Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì giúp cho làn da không bị viêm nhiễm hoặc là để lại các vết thâm mụn. Các tình trạng bị mụn quá nặng khi nặn mụn có thể sẽ không lấy được hết cồi nếu không biết cách điều hiệu quả có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp giảm thâm an toàn sau khi nặn mụn.

Nặn mụn ở spa khác gì khi nặn mụn tại nhà?

Theo chuyên gia về da liễu khuyên rằng việc tự ý nặn mụn tại nhà là không nên. Bởi khi mụn xuất hiện dù là loại mụn nào thì bạn cũng không được phép tự nặn, mà hãy tìm ngay đến các trung tâm chuyên chăm sóc da, bệnh viện về da liễu, spa để được xử lý kịp thời. Đặc biệt khi nặn mụn ở spa sẽ có một số ưu điểm nổi bật như sau:

  • Các chuyên viên có kỹ năng tốt họ sẽ nhìn và nhận biết dấu hiệu của nốt mụn đã gom cồi đến độ tuổi chín mùi và nên được xử lý.
  • Đối với các loại mụn sưng, viêm sẽ được xử lý một cách nhẹ nhàng và tỉ mỉ, giúp vết thương không được bị lan rộng ra các khu vực xung quanh.
  • Nếu được điều trị mụn tại các spa uy tín với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi thì họ sẽ tư vấn rõ ràng cho bạn liệu trình điều trị, các nốt mụn nên nặn và không nên nặn.
  • Lấy nhân mụn tại các spa chuyên về chăm sóc da và sắc đẹp sẽ đảm bảo đúng quy trình chuẩn y khoa và vệ sinh hơn.
  • Khi tự ý nặn mụn tại nhà bạn sẽ không thể lấy sạch hết cồi mụn lớn. Do đó, việc tìm đến các kỹ thuật viên uy tín kịp thời sẽ giúp bạn xử lý tốt hơn các nốt mụn có tính nghiêm trọng cao.
  • Các nốt mụn được lấy sạch hoàn toàn sẽ giảm được khoảng 60% vấn đề thâm , sẹo xuất hiện trên da.

Với những ưu điểm nổi bật của việc đến spa để lấy nhân mụn thì bạn cũng nên thường xuyên đến các spa để lấy mụn ít nhất 1 lần/tháng.

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Lấy nhân mụn tại Spa

Sau khi nặn mụn ở spa cần làm gì để hạn chế thâm, sẹo

Vấn đề sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì luôn trở thành một đề tài hot được đông đảo mọi người chú ý và quan tâm. Vì sau khi nặn mụn tại các spa thì khả năng phục hồi da sau tổn thương là yếu tố quan trọng.

Nếu chỉ nặn mụn tại spa mà không có lộ trình phục hồi da sẽ dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện các dấu hiệu không tốt như là sẹo và thâm. Việc này chỉ khiến da ngày càng trở nên sần sùi, lão hóa nhanh,…

Hiểu rõ được tâm lý này, chúng ta phải càng biết rõ hơn sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì. Dưới đây là 5 bí quyết chăm sóc da mặt an toàn, tốt nhất sau khi nặn mụn tại spa là:

Giữ da thông thoáng, sạch sẽ

Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì? Đây cũng chính là vấn đề mà hầu hết mọi người quan tâm. Ở ngày đầu khi nặn mụn tại spa thì bạn nên giữ da trong trạng thái thông thoáng, sạch sẽ. Bạn có thể rửa mặt với nước muối sinh lý, nước sạch thay vì dùng sữa rửa mặt như ngày thường.

Đặc biệt, dù da có nặn mụn hay không nặn mụn thì điều phải được làm sạch kỹ lưỡng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về vấn đề làm sạch da mặt bằng các thành phần lành tính, dịu nhẹ, kháng viêm tốt và không dùng mỹ phẩm có thành phần hóa học trong sữa rửa mặt hằng ngày.

Không chạm tay vào vùng da vừa nặn mụn

Trong quy trình nặn mụn không chỉ là dùng các dụng cụ chuyên dụng tác động mà nó còn gây tổn thương cho da. Do vậy mà các vết thương sẽ trở nên nhạy cảm hơn, nếu bạn có thói quen chạm tay lên mặt cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đưa vi khuẩn vào da khiến da nhiễm trùng nghiêm trọng.

Sát khuẩn vùng da vừa nặn mụn

Theo tự nhiên các vết mụn sau khi nặn sẽ có khả năng tự lành theo thời gian. Tuy nhiên, để có thể đẩy nhanh quá trình lành vết thương nhanh chóng hơn thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm có tính chất dịu nhẹ, lành tính, có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên để kháng viêm, sát khuẩn cho các vết thương nhanh lành, hạn chế khả năng để lại sẹo,…

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Sát khuẩn vùng da vừa nặn mụn

Ngoài ra, các sản phẩm hỗ trợ sát khuẩn nên chọn lọc mà không nên chứa các hoạt chất hóa học, có độ an toàn cao. Nên ưu tiên các dòng sản phẩm mỏng, nhẹ để làm dịu da, sạch sâu và vết thương nhanh chóng hồi phục.

Sử dụng các sản phẩm do bác sĩ chỉ định

Để giải đáp chi tiết hơn thắc sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì? Trong thời kỳ sau nặn mụn da vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa hóa chất, gây nhạy cảm cho da. Do đó, trước khi sử dụng các sản phẩm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chỉ định và giám sát bởi chuyên gia.

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Sử dụng các sản phẩm do bác sĩ chỉ định

Ngoài ra, bạn nên hạn chế không được thoa trực tiếp vào vùng da khi nặn mụn. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc da hằng ngày có thể được thực hiện trong các ngày sau, khi các tổn thương mụn đã lành và các vết mụn đã lành hẳn.

Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân đầu tiên dễ dẫn đến vấn đề thâm, sạm, đặc biệt là giai đoạn nhạy cảm sau khi nặn mụn. Do đó, nên tránh xa ánh nắng mặt trời là một hành động nên được hạn chế để tránh gây tổn thương đến làn da.

Trong hai ngày đầu sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì? Lời khuyên tốt nhất là bạn nên ở trong nhà để vết thương được nghỉ ngơi, nếu có ra ngoài thì nên che chắn, sử dụng kem chống nắng thích hợp cho da nhạy cảm.

Nếu bạn thực hiện tốt và đảm bảo đúng theo 5 bí quyết chăm sóc da với các bước chăm sóc tối giản, nhưng để thực hiện một cách hoàn hảo là một việc không đơn giản.

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn

Khi đã được giải đáp vấn đề “sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì?” thì vẫn còn đâu đó vài chị em còn thắc mắc về cách chăm sóc da sau khi nặn mụn ở spa. Sau khi nặn mụn, bạn có thể áp dụng một số giải pháp chăm sóc da sau nặn mụn an toàn hiệu quả nhanh nhất có thể là:

  • Vệ sinh vùng da mới nặn mụn sạch sẽ: Ngay khi nặn mụn về nhà, bạn nên rửa sạch mặt với nước muối sinh lý. Sau khi vừa nặn mụn về bạn nên nói không với sữa rửa mặt, nước nóng hoặc nước quá lạnh để vì lúc này da rất nhạy cảm và phải chịu nhiều tổn thương.
  • Kháng khuẩn vết thương sâu nặn mụn: Có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chế biến ra đa dạng các loại mặt nạ và bổ sung các vitamin, khoáng chất giúp tái tạo, phục hồi làn da đang tổn thương một cách tốt nhất.
  • Sử dụng thường xuyên kem chống nắng và kem dưỡng ẩm: Sau khi nặn mụn về da của bạn sẽ rất yếu và dễ nhạy cảm. Do đó, dù ở nhà hay ra ngoài bạn phải luôn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi hàng rào gây hại như khói bụi, tia UV,… Ngoài ra, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ nhằm cân bằng độ ẩm và giảm hiện tượng bong tróc sau khi nặn.

Các thực phẩm nên tránh sau khi nặn mụn tại spa

Để hạn chế vấn đề về sẹo xảy ra cũng như là việc da xuất hiện các vết thâm nám sau khi nặn mụn. Việc đầu tiên bạn nên làm là xây dựng một chế độ ăn uống có khoa học và cân bằng cho cơ thể. Đặc biệt, bạn nên tránh các thực phẩm có nguy cơ để lại sẹo cho như:

Rau muống

Rau muống là một loại thực phẩm mang lại nhiều dinh dưỡng cho làn da. Tuy nhiên nó lại khá khắc với những vết thương hở. Vì vậy, rau muống là loại thực phẩm mà bạn buộc phải tránh khi mới nặn mụn để tránh nguy cơ để lại sẹo lồi.

Hải sản phẩm có mùi tanh

Các thực phẩm có mùi tanh như tôm, mực, ghẹ, ốc,… là những món bạn nên hạn chế sử dụng khi vừa nặn mụn. Vì các thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ rất dễ gây dị ứng, viêm nhiễm đối với các vết thương hở lớn và thời gian lành vết thương là rất kém.

Các chất kích thích, chất gây nghiện

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm dễ gây sẹo thì bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,…. những loại đồ uống chứa cồn gây hại cho da và làn da.

Kiêng các thực phẩm có tính kiêng như đồ nếp, thịt gà, thịt bò

Các thức ăn làm từ nguyên liệu là nếp như xôi, bánh tét, thịt gà, thịt bò,… rất gây hại cho da và các vết thương hở. Sau khi nặn mụn xong các món ăn này sẽ làm tăng nguy cơ để lại sẹo lồi cao hơn trên da.

Phòng khám Bloglamdep365.edu.vn– Địa chỉ nặn mụn an toàn, hiệu quả

Thời đại ngày càng phát triển, nhu cầu của ngành làm đẹp cũng tăng cao. Do đó để tìm được một địa chỉ nặn mụn an toàn và uy tín là một vấn đề khá nan giải. Tuy nhiên, không phải tất cả các địa chỉ đều có các dịch vụ điều trị mụn chất lượng, hiệu quả. Nếu không có sự chọn lọc từ ban đầu có thể bạn sẽ có nguy cơ gặp phải các spa kém chất lượng, khiến cho da của bạn tổn thương và nhạy cảm hơn.

Sau khi nặn mụn ở Spa nên làm gì để da không bị thâm sẹo?

Chăm sóc da chuyên sâu tại Phòng khám S Beauty

Phòng khám Bloglamdep365.edu.vnlà nơi lấy nhân mụn tốt và được nhiều người tin dùng. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề nhẹ nhàng, có các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm về da liễu, cơ sở vật chất, máy móc công nghệ hiện đại bật nhất được nhiều chị em hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi tự tin vì có đội ngũ kỹ thuật viên, các bác sĩ da liễu có chuyên môn cao trong lĩnh vực điều trị mụn. Các y bác sĩ thường xuyên trau dồi các kỹ năng, kiến thức và kỹ thuật điều trị mới nhất từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Nếu các nàng còn đang phân vân không biết chọn nơi nào là địa chỉ uy tín thì phòng khám Bloglamdep365.edu.vnlà cái tên được gợi ý cho bạn. Tình trạng mụn của bạn có thể giảm đến 80% ngay sau khi điều trị lần đầu tiên.

Kết luận

Qua bài viết trên bạn đã được giải đáp về vấn đề sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì và cũng tìm ra được địa chỉ nặn mụn uy tín nhất. Điều trị mụn là cả một quá trình, do đó mà bạn nên kiên trì và thực hiện đúng các cách chăm sóc da theo chỉ dẫn mà chuyên gia về da liễu khuyên.

Nếu muốn sở hữu một làn da không khuyết điểm thì bạn nên tuân thủ chính xác các quy chuẩn cả về quy trình tác động bên ngoài và cả sự hỗ trợ sâu bên trong để làn da hạn chế xuất hiện các tình trạng tiêu cực không đáng có.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp chi tiết nhất về cách chăm sóc da sau tổn thương do nặn mụn. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ có thể hỗ trợ các nàng sở hữu một làn da đẹp không tỳ vết, mịn màng và trắng hồng rạng ngời nhé.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Đến spa trị mụn và những điều bạn cần biết khi đi spa

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *