamin C, A mà còn dồi dào các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, canxi, photpho và các tinh dầu khác tốt cho da.

Bên cạnh việc điều trị nám sâu từ bên trong lá tía tô còn giúp đào thải các tế bào chết hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành mới và tích tụ của các sắc tố melanin, hạn chế nám da tái phát. Tuy nhiên mùi vị của nước ép lá tía tô khá khó uống nên bạn có thể pha thêm đường hoặc mật ong. Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy kết quả điều trị nám từ sâu vào bên trong hiệu quả.

Sử dụng nước ép nghệ

Nghệ được xem là một thần dược trong làm đẹp da, đặc biệt trong việc chữa lành các tổn thương da kể cả bên trong lẫn bên ngoài da. Bởi tinh chất curcumin có trong nghệ đóng vai trò như một lớp bảo vệ da ngăn chặn sự tác động của các tác nhân bên ngoài cũng như các độc tố xuất phát từ bên trong.

[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

Trị nám an toàn với nước ép nghệ

Việc sử dụng nghệ tươi để đắp mặt hay bổ sung vào cơ thể bằng đường uống không chỉ giúp da sáng khỏe, đẩy lùi thâm nám mà còn giúp cơ thể ngăn ngừa được một số các bệnh lý như ợ nóng, đau dạ dày. Nếu không thể chuẩn bị nước ép nghệ tươi hàng ngày thì bạn có thể thay thế bằng tinh bột nghệ pha chế thành sữa nghệ hoặc trà nghệ mật ong tùy vào sở thích.

Sử dụng sữa đậu nành 

Đậu nành là một trong những thực phẩm được đánh giá là lành tính giúp thanh mát cơ thể hiệu quả, đẩy lùi tình trạng nóng trong gây nên mụn, nám tàn nhang. Bên cạnh đó, đậu nành còn chứa các hợp chất giúp kích thích tăng sinh các estrogen có trong cơ thể cân bằng nội tiết tố, hạn chế các vấn đề về da.

Uống sữa đậu nành hay dùng các sản phẩm chế biến từ đậu nành trong thời gian dài bạn sẽ thấy hiệu quả cải thiện làn da rõ rệt. Tuy nhiên chúng cũng chứa một lượng calo khá lớn nên để tránh tăng cân bạn có thể sử dụng sữa không béo, không đường.

Uống đầy đủ nước

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, chúng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn hỗ trợ mọi hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó việc bổ sung nước đầy đủ còn giúp làn da được cung cấp đủ ẩm, tránh tình trạng thiếu ẩm gây khô da. Từ đó ngăn chặn tình trạng lão hóa ở da, hạn chế nám da và các vấn đề về da khác hình thành.

Trị nám từ bên trong có hết nám hay không?

Sau khi tìm hiểu các loại nước uống giúp cải thiện tình trạng nám da từ bên trong thì chắc có không ít các bạn thắc mắc liệu trị nám từ bên trong có hết nám hay không. Nám được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, là một bệnh lý lành tính nhưng điều trị dứt điểm rất khó khăn.

Do đó để nói việc sử dụng các loại thức uống nhằm tác động vào sâu bên trong cơ thể chỉ giúp cải thiện một phần nhỏ tình trạng nám da trên mặt. Để có thể điều trị nám dứt điểm bạn cần kết hợp các phương pháp điều trị hiện đại tác động phá hủy các sắc tố melanin trên da. Sử dụng song song hai liệu pháp điều trị trong lẫn ngoài sẽ giúp tình trạng nám da của bạn được giải quyết triệt để.

Vì là bệnh lý dễ tái phát cho nên bạn nên kết hợp chăm da và bảo vệ da cẩn thận để tránh các tác động của môi trường đặc biệt là tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Trị nám bằng phương pháp nào tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nám da được nhiều người ưa chuộng như liệu pháp dân gian, sử dụng sản phẩm mỹ phẩm bôi ngoài,… Tuy nhiên phương pháp điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn nhất đó chính là laser điều trị nám.

[Mách bạn] Cách trị nám từ bên trong an toàn và hiệu quả tại nhà

Laser điều trị nám

Đây là phương pháp điều trị sử dụng công nghệ cao được các bác sĩ da liễu khuyến cáo sử dụng bởi chúng đã được các tổ chức quốc tế kiểm định chứng minh an toàn và đạt hiệu quả điều trị tối ưu. Giúp cải thiện nám da nhanh chóng, ít gây tác dụng phụ, hiệu quả cao lại nhanh chóng. Kết hợp phương pháp điều trị nám hiện đại này với uống bổ sung các loại nước ép có lợi tác dụng điều trị nám sâu bên trong sẽ đem lại kết quả điều trị tốt nhất, chữa nám dứt điểm đồng thời ngăn ngừa tái phát.

Kết quả

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc tích lũy thêm thật nhiều kiến thức hữu ích về cách trị nám từ bên trong hiệu quả thông qua các loại nước uống bổ dưỡng. Để đạt kết quả cải thiện nám tối ưu nhất bạn cũng nên cân nhắc tác động kết hợp điều trị từ trong ra ngoài với phương pháp điều trị công nghệ hiện đại.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *