Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát, bong tróc

Thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông khiến nhiều người gặp phải tình trạng da bong tróc, khô, nứt nẻ thậm chí là mẩn đỏ, sưng tấy. Vậy làm thế nào để biết cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô? Để rõ hơn, bạn nên tham khảo bài viết sau của Bloglamdep365.edu.vnđể có làn da khỏe mạnh, mịn màng ngay cả trong mùa hanh khô nhé!

Vì sao cần chăm sóc da vào mùa hanh khô?

Khi nhiệt độ giảm và thời tiết trở nên khô hơn, việc chăm sóc da vào mùa đông càng trở nên quan trọng hơn vì da có xu hướng trở nên khô và xỉn màu. Khi tiếp xúc lâu với không khí lạnh sẽ khiến da khô, bong tróc hoặc gây ra các vấn đề khác.

Nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, những vấn đề về da này có thể trở nên trầm trọng hơn như gây ngứa, rát và thậm chí là mụn trứng cá, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn.

Dấu hiệu da khô khi trời lạnh

Một số vấn đề về da có thể xảy ra khi tiếp xúc với thời tiết hanh khô bao gồm:

  • Da cảm thấy căng, đặc biệt là sau khi tắm hoặc bơi
  • Da khô, bong tróc
  • Ngứa, kích ứng
  • Các vết nứt trên da và có thể bị chảy máu

Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát, bong tróc

Da khô khi trời lạnh

Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát

Dưỡng ẩm vào mùa đông là điều cần thiết để có làn da mềm mại, rạng rỡ. Vì vậy, bạn nên làm theo những hướng dẫn sau để chăm sóc da trong mùa hanh khô:

Thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách chăm sóc da khô trong mùa khô hiệu quả. Bạn nên dưỡng ẩm cho da vào mỗi tối trước khi đi ngủ bằng kem dưỡng ẩm. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm khi mặt còn ướt, đồng thời nhớ tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhé.

Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có hàm lượng nước cao, giàu vitamin E, thẩm thấu tốt, không gây nhờn dính để ngăn ngừa mụn, tắc lỗ chân lông hoặc gây viêm nhiễm.

Uống đủ nước mỗi ngày

Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da khô vào mùa hanh khô hiệu quả và cần thiết, cung cấp cho da đủ độ ẩm từ bên trong. Thời tiết mùa lạnh khô không khát nước như mùa hè khiến nhiều người không uống đủ nước mà cơ thể cần. Nhưng vào mùa khô, làn da của chúng ta cần nhiều nước hơn. Vì vậy, bạn nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày để tăng lượng nước vào những ngày hanh khô. Chỉ sau hai tuần, bạn sẽ thấy làn da của mình có những thay đổi tích cực. Lưu ý nên tránh đồ uống có ga vì chúng không tốt cho da.

Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát, bong tróc

Uống đủ nước mỗi ngày

Hạn chế sử dụng nước nóng

Hạn chế sử dụng nước quá nóng trong mùa hanh khô, đặc biệt không dùng nước quá nóng để rửa mặt. Bởi nước nóng sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm, khiến da nhanh khô, dễ nứt nẻ, thậm chí gây ngứa, đỏ. Không nên dùng nước nóng mà nên pha nước ấm với nhiệt độ là 44 độ C để không ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn của lỗ chân lông.

Thoa kem chống nắng và che da cẩn thận khi ra ngoài

Nắng mùa khô tuy không gay gắt như mùa hè nhưng vẫn có thể khiến da bị xỉn màu, tổn thương, đổi màu,…Vì vậy, đừng quên bôi kem chống nắng ngay cả trong mùa đông. Ngoài ra, khi da tiếp xúc với khói bụi trong thời tiết khô hanh còn có thể khiến da bị khô nhanh hơn, dễ bị nứt nẻ, viêm nhiễm. Vì vậy, ngoài việc bôi kem chống nắng khi ra ngoài, bạn cũng cần bảo vệ, che chắn cẩn thận cho làn da của mình.

Tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần

Tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần/ tuần cũng là phương pháp tham khảo để chăm sóc da khô vào mùa hanh khô. Tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn và mang lại làn da mềm mại, ít bong tróc trong mùa hanh khô.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Bổ sung độ ẩm cho da bằng cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng là cách dưỡng da hiệu quả trong mùa hanh khô. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ như mặt nạ nha đam, mật ong,… Những mặt nạ này có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da rất hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát, bong tróc

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Khi thời tiết thay đổi, bạn cần bổ sung các khoáng chất có lợi cho da, đặc biệt những người có làn da nhạy cảm, da mỏng. Vì vậy, để cải thiện sức khỏe làn da trong mùa khô, bạn cần bổ sung một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B, C trong cam, quýt, ớt, cà chua hoặc vitamin E và các loại hạt trong đậu nành, ngũ cốc. Nó sẽ giúp tăng độ ẩm cho da và ngăn ngừa khô da và làm giảm sự hình thành sắc tố da.

Các bước chăm sóc da đơn giản cho mùa hanh khô

Mặc dù các yếu tố gây khô da có thể khác nhau trong mùa lạnh nhưng mọi người nên tích cực rèn luyện thói quen chăm sóc da mỗi ngày chứ không chỉ vào những ngày hanh khô. Bởi da khô sẽ nứt nẻ hay thậm chí là chảy máu, những vết nứt này sẽ trở thành cửa ngõ cho vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, dẫn đến nhiễm trùng da.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da dành cho da khô với 6 bước cơ bản:

  • Làm sạch bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dưỡng ẩm
  • Sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn để cân bằng độ PH cho làn da của bạn.
  • Sử dụng serum dưỡng ẩm hoặc vitamin dưỡng ẩm dành cho da khô
  • Khóa độ ẩm bằng kem dưỡng ẩm không gây mụn, không chứa cồn và hương liệu.
  • Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím (UV) có hại.

>>> Xem thêm: Tiêm Meso căng bóng giúp giảm thô rát, bong tróc

Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô giúp giảm thô rát, bong tróc

Sử dụng nước hoa hồng hoặc Toner

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ những cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô. Hi vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách bảo vệ da mùa hanh khô. Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *