Đặc điểm của da khô và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Da khô là một trong những tình trạng da rất khó để chăm sóc và chúng thường xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ. Đặc biệt là khi tiết trời vào mùa đông, tình trạng da khô sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy đặc điểm của da khô là gì? Và cần lưu ý những điều gì khi chăm sóc da? Hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay nhé. 

Da khô là gì?

Da khô là tình trạng da phổ biến, nguyên nhân dẫn đến là do mất nước ở lớp biểu bì ở dưới bề mặt da. Điều đó khiến cho bề mặt da dễ bị nứt nẻ và bong tróc thành các vảy mịn màu trắng hoặc khi sờ vào nền da này sẽ cảm thấy khá khô ráp. Đồng thời, khi làn da không đủ ẩm sẽ rất dễ xỉn màu và thiếu sức sống hơn.

Đặc điểm của da khô và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Nguyên nhân dẫn đến da khô là do mất nước ở lớp biểu bì ở dưới bề mặt da – Đặc điểm của da khô.

Đặc điểm của da khô?

Những ai sở hữu làn da khô thường có tuyến bã nhờn ở dưới lớp da hoạt động kém, từ đó dẫn tới việc tiết dầu trên bề mặt da sẽ kém hơn so với thông thường.Vùng da khô thường gặp nhất là vùng da mặt, da bàn tay, da chân và cánh tay. Ở bất kỳ đối tượng nào, cả nữ hay nam đều cũng có thể gặp tình trạng da này.

Đa phần những ai sở hữu làn da khô thường gặp phải những đặc điểm dưới đây:

  • Các mảng da khô, bong tróc có thể ửng đỏ và gây ra tình trạng khó chịu.
  • Da bắt đầu xuất hiện tình trạng xỉn màu, không được tươi tắn và thiếu căng bóng.
  • Rất dễ bị ngứa ngáy, kích ứng tới da và có cảm giác châm chích.
  • Hình thành các nếp nhăn sớm.

Để chăm sóc được tình trạng da da khô hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biết được bản thân đang thuộc tuýp da này. Nếu bạn thấy có cảm giác thường xuyên bị căng da, xuất hiện cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, bề mặt da không mềm mại, sần sùi và xuất hiện vảy trắng thì chắc chắn bạn đang sở hữu tuýp da khô.

Do đó, cần phải có chu trình chăm sóc da cho bản thân thật cẩn thận để cải thiện tình trạng da. Nếu tình trạng da khô không được quan tâm và chăm sóc, lâu ngày các tế bào da sẽ dần dần bị gãy liên kết, gây suy giảm elastin và collagen dẫn đến lão hóa da sớm.

Đặc điểm của da khô và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Cần phải hiểu rõ được tình trạng và tuýp da của bản thân – Đặc điểm của da khô.

Vậy đâu là nguyên nhân chính gây ra tình trạng khô da?

  • Do tác động của ngoại cảnh: Thời tiết thay đổi bất thường, độ ẩm không khí thấp sẽ khiến làn da dễ bị khô. Hoặc sinh sống ở nơi có nhiệt độ cao cũng sẽ khiến da nhanh chóng bị mất nước. Đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn thường xuyên tắm bằng nước nóng cũng sẽ khiến cho da dễ bị khô hơn. Với phụ nữ, nếu make up hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa hoạt chất kiềm cao cũng là nguyên nhân khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Do yếu tố từ sau bên trong cơ thể: Việc bạn có sở hữu một làn da khô hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố di truyền. Ngoài ra, tình trạng rối loạn nội tiết tố cũng sẽ khiến lượng testosterone, estrogen thay đổi dẫn đến da bị khô sạm hơn. Đặc biệt ở cả nữ và nam thì yếu tố về tuổi tác sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi khiến da dễ bị khô và bong tróc.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc làn da khô

Khác với làn da dầu và da nhạy cảm, chăm sóc làn da khô nhất là vùng da mặt đòi hỏi bạn cần phải tích lũy một vài kiến thức cơ bản về skincare. Đầu tiên, bạn cần nắm rõ các bước chăm sóc da cơ bản cho làn da khô:

  • Làm sạch: Đây là bước chăm sóc đầu tiên vô cùng quan trong, giúp loại bỏ đi các bụi bẩn, bã nhờn trên da của bạn. Bạn nên sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng để lau sạch da mặt, đảm bảo loại bỏ được các lớp makeup, các cặn kem chống nắng thường ngày. Sau đó, hãy dùng sữa rửa mặt có độ pH khoảng 5.5 để làm sạch bề mặt da thêm một lần nữa nhưng không khiến cho da bị kích ứng.
  • Cấp ẩm: Sau bước làm sạch da, bạn hãy tiến hành vào bước cấp ẩm cho da. Chăm sóc làn da khô thì không thể bỏ qua bước dùng nước hoa hồng dịu nhẹ để cân bằng da sau quá trình làm sạch. Sau đó, bạn hãy sử dụng một loại serum dưỡng ẩm sau cho làn da. Đặc biệt, phải có một bước khóa ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm dạng cream hoặc gel để đảm bảo làn da đã được đủ ẩm.
  • Chống nắng: Tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến cấu trúc của da bị phá hủy, do đó khi đi ra ngoài bạn luôn phải thoa kem chống nắng đầy đủ cho da. Bạn có thể chọn loại kem chống nắng dạng hóa học hoặc kem chống nắng vật lý phù hợp với tình trạng da khô của bản thân.

Đặc điểm của da khô và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Cấp đủ ẩm cho da mặt – Đặc điểm của da khô.

Ngoài những bước skincare ở trên, bạn nên thiết lập cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp, giàu chất xơ cùng khoáng chất và vitamin. Nên tăng cường ăn nhiều trái cây, rau xanh hoặc nên ưu tiên chế biến thực phẩm thành các dạng lỏng như súp, cháo để bổ sung đủ nước cho cơ thể. Đặc biệt trong cuộc sống thường ngày, bạn cần hạn chế tắm quá nhiều nước nóng và không nên tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu để bảo vệ cấu trúc của làn da.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnvề đặc điểm của da khô cũng như một số lưu ý khi chăm sóc da khô. Hy vọng với những thông tin mà phòng khám đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về làn da của bản thân cũng như bỏ túi cho mình cách chăm da, sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất.  Mọi thông tin thắc mắc về da có thể liên hệ tới S Beauty để được các bác sĩ da liễu hàng đầu tư vấn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *