Megaduo có đẩy mụn không? Megaduo đẩy mụn như thế nào?

Đối với làn da mụn ẩn nhiều thì đẩy mụn là quá trình vô cùng vô trọng. Hiện nay Megaduo là sản phẩm điều trị mụn được đông đảo các tín đồ và các chuyên gia liễu tin dùng. Vậy liệu Megaduo có đẩy mụn không và đẩy mụn như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này thông qua bài viết dưới đây. Với cơ chế hoạt động, thành phần và cách sử dụng đúng cách sẽ giúp các bạn đọc tìm ra lời giải đáp chi tiết nhất cho vấn đề trên.

Tình trạng đẩy mụn là gì?

Đẩy mụn là tình trạng thường hay xuất hiện đối với làn da sần sùi, thô ráp do có nhiều mụn ẩn dưới da gồm mụn đầu đen, mụn đầu trắng nằm sâu dưới da. Đẩy mụn không phải là hiện tượng xuất hiện các mụn mới mà là kích thích đẩy các nhân mụn cũ trồi lên bề mặt da. Do đó thông thường để thúc đẩy sự làm chín nhân và nhanh khô cồi mụn bác sĩ da liễu sẽ thường chỉ định bệnh nhân dùng thuốc. Tạo các phản ứng viêm, sưng dần trên da và gôm nhân mụn. Mụn có thể tự vỡ hoặc cần lấy nhân tại các cơ sở điều trị.

Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người nhầm lẫn giữa hai hiện tượng đẩy mụn và breakout. Việc mặt đang nhẵn nhụi bỗng đột nhiên xuất hiện nhiều nốt mụn viêm mới, ồ ạt khắp mặt, cả những vùng da trước giờ không lên mụn thì bạn nên cảnh giác. Đây có thể là hiện tượng kích ứng của da với sản phẩm sử dụng chứ không phải là cơ chế đẩy mụn có kiểm soát. Để tránh tình trạng da trở nên nghiêm trọng bạn nên cẩn thận xem xét và quan sát kỹ lưỡng.

Vì sao có quá trình đẩy mụn?

Thông thường dưới da luôn tồn tại ít hoặc nhiều nhân mụn mà ta thường gọi là mụn ẩn, bên trên bề mặt da là các tế bào da chết và các tế bào sừng hóa sinh ra hằng ngày. Mỗi ngày da luôn được làm mới, thay tế bào liên tục. Các tế bào cũ được lấy dần đi trong quá trình chăm sóc, vệ sinh da. Khi các hàng tế bào mỏng dần và sát với nhân mụn thì khi đó vi khuẩn bên ngoài có điều kiện xâm nhập vào da. Đồng thời trên bề mặt da có các vi khuẩn P. Acnes sinh sống xâm nhập vào da thông qua lỗ chân lông gây nên phản ứng viêm. Từ đó các mụn ẩn ban đầu dần dần bị đẩy lên thành mụn viêm.

Megaduo có đẩy mụn không? Megaduo đẩy mụn như thế nào?

Qua trình đẩy mụn đóng vai trò quan trong đối với các làn da có nhiều mụn ẩn

Quá trình đẩy mụn có thể được diễn ra một cách tự nhiên thông qua sự bong tróc tế bào da chết hàng ngày qua vệ sinh da. Ngoài ra quá trình đẩy mụn này cũng có thể được thúc đẩy thực hiện khi dùng các tẩy tế tế bào da chết hóa học bằng AHA và BHA hoặc tẩy da chết vật lý. Dù là phương thức tẩy da chết nào thì vi khuẩn có trên bề mặt da cũng có khả năng xâm nhập vào da gây nên mụn.

Những thành phần chính có trong Gel Megaduo

Kem trị mụn Megaduo là sản phẩm được rất nhiều người đnahs giá cao về hiệu quả điều trị mụn, khá an toàn và lành tính đối với làn da, ít ứng gây kích ứng. Do đó trước khi tìm hiểu Megaduo có đẩy mụn không ta hãy cùng làm rõ bảng thành phần của chúng gồm những gì?

  • Azelaic Acid 20%: Có tác dụng bạt sừng, ức chế vi khuẩn gây mụn P. Acnes, bong vảy. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm viêm, hạn chế vi khuẩn tấn công trở lại khiến mụn tái phát, đồng thời giúp da láng mịn.
  • Glycolic Acid( AHA): Là một hoạt chất được biết đến giúp tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng trên da, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và cặn bã trên da. Nồng độ AHA có trong gel trị mụn Megaduo khá thấp nên chỉ hỗ trợ hút ẩm cho da và tẩy da chết nh, hạn chế sự kích ứng cho da.
  • Các thành phần khác: Sodium Hydroxide, Potassium Sorbate, Squalane, Carbomer,… hỗ trợ giảm thâm mụn và sẹo lõm hiệu quả, cải thiện sắc tố và làm đều màu da tốt.

Dùng gel trị mụn Megaduo có đẩy mụn không?

Thông qua các thông tin về bảng thành phần mà ta vừa tìm hiểu phía trên cùng với những trải nghiệm thực tế kiểm chứng thì các bác sĩ da liễu đã khẳng định rằng Megaduo hoàn toàn có khả năng đẩy mụn. Tuy nhiên, khả năng đẩy mụn nhẹ hay mạnh của sản phẩm còn tùy thuộc vào khá nhiều đến tình trạng da của bản thân mỗi người.

Megaduo có đẩy mụn không? Megaduo đẩy mụn như thế nào?

Megaduo cso khả năng đẩy mụn nhưng còn khá thấp

Nếu trước kia da đã có cơ hội tiếp xúc với các chất tẩy nhẹ như Retinoids hoặc các sản phẩm tẩy da chết vật lý thì dùng gel trị mụn Megaduo sẽ khá hiệu quả. Giúp đẩy nhanh quá trình bong tróc tế bào và đào thải mụn nhanh chóng hơn. Đối với người có làn da dày sừng và chưa từng tẩy da chết trước đó thì mụn ẩn nằm sâu dưới da sản phẩm sẽ khó tiếp cận hơn, từ đó tác dụng điều trị sẽ không đạt được như mong muốn.

Nhìn chung thì Megaduo khi sử dụng độc lập vẫn có khả năng đẩy mụn, tuy nhiên chỉ hữu hiệu đối với các tình trạng da mụn nhẹ đến trung bình. Nếu tình trạng da nghiêm trọng và nặng hơn thì bạn nên kết hợp với các sản phẩm điều trị mụn khác. Nên chú ý nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có thể đảm bảo an toàn cho làn da không bị kích ứng.

Hướng dẫn cách dùng Megaduo hiệu quả nhất

Tương tự như các sản phẩm điều trị mụn khác thì muốn mụn được đẩy lên một cách nhanh chóng đạt hiệu quả điều trị bạn cần tuân thủ theo đúng các hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Tránh bôi quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, hơn nữa còn có khả năng gây kích ứng cho da, khiến tình trạng mụn nặng hơn. Còn với trường hợp bôi ít quá lại khiến thuốc không bao phủ hết bề mặt vết thương, làm giảm hiệu quả điều trị mụn của kem.

Đối với những bạn có làn da khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm cho toàn bộ vùng da mặt và cũng có thể sử dụng 2 lần/ngày. Mỗi lần dùng nên lấy lượng kem vừa đủ tương đương với một đốt ngón tay bôi lên nốt mụn. Sau 15 phút để các dưỡng chất thấm vào da thì bạn tiếp tục bôi kem dưỡng ẩm và chống nắng bình thường nếu dùng vào ban ngày.

Đối với những bạn có làn da mỏng yếu, nhạy cảm, dễ kích ứng thì bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm với một lượng nhỏ và thử trên da trước khi thoa lên các nốt mụn. Nếu không thấy có hiện tượng kích ứng bạn có thể điều chỉnh liều lượng cũng như tần suất bôi lên da. Nếu thấy đỏ da, rát, sần sùi, sưng tấy bạn nên rửa lại với nước sạch và tham khảo bác sĩ kịp thời để có cách xử lý phù hợp.

Một vài lưu ý khi dùng Megaduo điều trị mụn

Mặc dù được nhiều người đánh giá cao trong khả năng điều trị mụn, ít gây kích ứng và lành tính. Nhưng để đảm bảo kết quả điều trị tối ưu nhất bạn không nên quên các lưu ý quan trọng sau đây:

Megaduo có đẩy mụn không? Megaduo đẩy mụn như thế nào?

Chăm sóc da cẩn thận để đạt kết quả trị mụn tốt nhất

  • Làm sạch da tay cẩn thận trước khi dùng thuốc nhằm hạn chế đưa vi khuẩn vào da gây viêm nhiễm.
  • Không bôi thuốc quá nhiều lần trong ngày, lạm dụng không những không đem lại kết quả mà gây tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nếu thuốc có mùi lạ thì không nên cố dùng tiếp.
  • Cần kết hợp chăm sóc da cẩn thận để hồi phục da đúng cách, vết thương sau mụn được nhanh chóng chữa lành.

Kết bài

Chắc hẳn những thông tin trên đã giúp các bạn đọc tìm ra được câu trả lời cho vấn đề Megaduo có đẩy mụn không. Mặc dù có khả năng đẩy mụn tuy nhiên còn thấp và phụ thuộc vào tình trạng da khá nhiều. Do đó để nâng cao kết quả đẩy mụn bạn có thể kết hợp với các sản phẩm đặc trị khác. Tuy nhiên cần thực hiện có sự tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *