[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Sau sinh, những đốm tàn nhang là một trong những nỗi ám ảnh lớn đối với các mẹ bầu. Do trong quá trình mang thai và sinh nở cơ thể đã có sự thay đổi lớn về nội tiết tố làm các đốm tàn nhang xuất hiện. Vậy cách trị tàn nhang sau sinh có thực sự dễ dàng không? Hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vncùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tàn nhang là gì?

Tình trạng này được biết đến là những đốm nâu nhỏ li ti xuất hiện trên bề mặt da. Tàn nhang thường xuất hiện ở bề mặt da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Trong đó, tàn nhang trên vùng da mặt thường được mọi người quan tâm nhiều nhất.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Tàn nhang là một nỗi ám ảnh lớn của các chị em sau sinh.

Tàn nhang thường xuyên xuất hiện ở các vùng da khác nhau như: cổ, da mặt,… Khi ta tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, các đốm tàn nhang này sẽ ngày càng đậm màu hơn. Ngoài ra, khi mùa hè thời tiết nắng nóng hoặc thời tiết thay đổi bất thường cũng sẽ khiến cho tình trạng này trở nên đậm màu hơn nữa.

Tàn nhang sau sinh hình thành do đâu?

Theo các bác sĩ da liễu hàng đầu, tình trạng tàn nhang sau sinh là một trong những bệnh lý thường gặp ở các mẹ bỉm sau sinh. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do trong cơ thể xuất hiện sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai và sau sinh. Sau đây là các nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này.

Sau khi sinh bị stress và căng thẳng quá mức

Ảnh hưởng về mặt tâm lý tác động rất lớn tới làn da của chính bạn. Sau khi sinh, các bà mẹ thông thường phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống thường ngày sau khi có con. Chính vì vậy không thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, stress.

Nếu tình trạng này kéo dài trong một khoảng thời gian dài, sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến với các mẹ. Dần dần sẽ khiến các bà mẹ cảm thấy buồn chán, mất ngủ và chán ăn. Bên cạnh đó còn khiến làn da của các mẹ dễ bị các đốm tàn nhang li ti xuất hiện trên da mặt. Chính vì thế, sau sinh hãy tránh khỏi tình trạng stress, căng thẳng nhé các mẹ.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Sau sinh vì một vài nguyên do các mẹ bầu thường stress và căng thẳng.

Lão hóa sau khi sinh

Theo thời gian, làn da của chị em phụ nữ sẽ dần bị lão hóa, nhất là đối các mẹ mới sinh em bé. Lượng nước dưới lớp da lúc này đang bị giảm dần, từ đó hình thành nên tình trạng tàn nhang.

Mọi người thường bảo rằng: sự thay đổi tuổi tác là một trong những kẻ thù chính của chị em phái nữ quả là không sai. Khi đó, da sẽ dần dần bị lão hóa và dần mất đi tính đàn hồi, làm suy giảm đi sự bảo vệ khiến da mất đi sự dẻo dai, săn chắc, mềm mại.

Sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm sau sinh

Sau quá trình vượt cạn vất vả, thì phần lớn sức khỏe ở cơ thể phần nào cũng bị ảnh hưởng và làn da cũng như vậy. Ngoài ra, sau khi sinh, các mẹ còn phải kiêng không được ăn rất nhiều loại thực phẩm. Đó cũng là nguyên nhân khiến làn da không được cung cấp đủ dưỡng chất gây ra tình trạng tàn nhang.

Những phương pháp điều trị tàn nhang sau sinh an toàn và đạt hiệu quả cao 

Sau đây là những phương pháp điều trị tàn nhang sau sinh dễ dàng mà các mẹ bỉm có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà, mà không tốn quá nhiều chi phí.

Dùng mật ong và chanh để trị tàn nhang sau sinh 

Có thể điều trị tàn nhang sau sinh tại nhà bằng các nguyên liệu từ tự nhiên phần nào cũng sẽ giúp chị em bớt cảm thấy lo lắng hơn. Bằng các nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, bạn chỉ cần chuẩn bị một hũ mật ong và vài trái chanh.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Dùng mật ong và chanh để trị tàn nhang sau sinh.

Chỉ cần cắt và vắt lấy nước cốt chanh vào một cái cốc, sau đó thêm từ 1 – 2 muỗng mật ong, đánh đều hỗn hợp cho đến khi đều và hơi sánh lại. Làm sạch vùng da mặt sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang. Đợi trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nên áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng, mịn màng và mờ dần các đốm tàn nhang.

Dùng khoai tây để trị tàn nhang sau sinh 

Điều trị tàn nhang sau sinh bằng khoai tây tươi sẽ giúp cho làn da trở nên trắng sáng hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ khoai tây, sau đó cắt lát mỏng và đắp lên làn da bị tàn nhang đã được làm sạch. Đợi trong vòng từ 10 – 15 phút, sau đó hãy rửa sạch lại với nước mát. Duy trì phương pháp trị tàn nhang sau sinh này hàng ngày, các vết đốm tàn nhang hoặc các bệnh viêm da cơ địa dần dần sẽ được cải thiện rõ ràng.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Dùng khoai tây để trị tàn nhang sau sinh.

Do trong khoai tay có chứa những dưỡng chất cần thiết giúp da được dưỡng ẩm, đẩy lùi được các hắc tố melanin nguyên nhân gây ra tàn nhang sau sinh. Chính vì vậy, có khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng khoai tây trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da mặt để có thể bảo vệ được làn da của mình khỏi các đốm tàn nhang.

Dùng mặt nạ làm từ tinh bột nghệ để trị tàn nhang sau sinh

Thành phần curcumin chứa trong nghệ rất dồi dào, nó có khả năng ngăn chặn được quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Do đó, các chuyên gia da liễu thường sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như: cám gạo, sữa tươi,.. để điều trị đốm tàn nhang.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Dùng mặt nạ làm từ tinh bột nghệ để trị tàn nhang sau sinh.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít tinh bột nghệ sau đó trộn lẫn cùng một trong số thành phần kể trên như sữa, mật ong, sữa chua,… theo một tỉ lệ thích hợp. Trộn đều hỗn hợp cho tới khi đặc sánh lại, sau đó đắp lên vùng da mặt bị tàn nhang trong vòng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch da mặt lại với nước mát. Nên áp dụng phương pháp này 2 – 3/ tuần sẽ loại bỏ được các vết đốm tàn nhang một cách dễ dàng hơn.

Trị tàn nhang sau sinh cần lưu ý những điều gì?

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị tàn nhang sau sinh, các mẹ bỉm cũng cần lưu ý một vài điều sau:

  • Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh sáng từ mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tàn nhang, nám. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, tia UV trong ánh nắng rất độc hại cho làn da, chúng làm đứt gãy các tế bào collagen. Do đó, khi các mẹ bầu tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, các đốm tàn nhang dễ bị lan rộng.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, lột tẩy và dưỡng da có nguồn gốc rõ ràng: Da mặt rất nhạy cảm, nhất là trong khoảng thời gian trước và sau sinh da mặt càng nhạy cảm hơn. Do đó, các mẹ nên dùng các sản phẩm uy tín và lành tính, ít lột tẩy sẽ giúp da mặt tránh bị tổn thương, hỗ trợ trị tàn nhang và nám sau sinh hiệu quả tốt hơn.
  • Tránh xa các chất kích thích: Theo các chuyên gia da liễu, các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,.. không chỉ gây hại tới sức khỏe mà còn khiến làn da trở nên yếu hơn. Do vậy, khi trị tàn nhang sau sinh chị em không nên sử dụng các chất kích thích để tránh tình trạng tàn nhang lan rộng.

Trị nám tàn nhang sau sinh tại phòng khám da liễu S Beauty 

Phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnvới nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp và được hàng nghìn chị em tin tưởng và lựa chọn. Với công nghệ điều trị tàn nhang, nám da hiện đại , an toàn chuẩn bộ Y tế sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng và hết các vết đốm tàn nhang trên mặt.

[Mách bạn] Các phương pháp trị tàn nhang sau sinh an toàn, hiệu quả

Trị tàn nhang sau sinh tại phòng khám da liễu S Beauty.

Nếu các mẹ bỉm đang gặp tình trạng tàn nhang và nám da sau sinh nhưng muốn điều trị triệt để và không mất nhiều thời gian, hãy tham khảo dịch vụ điều trị tàn nhang bằng công nghệ Laser tại phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđể lấy lại làn da tươi trẻ, căng bóng.

Kết luận 

Tàn nhang là tình trạng phổ biến và nỗi ám ảnh lỗi của các chị em phụ nữ. Tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ tới da mặt. Hy vọng với các thông tin mà phòng khám chia sẻ ở trên, bạn có thể hiểu rõ và tìm được phương pháp điều trị tàn nhang sau sinh hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang có những thắc mắc, những vấn đề về da mặt hãy liên hệ với S Beauty để có thể được tư vấn và giải đáp các thắc. Chúc bạn sớm có lại làn da đẹp mịn màng và tự tin với vẻ bên ngoài của mình.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *