Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Hiện nay, việc điều trị các vấn đề về da luôn được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Trong đó, trong đó phương pháp lăn kim xuất hiện trong vài năm gần đây được đánh giá khá cao trong việc điều trị có thể mang tới những hiệu quả bất ngờ. Vậy phương pháp lăn kim là gì? Tác dụng của lăn kim như thế nào đối với làn da? Hãy cùng Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Lăn kim là gì?  

Lăn kim có rất nhiều tên gọi khác nhau như vi điểm hay tăng sinh collagen cho da. Vậy lăn kim là gì? Lăn kim có gây đau nhức không? Lăn kim là việc dùng một thiết bị có cấu tạo gồm một con lăn gắn vào các mũi kim nhỏ để di chuyển lên trên bề mặt da trong một khoảng thời gian nhất định. Mỗi mũi kim khi đâm vào bề mặt da sẽ tạo ra các tổn thương nhỏ. Những vi tổn thương này sẽ tự động đóng lại sau 10 phút. Chính vì vậy, lăn kim được đánh giá là phương pháp làm đẹp không tốn quá nhiều thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Lăn kim là phương pháp làm đẹp phổ biến được nhiều phái đẹp lựa chọn.

Tác dụng của lăn kim 

Phương pháp lăn kim thường mang tới những công dụng sau:                                                                  

Giúp trẻ hóa làn da

Phương pháp điều trị này sẽ giúp sắp xếp lại các sợi collagen cũ, đồng thời còn kích thích tái tạo sản sinh ra collagen mới. Nhờ đó mà làn da sẽ trở nên săn chắc, mịn màng, lỗ chân lông được nhu nhỏ hơn. Không chỉ vậy, lăn kim còn giúp các vùng da nhão ở cánh tay, đùi, bụng sẽ trở nên săn chắc hơn,…

Điều trị mụn trứng cá

Phương pháp lăn kim kết hợp với sóng RF sẽ khiến tuyến bã nhờn trên da bị phá hủy, tình trạng tiết bã nhờn trên da sẽ giảm đi đáng kể. Khi này tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ được giảm đi và giảm được nguy cơ hình thành của mụn trứng cá.

Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Tác dụng của lăn kim trong điều trị mụn trứng cá.

Giảm được tình trạng sạm da và quầng thâm mắt

Nhiều nghiên cứu cho thấy phương pháp điều trị này có thể làm giảm tình trạng quầng thâm ở quanh mắt cũng như tình trạng sạm da. Ngoài quầng thâm và sạm da, nhiều người còn sử dụng lăn kim để điều trị nám da. Khi kết hợp giữa lăn kim với các dưỡng chất trị thâm nám, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Điều trị tình trạng sẹo

Tác dụng của lăn kim là gì? Phương pháp có khả năng kích thích và sản sinh ra collagen, giúp làm đầy sẹo rỗ do mụn tình trạng mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, phương pháp lăn kim còn mang lại hiệu quả đối với các tình trạng sẹo như: sẹo bỏng, sẹo thủy đậu, sẹo phẫu thuật, sẹo chấn thương,….

Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Tác dụng của lăn kim trong điều trị sẹo.

Có nên đi lăn kim điều trị mụn hay không?

Từ khi xuất hiện trong thị trường làm đẹp, lăn kim trị mụn đã được đánh giá rất cao về khả năng điều trị mụn ẩn, mụn cám và khắc phục những vấn đề do mụn gây ra. Lăn kim giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, làm sạch nhân mụn ở sâu trong da, giúp làn da được trẻ hóa và tăng sự đàn hồi.

Tuy nhiên, những khách hàng đã từng thực hiện lăn kim đánh giá phương pháp không thực sự hiệu quả đối với mọi trường hợp da mụn. Phương pháp này chỉ phù hợp với những người bị mụn ẩn và lỗ chân lông quá to,…

Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Tác dụng của lăn kim trong việc điều trị da là rất lớn.

Vậy có nên đi lăn kim để điều trị mụn hay không? Trước hết bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để được họ tư vấn kiểm tra tình trạng da và tình trạng mụn hiện tại, giúp bạn đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp hơn. Lăn kim không nên thực hiện ở những người có trường hợp bị trứng cá đỏ, mụn trứng cá, sẹo lồi, người có vết thương hở, viêm da cơ địa. Bởi khi thực hiện lăn kim lúc này, tình trạng da sẽ trở nên trầm trọng hơn và dễ bị nhiễm trùng.

Cần lưu ý những gì khi thực hiện phương pháp lăn kim điều trị mụn?

Khi lựa chọn lăn kim để điều trị cho da, bạn cần nên lưu ý các vấn đề sau để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da.

  • Nên lựa chọn cơ sở lăn kim uy tín, tốt nhất bạn nên tới các thẩm mỹ viện, phòng khám da, bệnh viện da liễu lớn để điều trị
  • Cần tuân thủ theo mọi sự chỉ định của bác sĩ trong quá trình trước và sau khi lăn kim
  • Vùng da sau khi lăn kim cần được vệ sinh nhẹ nhàng, sạch sẽ để da tránh bị trầy xước.
  • Sau khi lăn kim, ở trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên tăng cường bổ sung thêm vitamin C và protein để thúc đẩy sự phát triển từ sâu bên trong của da. Nên kiêng ăn các loại thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ tanh, chất kích thích và đồ uống có cồn sau 3 đến 4 tuần để tránh da bị để lại sẹo.

Tác dụng của lăn kim là gì? Có nên lăn kim điều trị mụn hay không?

Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp sau lăn kim.

  • Sau khi lăn kim khoảng 1 tuần, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Đặc biệt nên sử dụng đều đặn kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên mỗi ngày.
  • Ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ và giữ tinh thần luôn được lạc quan, thoải mái.
  • Nếu tình trạng da sau lăn kim xuất hiện các tình trạng bất thường, hãy liên lạc ngay tới các bác sĩ để được tư vấn.
  • Không được tự ý bôi thoa linh tinh lên vùng da đang bị tổn thương sau điều trị. Nên sử dụng các loại sản phẩm phục hồi được các bác sĩ da liễu chỉ định.

Kết luận

Bài viết trên đây phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ cho bạn những thông tin về những tác dụng của lăn kim. Hi vọng với những thông tin đã được chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị này. Chúc bạn sớm có thể điều trị thành công và sớm lấy lại làn da căng mịn như mong muốn. Những thắc mắc về da có thể liên hệ trực tiếp tới Bloglamdep365.edu.vnđể có thể được giải đáp các thắc mắc. 

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *