Cách lột mụn bằng gel lấy hết nhân mụn không để lại thâm

Cách lột mụn bằng gel lấy hết nhân mụn không để lại thâm

Cách lột mụn bằng gel được rất nhiều người lựa chọn để lấy nhân mụn nhanh chóng, tiện lợi và ít gây đau hơn. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và lưu ý đáng nhớ xoay quanh việc lột mụn bằng gel. Hãy đọc ngay nhé!

Cơ chế hoạt động của gel lột mụn

Trước khi đi vào tìm về về cách thức lột mụn bằng gel, bạn nên hiểu rõ về cơ chế hoạt động của gel lột mụn, cách mà gel có thể lấy đi được hết các nhân mụn. Các sản phẩm gel lột mụn thường có một số thành phần phản ứng mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với nước. Lúc này, sẽ hình thành nên một lớp keo dính, khi lớp keo này được thoa lên bề mặt da, nó có khả năng bám chặt, khi khô cứng lại sẽ bám vào các tế bào chết, nhân mụn. Khi lột lớp gel này, các tế bào chết, nhân mụn sẽ được loại bỏ theo lớp gel.

Tuy hiệu quả loại bỏ nhân mụn, tế bào chết rất tốt nhưng phương pháp lột mụn bằng gel này cũng có thể gây nên những tổn thương nhất định cho da. Vậy nên bạn nên tìm hiểu và tham khảo các thông tin tiếp theo của bài viết này để biết cách chăm sóc da khi lột mụn bằng bằng gel đúng cách.

Cách lột mụn bằng gel lấy hết nhân mụn không để lại thâm

Cơ chế hoạt động của gel lột mụn

Cách lột mụn bằng gel hiệu quả, an toàn nhất

Làm sạch bề mặt da trước khi lấy nhân mụn 

Bước làm sạch trước khi lột mụn bằng gel sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết, dầu nhờn trên da. Điều này giúp cho lớp gel sẽ tiếp xúc kĩ hơn với bề mặt da, dễ dàng bám vào các nhân mụn và các tế bào chết.

Một lưu ý nữa là bạn nên làm sạch lông tơ nếu có ở trên mặt. Khi làm sạch lông tơ, việc lột mụn sẽ bớt cảm giác đau hơn vì nếu lông tơ nhiều tại vùng da lột mụn, khi bạn lột lớp keo kéo theo các lông tơ sẽ gây cảm giác đau hơn và có thể gây tổn thương bề mặt da.

Làm giãn lỗ chân lông trên da mặt

Làm giãn lỗ chân lông sẽ giúp các cồi mụn trồi lên bề mặt da hơn từ đó dễ dàng bị lớp gel loại bỏ hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước nóng vừa phải, giữ mặt ở khoảng cách an toàn trong 5 đến 10 phút là đã hoàn thành việc làm giãn nở lỗ chân lông của da mặt trước khi lột mụn bằng gel.

Dùng gel lột mụn lên những vùng da cần thiết

Tùy thuộc vào chủng loại mà mỗi loại gel lột mụn sẽ phù hợp với từng vùng da, từng cách dùng, bạn có thể tham khảo hai dạng thường gặp nhất dưới đây.

Đối với dạng tuýp gel

Đối với tuýp gel, bạn nên cẩn thận vào khéo tay để lớp gel được trải đều và không bị đứt, rời rạc, có như vậy mới dễ lột mụn và đạt được hiệu quả lột cao. Đầu tiên, bạn thoa một lớp gel dày vừa đủ và trải đều trên bề mặt bạn muốn lột mụn. Chờ cho lớp gel khô hoàn toàn sau đó khéo léo bóc lớp keo này tại vùng ngoài rìa và kéo theo một chiều cố định để lột bỏ nhân mụn đang bám trên lớp gel.

Đối với dạng miếng dán

Với dạng miếng dán, việc lột mụn sẽ dễ hơn. Bạn chỉ cần bóc miếng dán sau đó dán lên vùng da cần lột mụn. Sau thời gian được hướng dẫn trên bao bì, bạn tiến hành lột miếng dán đi.

Cách lột mụn bằng gel lấy hết nhân mụn không để lại thâm

Miếng dán lột mụn

Vệ sinh da mặt sạch sẽ và se khít lỗ chân lông

Dù dùng sản phẩm nào đi nữa thì bạn cũng cần vệ sinh da mặt và làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn. Bạn nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ sau đó thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông và làm sạch sâu hơn bề mặt da. Hoặc vẫn có một cách đơn giản hơn là bạn dùng túi đá chườm lên da mặt.

Biện pháp ngăn mụn đầu đen lâu dài

Mụn đầu đen thường là loại mụn phổ biến nhất áp dụng phương pháp lột mụn bằng gel. Vậy để ngăn ngừa loại mụn này trên da, bạn có thể tham khảo một vài tip sau:

  • Làm sạch da mặt: Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt để loại bỏ tình trạng tích tụ bã nhờn và bụi bẩn trên da. Lưu ý là khi rửa mặt thường xuyên bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh tình trạng bào mòn da.
  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da: Các loại mỹ phẩm có chứa dầu có thể khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, dẫn tới mụn đầu đen. Vì vậy, khi lựa chọn các loại mỹ phẩm như đồ trang điểm, nước tẩy trang, kem chống nắng, người dùng nên chú ý chọn các sản phẩm không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học: Hạn chế đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, cafein,… vì chúng không chỉ gây hại cho gan mà còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Thay vào đó, mỗi người nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm rau quả tươi vào thực đơn, uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày. Đồng thời, cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress, lo lắng…

Cách lột mụn bằng gel lấy hết nhân mụn không để lại thâm

Ngăn ngừa mụn quay trở lại

Những lưu ý khi lấy nhân mụn bằng gel

Chốt lại bài viết này là những lưu ý khi lấy nhân mụn bằng gel dành cho bạn:

  • Dù là phương pháp khá hiệu quả đề lấy nhân mụn tuy nhiên bạn không nên lạm dụng hoặc thực hiện lột mụn bằng gel quá 2 lần/ 1 tuần. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông của bạn giãn ra. Đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập và tạo nên những ổ mụn nghiêm trọng hơn.
  • Có nhiều trường hợp áp dụng các công thức trên mạng để tự tạo gel lột mụn bằng các nguyên liệu sẵn có, tuy nhiên rất khó để xác định liệu phương pháp này có hại hay không, bởi phụ thuộc vào sự thích ứng của làn da cũng như liều lượng nguyên liệu sử dụng. Vậy nên nếu chưa chắc chắn thì bạn nên sử dụng các sản phẩm được sản xuất sẵn, có giấy chứng nhận an toàn với da.
  • Sau khi lột mụn, vùng da sẽ trở nên rất nhạy cảm trong thời gian đầu. Vậy nên bạn cần che chắn kỹ để tránh tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn…

Kết luận

Cách lột mụn bằng gel là một phương pháp hiệu quả để lấy đi nhân mụn nhanh chóng và an toàn. Với những chia sẻ về các bước cũng như lưu ý khi lột mụn bằng gel trên đây, mong rằng bạn sẽ có một trải nghiệm  lột mụn bằng gel hiệu quả, an toàn. Chúc bạn luôn có một làn da căng bóng, sáng mịn và khỏe khoắn.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *