Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Khoảng thời gian thực hiện skincare có tác động rất lớn tới hiệu quả chăm sóc và quá trình nuôi dưỡng của một làn da. Chính vì vậy câu hỏi: Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ luôn là chủ đề nóng, nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Câu trả lời sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây, hãy cùng phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay nhé.

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ?

Đối với câu hỏi “nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ” đây đều là hai thời điểm vàng chăm sóc cho làn da, nhưng phải phụ thuộc vào cách chăm sóc da của bạn. Nếu bạn chưa biết biết cách chăm sóc da ở hai thời điểm này sao cho hợp lí và đạt hiệu quả, hãy tham khảo các thông tin sau nhé.

Vì sao nên skincare sau khi tắm?

Theo các chuyên gia da liễu, thời điểm tốt nhất để skincare là sau khi tắm. Lý do là sau khi tắm, da sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng và dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Ngoài ra, việc skincare sau khi tắm cũng giúp các sản phẩm chăm sóc da được giữ lại trên da lâu hơn, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cụ thể, sau khi tắm, da sẽ được loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm và các tác nhân gây hại khác. Điều này giúp da sạch sẽ, thông thoáng và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Các sản phẩm skincare cũng dễ dàng thấm sâu vào da và phát huy tác dụng tốt hơn.

Ngoài ra, việc skincare sau khi tắm cũng giúp da được bảo vệ tốt hơn trong suốt cả đêm. Khi ngủ, da vẫn tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn,… Các sản phẩm skincare sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân này, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp???

Nếu bạn thường xuyên gội đầu và tắm cùng nhau thì bạn nên skincare trước khi gội đầu. Lý giải cho điều này là bởi trong bảng thành phần của các sản phẩm dầu gội, dầu xả có mặt trên thị trường hiện nay đều chứa các hoạt chất tạo ẩm và tạo mùi hương. Các hoạt chất này có thể làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Nếu bạn thuộc tuýp người có cơ địa da nhạy cảm, khi đi tắm các thành phần có trong dầu gội, dầu xả khi tiếp xúc với các tinh chất có gốc dầu (thường có trong kem dưỡng, serum) thì rất dễ gây ra tình trạng kích ứng ở trên bề mặt da. Một gợi ý dành cho bạn đó là nên thực hiện tẩy trang sạch sẽ trước cho da mặt, sau đó đến bước tắm gội, cuối cùng là skincare làm đẹp cho da mặt.

Những lý do bạn nên thực hiện skincare sau khi tắm

Da sẽ thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc da nhanh hơn

Khi bạn tắm xong, lỗ chân lông ở trên bề mặt da sẽ mở ra và dễ thẩm thấu hơn, nghĩ là chúng hấp thụ các dưỡng chất và độ ẩm tốt hơn so với thông thường.

Chính vì vậy, khi thoa kem dưỡng hay các sản phẩm dưỡng da nào khác, chúng sẽ thẩm thấu các dưỡng chất sâu hơn vào trong da và phát huy tác dụng tốt hơn so với việc bôi thoa trước khi tắm.

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Da sẽ thẩm thấu nhanh hơn sau khi tắm.

Bề mặt da sạch và đủ nước

Khi da sạch và đủ nước, các sản phẩm chăm sóc da sẽ được hấp thụ tốt hơn. Có thể bạn đã biết nước ấm có tác dụng dưỡng ẩm tốt như thế nào – việc sử dụng nó thường xuyên như một thói quen hàng ngày là điều hợp lý. Bởi nhiệt độ ấm sẽ làm mềm các tế bào chết ở lớp biểu bì đồng thời còn làm tăng cường việc lưu thông máu. Điều này giúp cho da luôn được khỏe mạnh vì nó khuyến khích tái tạo tế bào nhanh hơn hơn so với mức nhiệt đồ thường cho phép.

Vì sao nên skincare trước khi đi ngủ?

Có rất nhiều lý do bạn nên skincare trước khi đi ngủ, bao gồm:

  • Tạo điều kiện cho da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Da của chúng ta có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt nhất vào ban đêm, khi các hoạt động của cơ thể chậm lại và da được thư giãn. Do đó, skincare trước khi đi ngủ sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả hơn.
  • Tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi da. Ban đêm là thời gian da được tái tạo và phục hồi tốt nhất. Skincare trước khi đi ngủ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình này, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.
  • Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại. Khi ngủ, da vẫn tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn,… Skincare trước khi đi ngủ sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân này, giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, skincare trước khi đi ngủ còn giúp bạn thư giãn và chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Các bước skincare nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Nên skincare trước khi đi ngủ bao lâu?

Nếu bạn skincare trước khi đi ngủ quá sớm thì các tác nhân bên ngoài như: ánh sáng từ các thiết bị điện tử, nhiệt độ phòng hay khi chúng ta vận động sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả các lớp skincare trước đó. 

Do đó, bạn nên xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học hơn, bằng việc đi ngủ sớm để đảm bảo chất lượng của giấc ngủ. Khi này, chúng ta có thể thực hiện quy trình skincare trước khi đi ngủ khoảng 15 – 20 phút. Như vậy, các lớp skincare dưỡng ẩm sẽ được đảm bảo và không bị trôi, da sẽ thẩm thấu tốt hơn. Hơn nữa còn góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Quy trình các bước skincare hợp lý trước khi đi ngủ

Để có thể tiết kiệm được thời gian, cũng như đảm bảo được hiệu quả của quá trình làm đẹp, bạn nên xây dựng cho mình một quy trình skincare trước khi đi ngủ một cách hợp lý nhất.  

Tẩy trang ngay sau khi tới nhà

Sau một ngày làm việc và học tập vất vả, làn da cần được làm sạch, chăm sóc và nuôi dưỡng đúng cách. Dù có bận rộn hay vội đến đâu đi chăng nữa, bạn không nên bỏ quên thực hiện tẩy trang khi tới nhà nhé. Bước này sẽ giúp chúng ta loại bỏ đi những dầu thừa, bụi bẩn ở trên da trong suốt một ngày dài hoạt động, đồng thời còn giúp xoa dịu tình trạng mệt mỏi vô cùng hiệu quả.

Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp

Tẩy trang để loại bỏ đi bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt

Sau bước tẩy trang sẽ là bước dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của quy trình skincare. Bởi chỉ khi làm sạch da đúng cách, các dưỡng chất nuôi dưỡng từ các bước chăm sóc da về sau mới có thể hấp thụ một cách tốt nhất.

Ngoài ra, trong quá trình làm sạch da, bạn có thể kết hợp thực hiện một số động tác massage nhẹ nhàng giúp da được thư giãn, đồng thời quá trình làm sạch da sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Dùng toner để cân bằng độ pH cho da

Sau khi rửa mặt xong, da thường xuất hiện tình trạng khô căng, lúc này việc sử dụng một lớp toner dịu nhẹ sẽ giúp da được cấp ẩm và dung hòa lại độ pH tự nhiên cho da. Hơn nữa, lớp ẩm toner còn giúp các dưỡng chất nuôi dưỡng có thể thẩm thấu sâu vào da và phát huy được hết tác dụng làm đẹp.

Cấp ẩm cho da bằng serum

Sau khi da được cân bằng độ pH, bạn sẽ thực hiện việc cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm serum. Bạn nên ưu tiên chọn lựa những dòng serum có chứa thành phần HA, vitamin,… nhằm giúp cấp đủ dưỡng ẩm, hỗ trợ làm trắng sáng da, ngoài ra còn giúp cải thiện thâm mụn vô cùng tốt.

Xem thêm: Thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm để kết thúc chu trình skincare

Nếu bạn không sử dụng thêm các sản phẩm điều trị thì chúng ta có thể kết thúc chu trình skincare trước khi đi ngủ bằng một lớp kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa lại toàn bộ các bước skincare trước đó, giúp da được phục hồi, nuôi dưỡng và tái tạo từ sâu bên trong. Từ đó mang tới cho bạn một làn da mềm mịn trắng sáng và ẩm mượt chuẩn bị sẵn sàng cho buổi sáng ngày hôm sau.

Xem thêm: Tác dụng của kem chống nắng

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã trả lời cho bạn câu hỏi “Nên skincare sau khi tắm hay trước khi đi ngủ“. Hi vọng với những thông tin đã được chia sẻ ở trên có thể giúp bạn thực hiện được quy trình skincare đúng cách. Chúc bạn sớm sở hữu làn da căng mịn như mong muốn. Những thắc mắc về da có thể liên hệ trực tiếp tới S Beauty để có thể được giải đáp các thắc mắc.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *