Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Lưu ý quan trọng khi nặn mụn?

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Đây là câu hỏi quen thuộc của giới làm đẹp. Nặn mụn vốn được biết tới là phương pháp góp phần giúp trị tận gốc tình trạng mụn trên da. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng mụn mà chúng ta sẽ quyết định cs nên đi nặn mụn ở spa hay không. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho bạn về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nặn mụn có tốt không?

Theo các bác sĩ da liễu, bạn không nên tự ý nặn mụn. Một số loại mụn nếu tự ý nặn sẽ làm vỡ cấu trúc da và sẽ tăng nguy cơ làm cho mụn lây lan sang các vùng bên cạnh. Có rất nhiều loại mụn sẽ có thể xuất hiện trên da. Tuy nhiên, để dễ phân loại ta chia thành mụn viêm và mụn không viêm.

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Lưu ý quan trọng khi nặn mụn?

Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên tự ý nặn mụn ở nhà

Đối với mụn viêm, chúng ta tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn tại nhà. Quá trình tự lấy nhân mụn viêm tại nhà sẽ rất nguy hiểm cho bạn vì sẽ dễ bị nhiễm trùng da do không đảm bảo cá dụng cụ được vô trùng sạch sẽ. Kèm theo đó, bạn sẽ khó có thể lấy hết được nhân mụn viêm ra khỏi da, điều này sẽ alfm tình trạng mụn viêm nghiêm tọng hơn.

Còn với mụn không viêm, chúng ta sẽ có thể tự xử lý chúng tại nhà được. Những trường hợp mụn không viêm phổ biến như mụn cám, mụn bã nhờn… chúng ta có thể dùng miếng lột mụn để xử lý chúng. Tuy nhiên, một lưu ý cho tất cả các hình thức tự lấy mụn tại nhà là bạn phải đảm bảo sản phẩm phải đảm bảo chất lượng và sau khi lấy nhân mụn bạn nên áp dụng các bước làm sạch, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da đúng cách.

Khi nào thì nên nặn mụn?

Vì không phải loại nào cũng có thể nặn một cách tùy thích, chúng ta phải dựa vào từng loại mụn và xác định được thời điểm thích hợp nếu không sẽ gây viêm nhiễm nặng và để lại các vết sẹo trên gương mặt. Chưa kể nó còn có thể khiến cho tình trạng mụn diễn biến nặng nề và lây lan sang những vùng da khác. Những trường hợp nên nặn mụn có thể kể tới như:

  • Đối với các nốt mụn đã chín, nhân mụn được đẩy lên.
  • Mụn mọc đơn lẻ, không bị tập trung thành từng đám.
  • Mụn ở các vị trí an toàn trên mặt.
  • Mụn nhẹ, kích thước nhỏ, không viêm, không mưng mủ.

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa?

Để đảm bảo an toàn cho làn da, có những loại mụn bạn nên tới spa để được các chuyên viên có kĩ thuật cùng những thiết bị chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn nặn mụn. Những trường hợp mụn nên tới spa để nặn mụn có thể kể tới như:

  • Các loại mụn nguy hiểm như mụn đinh râu, mụn trứng cá sưng viêm có mủ, mụn thịt, mụn nang.
  • Khi các nốt mụn đã chín, khô cồi có thể nặn được.
  • Các loại mụn khác như mụn đầu đen, mụn cám,… bạn cũng có thể lấy nhân mụn ở spa.

Vì sao nên đến spa nặn mụn thay vì ở nhà?

Bạn nên tới spa để xử lý mụn bởi lẽ, spa sẽ đáp ứng những điều kiện nhất định giúp làn da của bạn được chăm sóc một cách tốt nhất:

  • Tay nghề: Nhân viên tại các spa đương nhiên sẽ có kiến thức và tay nghề hơn bạn để xử lý một cách đúng đắn, an toàn và giúp lấy được dứt điểm cồi mụn cho bạn.
  • Dụng cụ: Tại spa đương nhiên sẽ có các thiết bị, dụng cụ chuyên nghiệp và được sát khuẩn đúng quy trình để đảm bỏ an toàn cho da bạn.
  • Tư vấn: Khi nặn mụn tại spa, bạn sẽ được tư vấn về các bước cũng như các sản phẩm hỗ trợ để chăm sóc da sau khi nặn mụn.
  • Lấy được hết cồi mụn: Với tay nghê của nhân viên được đào tạo tại spa thì sẽ đảm bảo cồi mụn dù nằm ở vị trí nông hay sâu đều bị loại bỏ hoàn toàn.

Những công nghệ nặn mụn ẩn dưới da tại spa

Hiểu được khi nào bạn nên đi nặn mụn spa, chắc chắn những phương pháp nặn mụn cũng làm bạn tò mò phải không? Ngày nay, khi công nghệ phát triển như vũ bão và được ứng dụng nhiều hơn vào lĩnh vực làm đẹp thì càng có nhiều công nghệ nặn mụn xuất hiện. Dưới đây là một vài công nghệ tiêu biểu có thể kể tới.

Lấy nhân mụn ẩn bằng công nghệ Blue Light

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Lưu ý quan trọng khi nặn mụn?

Lấy nhân mụn bằng công nghệ Blue Light

Công nghệ này hoạt động dưới cơ chế sử dụng ánh sáng xanh để nặn mụn ẩn dưới da và lấp đầy những tổn thương sâu bên trong tầng biểu bì. Tác dụng của công nghệ này không chỉ là lấy hết nhân mụn mà còn góp phần giúp da trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Lấy nhân mụn ẩn bằng phương pháp lăn kim

Lăn kim là một phương pháp không còn xa lạ với giới làm đẹp. Đây là quá trình sử dụng con lăn với nhiều mũi kim nhỏ di chuyển trên bề mặt da trong một khoảng thời gian nhất định. Bản chất của lăn kim trị mụn là tạo nên các tổn thương giả, kích thích tế bào da sản sinh Collagen, Elastin, tăng đàn hồi từ sâu bên trong và giúp trẻ hóa làn da.

Điều trị mụn bằng công nghệ IPL

IPL trị mụn là phương pháp điều trị không xâm lấn, sử dụng thiết bị xung nhiệt tạo ra nguồn ánh sáng mạnh phổ rộng, bước sóng từ 400 đến 1200nm, được lọc qua kính lọc bước sóng chuyên dụng để có phổ bước sóng (khoảng 430nm) phù hợp cho mục đích trị mụn trứng cá.

IPL được FDA công nhận như một liệu pháp trị mụn hiệu quả và rất an toàn, được áp dụng cho các tình trạng mụn viêm, mụn ẩn từ nhẹ đến trung bình, đặc biệt là các loại mụn liên quan đến nội tiết tố (mụn nội tiết). Do đó IPL trị mụn thường được chọn là liệu pháp thay thế cho các trường hợp không dung nạp với thuốc trị mụn thông thường, hoặc với những bệnh nhân không muốn dùng thuốc uống trị mụn trứng cá, thuốc tránh thai hay kháng sinh dài hạn.

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Lưu ý quan trọng khi nặn mụn?

Sử dụng IPL trị mụn

Có nên nặn mụn ở spa thường xuyên không?

Biết được khi nào bạn nên đi nặn mụn spa nhưng bạn lại không biết tần suất nặn mụn như thế nào là hợp lý nhất. Tùy vào tình trạng mụn trên da mà bạn sẽ nên hoặc không nên đi nặn mụn tại spa thường xuyên. Cụ thể, với   từng loại da bạn có thể tham khảo tần suất nặn mụn tại spa dưới đây:

  • Da mụn thường: Chỉ cần thực hiện 1-2 lần trong 2-3 tháng.
  • Da ít mụn nhưng có mụn viêm: Duy trì tần suất đến spa nặn mụn từ 1-2 lần trong 1 tháng.
  • Da mụn nặng: Nên đến spa nặn mụn 1 tuần 1 lần và từ từ giãn thời gian ra khi da đã trở nên ổn định, bớt mụn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao, bạn vẫn nên nhờ các bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn lộ trình phù hợp nhất cho bản thân.

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau nặn mụn

Để làn da luôn khỏe mạnh, bạn nên lưu ý về các bước chăm chăm sóc da sau nặn mụn. Bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây.

Đắp mặt nạ

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da giảm cảm giác đau rát sau nặn mụn, giúp da nhanh dịu và se khít hơn. Bạn nên chọn các loại mặt nạ làm từ thiên nhiên, lành tính để không gây kích ứng cho da và khiến da bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

Sử dụng các sản phẩm đặc trị

Để da nhanh chóng hồi phục, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như kháng sinh, dầu tràm trà.

Giảm sưng cho da

Mặt trở nên sưng sau khi nặn mụn là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Thoa nước muối pha loãng lên vùng da nặn mụn.
  • Dùng nha đam để đắp lên da.
  • Dùng tinh bột nghệ pha loãng sau đó thoa lên da.
  • Chườm đá lên mặt.

Khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Lưu ý quan trọng khi nặn mụn?

Điện di giúp da giảm đỏ sau nặn

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc khi nào bạn nên đi nặn mụn spa? Mong rằng từ đó bạn đã có những kiến thức bổ ích để chăm sóc cho làn da đúng cách. Đừng tự ý nặn mụn ở nhà để tránh gây ra những tình trạng nặng nề hơn cho làn da của bạn nhé. Chúc bạn luôn có làn da khỏe đẹp.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *