Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Sẹo xuất hiện trên khuôn mặt của chúng ta khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu và tìm kiếm các phương pháp điều trị. Nhưng ít ai biết rằng chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị sẹo, đặc biệt là sẹo lõm. Vậy hôm nay Bloglamdep365.edu.vnsẽ giúp bạn làm rõ hơn về ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Sẹo lõm có tự đầy không?

Theo các chuyên gia da liễu, nếu vết sẹo lõm đã tồn tại một thời gian hoặc tồn tại lâu ngày thì không thể tự đầy và phẳng như trước. Giải pháp làm đầy sẹo lõm lâu năm tốt nhất là cắt đáy sẹo, làm đứt phần chân sẹo. Khi chân sẹo bị đứt, cơ thể sẽ thiết lập cơ chế tự phục hồi để kích thích mô liên kết collagen phục hồi tế bào mới và các mô bị tổn thương. Và tất cả các phương pháp điều trị sẹo lõm hiện đại đều có thể làm được điều này.

Ngoài ra, nếu muốn cơ thể không hình thành sẹo lõm thì khi bạn có vết thương hở và đang trong quá trình hồi phục, bạn cần bổ sung thực phẩm để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và lấp đầy những tế bào còn thiếu.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Sẹo lõm

Lợi ích của ăn uống đúng cách trong trị sẹo lõm

Chế độ ăn uống và chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn lấy lại làn da hồng hào, mềm mại, mịn màng.

  • Chế độ ăn uống hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Từ đó, nhiều sợi collagen hình thành và phát triển trên da hơn, collagen sẽ giúp các vết sẹo lõm trên da của bạn được lấp đầy nhanh chóng.
  • Ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn: Một số vitamin A và C trong thực phẩm có thể cải thiện làn da và ức chế sự hình thành vi khuẩn trên da.

Theo các bác sĩ, nếu không ăn uống đúng cách thì sẹo rất dễ lan rộng và khó điều trị hơn. Vì những lý do trên, chị em cần phải cẩn thận hơn trong quá trình bổ sung, cung cấp thực phẩm cho cơ thể.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy?

Ăn thực phẩm giàu kẽm

Một trong những thực phẩm cần bổ sung trong quá trình điều trị sẹo lõm chính là kẽm. Thành phần này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch cho da. Vì vậy, kẽm hoàn toàn có thể chữa lành vết thương nhanh chóng và lấp đầy khuyết điểm.

Không những vậy, kẽm còn có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và hạn chế quá trình lão hóa của da. Có rất nhiều cách để bổ sung kẽm cho làn da nhưng cách đơn giản nhất vẫn là sử dụng những thực phẩm chứa nhiều kẽm như bông cải xanh, hạnh nhân hoặc các loại đậu.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Ăn thực phẩm giàu kẽm

Ăn thực phẩm giàu vitamin

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì để giúp vết sẹo mau lành, hãy thử những thực phẩm có chứa lượng vitamin cao. Theo các bác sĩ, vitamin C, A và K đều có khả năng làm đầy sẹo. Đồng thời, nó còn có khả năng tăng sinh collagen cho da và nhanh chóng làm lành vết thương.

Vitamin C có thể được bổ sung thông qua các loại trái cây như chanh, cam, quýt hoặc xoài. Ngoài vitamin C, vitamin D còn có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Một số loại cá rất giàu vitamin D như cá mòi, cá hồi, cá trích, v.v.

Vitamin A là loại có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và có thể loại bỏ tế bào chết nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ vitamin A để giúp da tái tạo tốt hơn, giúp da mềm mại, mịn màng hơn và làm đầy sẹo lõm. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin A như bí đỏ, ớt chuông, khoai lang, cà rốt…

Ăn thực phẩm giàu Omega-3

Khi nhắc đến nhóm chất có khả năng làm đầy sẹo tốt nhất thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Omega-3. Theo nhiều nghiên cứu, Omega-3 có khả năng cung cấp lượng oxy vượt trội cho da ở những vùng có sẹo lõm. Vì vậy, nó tác động và giúp da hình thành collagen hiệu quả hơn. Ngoài ra, nhóm Omega-3 giúp làm mềm và mịn da.

Hiện tại, Omega-3 được tìm thấy trong một số loại cá như cá thu, cá hồi và một số loại hạt như hạt chia, hạt lanh, kinh giới, bông cải xanh,… Bạn cũng có thể tìm thấy Omega-3 trong rau húng quế, v.v.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Ăn thực phẩm giàu Omega-3

Ăn thực phẩm giàu protein

Để nhanh chóng làm đầy sẹo lõm, bạn không nên bỏ qua thực phẩm giàu protein. Protein là thành phần hỗ trợ đắc lực cho quá trình hình thành Elastin và Collagen. Vì vậy, việc bổ sung protein cũng sẽ giúp hỗ trợ điều trị sẹo rỗ nhanh hơn.

Một số thực phẩm hiện nay chứa rất nhiều protein như là sữa, trứng, ngũ cốc, hải sản,… Ngoài những nhóm thực phẩm trên, khi bị sẹo lõm bạn cũng nên bổ sung thêm một số thực phẩm dưới đây sẽ làm mờ sẹo cực nhanh.

Thực phẩm giúp làm đầy sẹo lõm

Những thực phẩm sau đây được các bác sĩ liệt kê là những cách lấp đầy sẹo lõm tại nhà hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo:

Nha đam

Khi nhắc tới thực phẩm có tác dụng làm mờ sẹo thì không thể bỏ qua nha đam. Nha đam là loại cây cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và collagen và có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn và sẹo. Sử dụng nha đam còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cho da. Vì vậy, nếu bạn chưa biết ăn gì để trị sẹo lõm thì đừng bỏ qua nha đam nhé.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Nha đam

Mật ong

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì để nhanh chóng làm mờ sẹo lõm thì mật ong chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Như chúng ta đã biết, mật ong là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cực kỳ có lợi cho da như glucose, fructose, vitamin B6,… Những thành phần này có khả năng làm lành sẹo và tái tạo tế bào. . Đồng thời, mật ong còn cực kỳ an toàn cho mọi loại da.

Vì vậy, thành phần này có thể sử dụng an toàn khi điều trị sẹo lõm. Bạn có thể pha 1 thìa mật ong với nước ấm và uống mỗi ngày, có thể giúp cơ thể làm mờ các vết sẹo lõm từ bên trong.

Ngoài việc uống mật ong, bạn cũng có thể bôi mật ong lên vùng da bị sẹo lõm để các dưỡng chất trong mật ong có thể tác động từ bên ngoài da và cải thiện sẹo lõm. Ngoài ra, bạn có thể trộn mật ong với các nguyên liệu khác như bột yến mạch, bơ… để trị vết lõm hiệu quả hơn.

Rau má

Theo nhiều nghiên cứu, trong rau má có chứa nhiều thành phần khác nhau như saponin, beta-carotene hay alkaloid có khả năng thanh lọc cơ thể, làm mát da. Đồng thời, nước rau má còn có thể làm cho làn da của bạn mịn màng và hồng hào hơn. Vào những ngày hè nóng, bạn có thể uống nước rau má để làm liền sẹo và giải nhiệt cơ thể.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Rau má

Cà chua

Cà chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em phụ nữ quen thuộc. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin A khá cao. Vì vậy, nó có khả năng tái tạo collagen cũng như làm đầy sẹo nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng cà chua để làm mặt nạ hoặc đơn giản là sử dụng cà chua để chế biến các món ăn, điều này sẽ giúp bạn cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A dồi dào.

Bí ngô

Theo các bác sĩ, trong bí đỏ có chứa các chất như kẽm và axit có tác dụng cân bằng độ pH cho da rất tốt. Đồng thời, loại thực phẩm này còn chứa nhiều kẽm và chất xơ, có tác dụng cải thiện hoàn toàn các vết lõm và giúp da mềm mại, mịn màng hơn rất nhiều. Để nhanh chóng làm đầy vết sẹo lõm, bạn nên bổ sung bí ngô vào bữa ăn hàng ngày.

Khoai lang

Sở dĩ khoai lang được đưa vào danh sách thực phẩm có tác dụng trị sẹo lõm là vì chúng chứa một lượng lớn retinol, beta-carotene, vitamin A,… Vì vậy, khoai lang sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da và những tác động của môi trường lên da, từ đó sẽ ngăn ngừa sẹo lõm hoặc các vấn đề viêm nhiễm.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Khoai lang

Sẹo lõm kiêng ăn gì?

Hải sản

Hải sản là một trong những nhóm thực phẩm được liệt vào danh sách thực phẩm có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn sau khi đang điều trị sẹo lõm. Tuyệt đối tránh ăn hải sản như cua, trai, ốc hoặc tôm vì những thực phẩm này chứa nhiều chất tanh, có thể gây dị ứng da sau khi điều trị sẹo lõm.

Thịt bò

Thịt bò là thức ăn tính nóng, kết hợp với hàm lượng protein cao thì có thể gây ra mụn mủ ở vết thương. Chính vì vậy, nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn loại thực phẩm này khi điều trị sẹo lõm hay da đang trong quá trình phục hồi.

Đồ nếp

Nhóm thực phẩm này không ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị sẹo, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gạo nếp có tính nóng, dễ bị ảnh hưởng, gây sưng tấy, mủ.

Rau muống

Một trong những thực phẩm bạn nên hạn chế khi bị sẹo lõm đó chính là rau muống. Rau muống có chứa chất có thể khiến vết thương hở lâu lành hơn. Đồng thời cũng dễ gây viêm da. Vì vậy, đừng quên đưa rau muống vào danh sách thực phẩm cần tránh của bạn.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Rau muống

Trứng

Trứng chứa rất nhiều protein và một số chất có thể tạo nên làn da đẹp. Tuy nhiên, nên tránh dùng trứng ngay từ đầu, vì khả năng tái tạo vùng da bị sẹo không đồng đều so với các vùng da lân cận.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiêng một số chất kích thích, đồ uống có ga, thuốc lá và rượu. Đây là những chất dễ gây sẹo lõm trên da và ảnh hưởng đến quá trình điều trị sẹo của bạn.

Phương pháp làm đầy sẹo lõm lâu năm

Phương pháp tách đáy sẹo

Tách đáy sẹo là thủ thuật cắt đứt chân sẹo ở bên dưới bề mặt da. Đây được coi là một trong những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả nhất hiện nay và ít gây ra biến chứng cũng như tái phát sau điều trị.

Ưu điểm của phương pháp này:

  • Chỉ gây tổn thương tối thiểu trên bề mặt da, tình trạng sẹo được cải thiện tốt, rõ rệt, đặc biệt là sẹo lõm
  • An toàn, hiệu quả, vết thương mau lành, vết bầm tím sẽ nhanh chóng biến mất sau khi tách.
  • Phù hợp với tất cả các loại sẹo rỗ trên da
  • Giúp sẹo lõm làm đầy nhanh hơn, không bị lõm lại và được lấp đầy đến mức tối đa

Nhược điểm:

  • Phương pháp này không thể thực hiện một mình mà cần phải kết hợp với nhiều phương pháp khác như laser CO2, lăn kim, phi kim hoặc chấm TCA để đạt được kết quả tối đa. Đặc biệt đối với những người có cơ địa khó đáp ứng, có vết sẹo nặng và lâu năm.

>>Xem thêm: Bóc tách đáy sẹo là gì? Có đau không? Hồi phục có lâu không?

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Phương pháp tách đáy sẹo

Phương pháp chấm CTA

Phương pháp chấm CTA là quá trình bôi hóa chất axit trichloroacetic có nồng độ cao (70-100%) lên bề mặt vết sẹo lõm. Mục đích của phương pháp này là giúp cải thiện sự xuất hiện của sẹo thông qua phản ứng làm đầy của các sợi collagen và làm giảm các cạnh thô ráp của sẹo lõm.

Ưu điểm của phương pháp này

  • Giúp loại bỏ mô sẹo và se khít lỗ chân lông.
  • Kích thích cơ thể sản xuất collagen tự nhiên, phục hồi các vết sẹo rỗ và lõm, đồng thời làm mịn da.
  • Phục hồi làn da bên ngoài đồng thời giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong.
  • Hiệu quả cao, đơn giản và ít tốn kém hơn so với các phương pháp khác.
  • Không gây kích ứng cho da, không làm khô da và giúp phục hồi vẻ đẹp của da.
  • Điều trị hiệu quả tận gốc gây sẹo lõm mà không ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

Nhược điểm:

  • Da dễ bị cháy nắng khi hồi phục và dẫn đến thâm nám.
  • Quá trình điều trị có thể gây mẩn đỏ, sưng tấy và nóng rát trong và sau khi bôi axit ở vùng da đã bôi.
  • Chấm ở nồng độ axit quá cao sẽ gây cho da bị bắt nắng, tăng sắc tố da và da dễ bị sạm đen.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Phương pháp chấm CTA

Phương pháp PRP (huyết tương giàu tiểu cầu)

PRP là phương pháp áp dụng huyết tương giàu tiểu cầu giàu yếu tố tăng trưởng như: IGF, KGF, VEGF, EGF, FGF… Yếu tố này giúp tăng sinh tế bào, kích thích hình thành mạch máu mới, tăng sản sinh collagen, kích thích tăng trưởng nguyên bào sợi, giúp phục hồi tổn thương.

Ưu điểm của phương pháp:

  • Tăng cường sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.
  • Nhanh chóng làm lành vết thương và tái tạo cấu trúc da.
  • Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, hạn chế và giảm nếp nhăn.
  • Các dưỡng chất có trong PRP giúp dưỡng ẩm và giúp da căng mọng, sáng mịn.
  • Tăng cường sản xuất collagen một cách hiệu quả và làm đầy các vết lõm và sẹo lõm.
  • Phù hợp với tình trạng da của mọi người, không tác dụng phụ, kích ứng, an toàn

Nhược điểm:

  • Mặc dù cấy ghép huyết tương PRP được coi là phương pháp có độ an toàn cao cho sức khỏe làn da nhưng nó có thể tiềm ẩn những rủi ro như đau chỗ tiêm, nhiễm trùng, tổn thương thần kinh và tổn thương mô.

>>Xem thêm: PRP là gì? Điều trị sẹo rỗ dứt điểm bằng công nghệ PRP

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Phương pháp PRP (huyết tương giàu tiểu cầu)

Phương pháp Laser Co2 Fractional

Công nghệ laser CO2 Fractional là phương pháp sử dụng tia laser CO2 có bước sóng 10.600 nm thâm nhập sâu vào lớp hạ bì để tái tạo da và điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm, đặc biệt là sẹo rỗ/ lõm sâu và lâu năm.

Ưu điểm của phương pháp này:

  • An toàn, có độ chính xác cao, ít gây tổn thương cho các mô xung quanh và ít tác dụng phụ.
  • Tiết kiệm thời gian điều trị, thời gian phục hồi nhanh chóng nên phù hợp với những người bận rộn.
  • Hiệu quả kéo dài đến 1 năm hoặc vài năm nếu bệnh nhân quay lại tái khám và áp dụng chế độ chăm sóc da phù hợp.

Nhược điểm:

  • Da sẽ đỏ, sưng và đau sau khi điều trị.
  • Thoa kem sau khi điều trị có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Thay đổi sắc tố da: Da có thể trở nên sáng hơn hoặc sẫm màu hơn sau khi điều trị bằng laser.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Phương pháp Laser Co2 Fractional

Các phương pháp chăm sóc da sau điều trị sẹo lõm

Chườm lạnh lên mặt

Sau khi điều trị sẹo rỗ, làn da của bạn thường sẽ có cảm giác nóng rát, khó chịu. Vì vậy, nên chườm lạnh lên da để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, bạn cũng nên chườm lạnh theo chỉ dẫn của bác sĩ để hạn chế tình trạng kích ứng. Bạn không nên chườm đá trực tiếp lên da vì nó có thể khiến làn da của bạn bị kích ứng và khó chịu hơn.

Xịt khoáng

Một trong những bước chăm sóc da bạn không nên bỏ qua sau khi điều trị sẹo lõm đó là xịt khoáng. Xịt nước khoáng giúp ngăn ngừa vết thương lan rộng và giữ ẩm cho da. Điều này còn giúp vết thương nhanh lành và hạn chế ngay tình trạng tấy đỏ, sưng tấy.

Rửa mặt bằng nước muối

Rửa mặt bằng nước muối có thể làm giảm kích ứng và viêm da. Đồng thời, nước muối còn cung cấp nhiều khoáng chất giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, sáng mịn hơn. Vì vậy, sau khi điều trị sẹo lõm bạn đừng quên rửa mặt bằng nước muối.

Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi điều trị sẹo rỗ, bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc da là sử dụng kem dưỡng ẩm. Da sau điều trị sẹo bằng laser thường rất khô và bong tróc. Đây sẽ là cơ hội để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da. Để hạn chế điều này, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và khỏe hơn.

Tuy nhiên, vì da sau điều trị sẹo khá nhạy cảm nên bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với tình trạng của mình. Đồng thời, chỉ sử dụng một lớp kem mỏng và thoa nhẹ lên mặt. Hãy sử dụng đều đặn 3-4 lần mỗi ngày để làn da của bạn trở nên mịn hơn.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da hàng ngày của chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn, sau khi điều trị sẹo lõm, bạn cần bôi kem chống nắng thường xuyên để làm mịn da và bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường. Tuy nhiên, hãy lưu ý sử dụng kem chống nắng có thành phần tự nhiên để tránh gây tổn thương quá nhiều cho làn da.

Điều trị sẹo lõm hiệu quả cùng phòng khám da liễu S Beauty

Phòng khám Da liễu Bloglamdep365.edu.vntự hào là địa chỉ thẩm mỹ cung cấp dịch vụ điều trị sẹo tốt nhất hiện nay. Tại S Beauty, trước khi điều trị sẹo lõm, bạn phải đến gặp bác sĩ da liễu có kinh nghiệm để hiểu rõ tình trạng sẹo, phản ứng da. Sau đó thảo luận các thông tin về thuốc và sản phẩm đang được sử dụng cũng như thông tin về tiền sử bệnh. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất và những tình trạng da sẽ xảy ra sau khi điều trị.

Tại sao nên chọn Bloglamdep365.edu.vnđể điều trị sẹo lõm:

  • Bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm: Các bác sĩ của Bloglamdep365.edu.vnđều là những bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm với hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị các vấn đề về mụn và sẹo mụn, cùng hơn 5.000+ ca điều trị da liễu thành công.
  • Quy trình chuẩn Y khoa: Bác sĩ da liễu sẽ khám cho bạn để xác định tình trạng da và các vấn đề liên quan, sau đó trao đổi với bạn về các phương pháp điều trị phù hợp. Quan trọng nhất, bạn phải kiên nhẫn và tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, vì quá trình điều trị sẹo có thể mất một thời gian tương đối dài, tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người.
  • Công nghệ tiêu chuẩn: Bloglamdep365.edu.vnlà phòng khám tại Việt Nam sử dụng trang thiết bị hiện đại đạt chứng nhận FDA (Mỹ), luôn đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.
  • Đội ngũ y tế tận tâm, chuyên nghiệp: Bạn sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chăm sóc da trong suốt quá trình điều trị.

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy và sẹo lõm kiêng ăn gì?

Ảnh khách hàng điều trị tại S Beauty

Kết luận

Trên đây Bloglamdep365.edu.vnđã giúp bạn nắm rõ nên ăn gì để sẹo lõm nhanh đầy, bị sẹo lõm kiêng ăn gì. Mong rằng một số thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được loại thực phẩm phù hợp để hỗ trợ vào quá trình điều trị sẹo lõm, bên cạnh đó là các phương pháp điều trị sẹo lõm để cải thiện làn da và luôn duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Mọi thắc mắc về dịch vụ da, bạn vui lòng hãy liên hệ ngay với S Beauty qua hotline 0968.839.535 (Thủ Đức) hoặc 0988.540.002 (Hà Nội), đội ngũ tư vấn của Bloglamdep365.edu.vnsẽ giải đáp cho bạn!

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *