4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Đối với chị em, lông nách là mối bận tâm lớn vì nó ảnh hưởng đến vấn đề về nhan sắc và sự tự tin. Nếu bạn không có cách tẩy lông nách tại nhà đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng nách bị sẫm màu, viêm da, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của vùng da nách. Dưới đây, Bloglamdep365.edu.vnsẽ giúp bạn có thêm thông tin về các cách tẩy lông nách tại nhà đơn giản, không để lại thâm nhé.

Vai trò của lông nách

Lông nách làm giảm thẩm mỹ nhưng không hoàn toàn vô dụng mà nó còn có những chức năng quan trọng sau:

  • Giảm ma sát: Nách là vùng kết nối giữa cánh tay và cơ thể. Vùng này chịu nhiều tác động khi chúng ta vận động, lông nách giúp giảm ma sát và ngăn chặn sự tiếp xúc giữa các vùng da.
  • Hỗ trợ bài tiết mồ hôi và bã nhờn: Theo nghiên cứu, nách là một trong những khu vực tập trung nhiều tuyến mồ hôi và bã nhờn. Lông nách giúp ngăn ngừa tắc nghẽn và viêm nhiễm, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.
  • Tăng sức hấp dẫn: Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nách có khả năng tiết ra pheromone tạo ra mùi tự nhiên, hấp dẫn trên cơ thể và lông nách giữ nó lại.

Vì sao cần phải tẩy lông nách?

Tẩy lông nách mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà không ảnh hưởng tới tuyến mồ hôi ví dụ như:

  • Làm sạch vùng da nách: Lông nách nhiều tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Điều này có thể dẫn đến tiết dịch khó chịu và hình thành mụn nhọt. Loại bỏ lông nách, bạn có thể dễ dàng làm sạch và giữ cho vùng nách của mình luôn sạch sẽ.
  • Kiểm soát mùi cơ thể: Tẩy lông nách tại nhà có thể giúp bạn tránh được các vấn đề như mùi hôi nách, nhiễm trùng và ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da.
  • Giúp chị em tự tin hơn: Làn da nách sạch sẽ, mịn màng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi diện những bộ đồ yêu thích.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ: Triệt lông nách và điều trị vùng da nách thâm đen có thể cải thiện tính thẩm mỹ. Giúp cho làn da dưới cánh tay trắng và mịn màng hơn.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Tẩy lông nách

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Tẩy lông nách bằng lá trầu không

Lá trầu là lá chứa nhiều loại tinh dầu có tính sát trùng, kháng khuẩn, lá trầu có khả năng tẩy lông cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Nguyên liệu: 10-15 miếng lá trầu.

Cách thực hiện:

  • Ngâm lá trầu vào nước muối loãng khoảng 2 phút để loại tạp chất.
  • Cho lá trầu vào 1-1,5 lít nước đun sôi ở lửa nhỏ khoảng 15 phút.
  • Đun thêm 5 – 7 phút để tinh dầu và dưỡng chất trong trầu tiết ra thì tắt bếp, để nguội.
  • Vệ sinh nách sạch, lấy một miếng bông gòn thấm nước trầu tươi đun sôi rồi thoa đều lên vùng da cần tẩy lông.
  • Sau 3 phút, dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Sau 15 phút, dùng bông tẩy trang khô chà nhẹ, lông sẽ tự rụng.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Tẩy lông nách bằng lá trầu không

Tẩy lông nách bằng cà chua

Trong cà chua tươi chứa hợp chất beta-carotene có đặc tính chống oxy hóa giúp làm mềm và mịn da. Ngoài ra, vitamin B, vitamin C… làm lỗ chân lông giãn nở an toàn, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da, làm yếu nang lông và lông rụng dần.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua.

Cách thực hiện:

  • Cà chua được rửa sạch và cắt thành lát mỏng.
  • Thoa trực tiếp lên vùng nách trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

 

Tẩy lông nách bằng kem đánh răng

Một trong những thành phần chính có trong kem đánh răng là khoáng chất, canxi, florua và chất tẩy trắng. Khi tác động lên nang lông, các hợp chất này sẽ phá vỡ cấu trúc lông. Kết quả là lông dễ gãy và tự rụng.

Chuẩn bị:

  • Một tuýp kem đánh răng không có hạt và chứa càng ít fluoride càng tốt.
  • Một chén muối trắng nhỏ.
  • Bàn chải đánh răng lông mềm.
  • Một chậu nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng nách bằng nước ấm.
  • Trộn kem đánh răng với muối rồi thoa lên lông nách.
  • Dùng bàn chải đánh răng nhúng nhẹ vào nước rồi chà nhẹ theo chiều ngược với chiều lông mọc.
  • Massage thêm 15 phút nữa rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng làm mịn da.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Tẩy lông nách bằng kem đánh răng

Tẩy lông nách bằng oxy già

Oxy già là một giải pháp khử trùng được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế. Không những vậy, oxy già còn được sử dụng trong mỹ phẩm, đặc biệt là tẩy lông.

Nguyên liệu: 1 chai oxy già và bông thấm nước.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng nách bằng nước ấm.
  • Lấy một lượng nhỏ oxy già bằng bông gòn, sau đó thoa lên vùng lông nách và để trong khoảng 30 phút.
  • Sau khi oxy làm lông mềm, bạn dùng khăn nhẹ nhàng lau sạch lông.
  • Rửa sạch nách bằng nước và lau khô.

Tẩy lông nách bằng lá bạc hà

Theo các chuyên gia nghiên cứu, bạc hà là nguyên liệu tự nhiên không chỉ hạn chế sự phát triển của lông mà còn giúp làm đẹp da. Do có nguồn gốc tự nhiên lành tính nên lá bạc hà không gây tác dụng phụ cho sức khỏe người sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 lít nước
  • Lá bạc hà tươi
  • 2 túi trà túi lọc

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn lá bạc hà với một ít nước rồi ép lấy nước.
  • Đun sôi nước ép với nước đường cho đến khi dung dịch đặc lại.
  • Làm sạch vùng nách bằng nước ấm.
  • Dùng một lớp vải mỏng đắp lên da để tăng độ bám dính.
  • Đợi hỗn hợp khô rồi kéo mạnh miếng vải để bỏ lông nách.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Tẩy lông nách bằng lá bạc hà

Cách triệt lông nách an toàn và hiệu quả tại nhà

Cùng với các nguyên liệu tự nhiên để tẩy lông nách, đây là một số cách nhanh nhất để loại bỏ lông nách tại nhà.

Sử dụng nhíp

Nhổ lông nách là phương pháp phổ biến được nhiều người biết đến. Nó có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, không cần dụng cụ đặc biệt và làm chậm quá trình mọc lại của lông. Vì vậy, phương pháp này được nhiều chị em lựa chọn.

Tuy nhiên, việc nhổ lông nách có thể gây đau và tốn thời gian đối với một số người. Ngoài ra, nhiều người có thể gặp tình trạng lông mọc ngược khi lông mọc trở lại. Khi sử dụng phương pháp nhổ lông nách, hãy nhớ sử dụng nhíp sạch, đặc biệt là những loại được thiết kế chuyên dụng để tẩy lông nách. Khi nhổ xong, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Sử dụng dao cạo

Cách cạo lông nách tại nhà có ưu điểm là nhanh chóng và không gây đau đớn. Tuy nhiên, vì chân lông không bị loại bỏ nên lông sẽ mọc lại nhanh chóng, lông mọc lại cũng ngày càng dày hơn.

Ngoài ra, lạm dụng phương pháp này còn có thể khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm đen, hoặc nếu không cẩn thận, da có thể bị rách, tổn thương.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Sử dụng dao cạo

Sử dụng kem tẩy lông

Bạn có thể sử dụng kem tẩy lông để tẩy lông tại nhà. Để sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần thoa kem làm tẩy lông lên vùng nách, đợi vài phút rồi lau sạch bằng khăn mềm. Tuy nhiên, giống như cạo lông, lông mọc lại khá nhanh. Ngoài ra, một số người có thể bị dị ứng với các thành phần trong kem, gây ra cảm giác khó chịu như đau hoặc sưng tấy.

Wax lông

Để tẩy lông bằng cách này, bạn có thể sử dụng các loại sáp chuyên dụng hoặc tận dụng nguyên liệu tự nhiên để tẩy lông. Phương pháp này lấy được lông từ gốc nên thời gian lông mọc lại sẽ chậm hơn.

Đối với các loại sáp đặc biệt, bạn chỉ cần làm nóng sáp hoặc bôi trực tiếp lên vùng nách, sau đó đặt một tờ giấy hoặc vải lên. Tiếp theo, kéo giấy hoặc vải ngược chiều lông mọc.

Nhược điểm của phương pháp này là có thể gây đau và có thể gây kích ứng da.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Wax lông

Mẹo giữ vùng nách luôn sạch sẽ

Một số mẹo chăm sóc da nách luôn sạch sẽ, mịn màng:

Chú ý vệ sinh nách hàng ngày

Vùng da nách có nhiều nếp gấp rất dễ sinh sôi vi khuẩn, vì vậy bạn cần chú ý vệ sinh vùng nách thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên tẩy tế bào chết để vùng nách luôn khô ráo và mềm mại.

Khử mùi

Ngay cả khi vùng nách của bạn không có mùi hôi thì việc lựa chọn sản phẩm khử mùi phù hợp sẽ giúp vùng nách luôn khô ráo và thoải mái. Chất khử mùi tốt sẽ không gây hại cho quần áo, không gây kích ứng da.

Lựa chọn chất liệu quần áo

Cotton, lanh hoặc các chất liệu thoáng khí, mềm mại, thấm mồ hôi luôn là những yếu tố quan trọng cần chú ý khi bạn mua sắm quần áo. Những loại vải này giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn không chỉ gây khó chịu và mùi hôi mà còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Một trong những cách triệt lông nách vĩnh viễn hiệu quả và an toàn tuyệt đối đó là phương pháp triệt lông bằng ánh sáng IPL. Đây là phương pháp triệt lông an toàn vì là phương pháp không xâm lấn, không gây tổn thương trên bề mặt da, không ảnh hưởng đến các mạch máu dưới da. Ngoài ra, vùng da điều trị cũng được trẻ hóa, giảm nếp nhăn và tăng độ săn chắc, đàn hồi sau khi sử dụng kỹ thuật IPL.

Bên cạnh đó công nghệ này còn có khả năng kích thích sản sinh collagen giúp tái tạo lại cấu trúc da và se khít lỗ chân lông. Chính vì vậy, triệt lông công nghệ IPL không những có thể làm sạch lông mà còn giúp da mịn màng, các vết thâm giảm rõ rệt sau khi sử dụng 1 liệu trình.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Công nghệ triệt lông IPL

IPL là kỹ thuật được ưa chuộng không chỉ vì hiệu quả tốt và có thể điều trị bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể mà còn vì nhiều tính năng tuyệt vời như:

  • Hiệu quả lâu dài: Công nghệ IPL có thể chiếu ánh sáng liên tục, mạnh vào vùng da cần triệt, triệt tận gốc từng sợi lông. Đây là điểm nổi bật của IPL so với nhiều phương pháp tẩy lông khác.
  • Độ an toàn cao: Không gây tổn thương, không ảnh hưởng đến da, không ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình triệt lông khiến người triệt yên tâm hơn. Chùm ánh sáng đi qua da và được hấp thụ hoàn toàn bởi nang lông, tiêu diệt lông từ trong ra ngoài mà không gây bỏng hay rát da.
  • Phù hợp với nhiều bộ phận và cấu trúc lông: Công nghệ triệt lông IPL có thể đạt được kết quả tốt ở nhiều giới tính, độ tuổi, loại da và kết cấu lông khác nhau. Do IPL có dải bước sóng và tần số hoạt động đa dạng nên bác sĩ sẽ thăm khám rồi lựa chọn các mức thông số phù hợp nhất.
  • Hạn chế tối đa tác dụng phụ: Cho đến nay, kỹ thuật IPL vẫn được mọi người dùng đánh giá cao bởi ít gây tác dụng phụ. Sau khi kết thúc điều trị, khách hàng có thể sinh hoạt bình thường mà không cần kiêng. Tuy nhiên, để bảo vệ da tối ưu, bạn nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng dịu nhẹ kết hợp với kem chống nắng.
  • Hỗ trợ tái tạo da: Các bước sóng ánh sáng đi sâu vào trong da thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới nhanh chóng, liên tục. Từ đó, làn da được cải thiện từ trong ra ngoài, ngày càng tươi trẻ và các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang, chảy sệ sẽ giảm rõ rệt…

Ngoài ra, công nghệ triệt lông IPL còn giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da và khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu vùng vi-o-long.
4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Công nghệ triệt lông IPL

Một số câu hỏi liên quan tới tẩy lông nách

Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở nách sau tẩy lông

Để thu nhỏ lỗ chân lông ở vùng nách, bạn có thể thực hiện các biện pháp dưới đây. Kết quả có thể thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người và không phải phương pháp nào cũng hiệu quả cho tất cả mọi người. Nếu bạn có vấn đề về da hoặc lo ngại về lỗ chân lông, nên thảo luận với bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể.

  • Vệ sinh da thường xuyên: Rửa sạch vùng nách hàng ngày để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chứa cồn để tránh làm khô da.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa acid salicylic hoặc glycolic: Một số sản phẩm chứa các thành phần này có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông.
  • Chế độ ăn uống và cung cấp nước: Ăn một chế độ ăn cân đối và uống đủ nước có thể cải thiện sức kháng của da và giúp se lỗ chân lông.
  • Không nên cạo lông nách: Cạo lông nách có thể làm tổn thương da và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây viêm nhiễm da.
  • Chăm sóc sau tắm: Sau khi tắm, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì độ đàn hồi và sức kháng của da.

Lông nách có triệt vĩnh viễn được không?

Có, việc triệt lông vĩnh viễn ở vùng nách là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng độ hiệu quả của việc triệt lông vĩnh viễn có thể thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người, loại da, độ dày lông và phương pháp triệt lông được sử dụng.

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Triệt lông nách

Chi phí triệt lông nách

Chi phí triệt lông nách có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như cơ sở thẩm mỹ, tình trạng lông. Tuy nhiên, để bạn có một cái nhìn tổng quan, chi phí triệt lông từ 200 – 400.000/ buổi, bạn có thể triệt theo buổi lẻ hoặc theo liệu trình, liệu trình triệt lông ở Bloglamdep365.edu.vnthường trong thời gian là từ 6 – 8 buổi.

Địa chỉ thực hiện công nghệ triệt lông mới nhất

Phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntự hào là địa chỉ làm đẹp cung cấp các dịch vụ triệt lông tốt nhất hiện nay. Ứng dụng công nghệ triệt lông mới nhất IPL, sử dụng nhiều loại ánh sáng cường độ cao có bước sóng khác nhau giúp loại bỏ 95% nang lông, phá hủy nguồn nuôi dưỡng của lông, lông sẽ mọc chậm và rụng dần.

Quá trình triệt lông cũng tác động lên da để sản sinh thêm nhiều collagen mới, từ đó cải thiện kết cấu và giảm các dấu hiệu lão hóa ở vùng da cần triệt. Ngoài ra, công nghệ triệt lông IPL còn có tác dụng khử mùi hôi, hỗ trợ điều trị viêm nang lông, viêm da và các bệnh lý khác…

Quy trình triệt lông tại Bloglamdep365.edu.vnluôn đạt chuẩn chuẩn y khoa với các tiêu chí:

  • An toàn
  • Kỹ thuật viên trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm
  • Cam kết hiệu quả cao
  • Áp dụng chính sách bảo hành
  • Máy móc, dụng cụ luôn được vô trùng

4+ cách tẩy lông nách tại nhà cho chị em cực đơn giản

Triệt lông tại S Beauty

Kết luận

Trên đây Bloglamdep365.edu.vnđã giúp bạn điểm qua công nghệ triệt lông mới nhất, tốt nhất hiện nay. Mong rằng một số thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn công nghệ triệt lông phù hợp, địa chỉ triệt lông uy tín để an tâm làm đẹp cho bản thân.

Mọi thắc mắc về dịch vụ da, bạn vui lòng hãy liên hệ ngay với S Beauty qua hotline 0968.839.535 (Thủ Đức) hoặc 0988.540.002 (Hà Nội), đội ngũ tư vấn của Bloglamdep365.edu.vnsẽ giải đáp cho bạn!

Nội dung tham khảo thêm:

  • Mách bạn cách tẩy lông tại nhà an toàn hiệu quả
  • Nhổ lông nách có sao không? Nhổ lông nách có bị thâm không

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *