Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang da không bị thâm

Mặc dù laser công nghệ cao điều trị tàn nhang là phương pháp điều trị không xâm lấn đến da nhưng vẫn có những tổn thương nhỏ trên da. Chính vì thế để da phục hồi và đạt kết quả điều trị tối ưu bạn cần có kế hoạch chăm da cẩn thận. Hãy cùng Bloglamdep365.edu.vntham khảo bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang như thế nào để đạt hiệu quả nhé.

Vì sao cần chăm sóc da sau khi bắn laser?

Việc thực hiện cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang  hết sức quan trọng và cần thiết. Quá trình chăm sóc sau điều trị có ảnh hưởng đến gần 90% kết quả thẩm mỹ sau cùng.

 

Laser là liệu pháp không xâm lấn an toàn và hiệu quả trong điều trị các vấn đề sắc tố da. Tuy nhiên sau khi thực hiện laser vẫn khiến da trở nên yếu hơn, nhạy cảm hơn bình thường. Do đó việc chăm sóc da là tất yếu để tránh các tổn thương đến da như:

  • Da bong mài sớm gây nên thâm 
  • Kích ứng, mẩn ngứa khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp
  • Nổi mụn do làm sạch da không đúng cách
  • Tái phát tàn nhang, nám da do chống nắng không đầy đủ

Bắn laser trị tàn nhang có để lại thâm không?

Thông thường sau khi bắn tàn nhang bằng laser sẽ có tình trạng châm chích, ngứa rát và gây khó chịu. Dù đây là công nghệ điều trị hiện đại và an toàn tuy nhiên việc thâm sau khi bắn vần có thể xảy ra. Tuy nhiên tình trạng thâm bắt nguồn từ các yếu tố khác nhau như:

  • Cơ sở điều trị không đạt chất lượng, uy tín 
  • Người thực hiện không có chuyên môn, kinh nghiệm điều trị 
  • Công nghệ lạc hậu

Từ các yếu tố trên ta có thể khẳng định việc sau điều trị tàn nhang để lại thâm là hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không lựa chọn nơi điều trị đủ chất lượng, không được bác sĩ thực hiện điều trị cùng với công nghệ lạc hậu sẽ dễ dẫn đến tình trạng thâm da và các biến chứng không mong muốn.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang  như thế nào đúng cách để kết quả điều trị đạt được tối ưu. Bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để có thể đạt được hiệu quả sau điều trị cao nhất.

Trong 24 giờ đầu tiên

Sau khi bắn tàn nhang trong vòng 24 giờ đầu tiên thường xuất hiện tình trạng sưng đỏ, ngứa rát và cực kỳ yếu. Để giảm bớt sự khó chịu bạn có thể dùng đá viên bọc trong khăn sạch và chườm lên vùng da vừa điều trị. Lưu ý không dùng đá viên trực tiếp lên da để tránh gây tổn thương da. Nên thực hiện biện pháp trên từ 10 – 15 phút mỗi lần và cách nhau 5 tiếng.

Chăm sóc da 6 ngày sau đó

Sau một ngày thì bạn có thể làm sạch da bằng nước muối sinh lý. Sử dụng bông tẩy trang hoặc bông khô thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ lên mặt. Tránh đổ trực tiếp nước muối lên mặt. Đặc biệt không nên sử dụng sữa rửa mặt trong giai đoạn này, nhất là các loại có chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến da bị tổn thương.

Chăm sóc da từ ngày thứ 7 trở đi

Đến giai đoạn này da đã bong tróc xong và bước vào quá trình hồi phục. Thời điểm này bạn nên cung cấp dưỡng ẩm đầy đủ cho da kết hợp sử dụng kem chống nắng bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường bên ngoài. Lưu ý không sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm gây nên kích ứng ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của da.

Chăm sóc da trong giai đoạn phục hồi

Khoảng thời gian da phục hồi bạn cần thực hiện các vấn đề sau để da được chữa lành tốt nhất.

  • Bảo vệ và tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm da bị tổn thương và tàn nhang có thể quay trở lại. Do đó cần thực hiện bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận cho da.
  • Bổ sung thêm các dưỡng chất, tinh chất hỗ trợ tái tạo da, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của da.

 Những lưu ý trong cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang 

Ngoài việc chăm sóc da thì bạn cũng cần nên chú ý một vài vấn đề sau để quá trình phục hồi sau bắn laser được diễn ra thành công, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sử dụng kem hỗ trợ tái tạo da

Như đã nói ở phía trên kem tái tạo da hỗ trợ cho quá trình phục hồi da được diễn ra nhanh hơn. Bởi các sản phẩm tinh chất có trong các loại kem tái tạo giúp kích thích các lớp tế bào mô phát triển và các vết thương nhanh chóng lành.

Ngoài khả năng giúp da nhanh bình phục kem tái tạo, hồi phục da còn giúp da đào thải các hắc sắc tố ra bên ngoài một cách nhanh chóng. Từ đó làm tăng cao hiệu quả điều trị tàn nhang và ngăn ngừa bệnh tái phát. Do đó nên sử dụng tăng cường kem dưỡng tái tạo da trong và sau điều trị để có được kết quả thẩm mỹ nhất.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm mà bạn nên cân nhắc sử dụng bổ sung để cung cấp thêm dưỡng chất cho da. Các dưỡng chất dồi dào trong mặt nạ có thể hấp thụ vào da giúp da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức khỏe hàng rào bảo vệ da.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang da không bị thâm

Đắp mặt nạ dưỡng da

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên hoặc các loại mặt nạ giấy để cung cấp dưỡng chất cho da. Nên kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần kể cả trong và sau khi điều trị để da được nhanh chóng sáng khỏe, mịn màng và ngăn ngừa tàn nhang tái phát.

Bổ sung kem dưỡng giúp ức chế melanin

Tế bào sắc tố melanin luôn tồn tại trong da do đó sau khi bắn các nốt tàn nhang thì bạn nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng có thành phần giúp ức chế melanin. Đây là điều hết sức cần thiết nhằm ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào hắc sắc tố khiến tàn nhang tái phát. Đồng thời đây cũng là biện pháp giúp bảo toàn kết quả điều trị của bạn. Nên chú ý sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ mà bạn điều trị để đảm bảo an toàn.

Tái khám sau khi điều trị

Việc đều đặn tái khám da định kỳ vô cùng hữu ích trong quá trình điều trị và hồi phục da. Bởi việc thăm khám thường xuyên sẽ giúp bạn biết được tiến triển chữa lành của da đang như thế nào. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ theo dõi được tình trạng da bạn để có những chỉ định chính xác và kịp thời nhất. Từ đó đưa ra các giải pháp tăng cường, hỗ trợ phù hợp với từng giai đoạn.

Hạn chế chạm tay lên vết bắn tàn nhang

Da sau khi bắn laser vô cùng nhạy cảm và khá yếu. Việc không chạm tay lên mặt là nguyên tắc tất yếu được yêu cầu thực hiện để tránh những tổn thương không đáng có như nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Đặc biệt là không tự ý bóc đi lớp vảy trên da mà nên để da bong tróc một cách tự nhiên. Tránh gây ảnh hưởng đến lớp da non mới hình thành, nếu gặp phải tổn thương thì quá trình hồi phục của da sẽ bị kéo dài thêm. Thậm chí ảnh hưởng đến kết quả điều trị cuối cùng.

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Một nguyên tắc không thể thiếu để quá trình hồi phục diễn ra đạt hiệu quả nhất đó chính là thực hiện bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng sinh melanin dẫn đến sắc tố da tàn nhang. 

Do đó để tránh gây tổn thương và hạn chế tái phát tàn nhang sau khi điều trị bạn nên thực hiện bôi kem chống nắng đầy đủ và che chắn cho da khi ra ngoài. Nên ưu tiên các loại kem các loại kem chống nắng có quang phổ rộng và chỉ số SPF 30 trở lên để đảm bảo khả năng bảo vệ da hoàn toàn.

Chăm da sau điều trị tàn nhang bằng chế độ ăn uống

Ngoài việc lưu ý và chăm da theo những cách trên thì việc có một chế độ ăn uống khoa học cũng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hồi phục của da.

Nên bổ sung những thực phẩm nào vào cơ thể

Nguồn thực phẩm giàu đạm như sữa hạt, thịt nạc, khoai lang… nên được bổ sung vào cơ thể. Bởi đạm có tác dụng hỗ trợ tái tạo da hiệu quả, giúp các vết thương được mau chóng chữa lành.

Vitamin C là khoáng chất cực kỳ tốt giúp kháng viêm, chống lão hóa, tái tạo và làm đẹp da. Dưỡng chất có nhiều trong các loại trái cây học múi như cam, chanh, quýt, bưởi và có nhiều trong dâu, nho, ổi… hỗ trợ tốt khả năng tự phục hồi của da.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang da không bị thâm

Bổ sung Vitamin c

Bổ sung nghệ vào thực đơn hàng ngày cũng là một mẹo hay. Bởi trong nghệ có rất nhiều hợp chất curcumin giúp kháng khuẩn, kháng viêm, làm sáng da, mờ thâm. Ngoài ra nghệ còn có tác dụng kích thích da non phát triển và ngăn ngừa sẹo thích hợp sử dụng dau khi bắn laser trị tàn nhang.

Có thể bổ sung các món ăn, nước uống được làm từ bí đao để cung cấp dưỡng chất bổ ích vào cơ thể. Bởi bí đao là nguồn thực phẩm chứa lượng lớn vitamin E có lợi cho da. Đặc biệt còn giúp cơ thể thải độc, thanh nhiệt và tăng sức đề kháng tốt.

Nên hạn chế những loại thức ăn nào 

Có những thứ cần được bổ sung vào cơ thể và cũng có những thức ăn cần tránh để kết quả điều trị đạt hiệu quả.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang da không bị thâm

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang

  • Thức ăn nhanh, đồ dầu mỡ, cay nóng khiến nóng trong, nổi mụn trứng cá ảnh hưởng đến da.
  • Nên tránh các loại thực phẩm gây nên sẹo, thâm như trứng, thịt bò, rau muống, nếp.
  • Hải sản cũng nên kiêng để tránh mưng mủ cho đến khi da bong vảy.
  • Các chất kích thích, đồ uống có ga cũng nên được hạn chế tối đa để tránh gây các ảnh hưởng đến da sau khi điều trị.

Bắn laser trị tàn nhang kiêng nước bao lâu?

Bắn tàn nhang là quá trình điều trị không xâm lấn tuy nhiên vẫn có những tổn thương nhỏ và da rất yếu trong thời gian này. Việc kiêng nước bao lâu sau khi bắn tàn nhang là thắc mắc của nhiều người.

Mỗi người với cơ địa khác nhau thì sẽ có những phản ứng khác nhau. Nhưng theo các bác sĩ da liễu thì để tránh các tổn thương không đáng có thì việc kiêng nước được chỉ định trong khoảng từ 2 – 4 ngày. Khi da có thời gian hồi phục và bong vảy thì bạn có thể rửa mặt bằng nước hoặc các loại sữa rửa mặt theo chỉ định của bác sĩ.

Sau khi bắn laser tàn nhang có nên rửa mặt không?

Sau khi bắn tàn nhang thì việc rửa mặt được hay không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên cần thực hiện đúng cách. Trong ngày đầu tiên thực hiện kiêng nước hoàn toàn và chỉ rửa mặt sau khi da được hồi phục và bong vảy.

Việc rửa mặt cũng nên lưu ý có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch. Nếu sử dụng sữa rửa mặt cần ưu tiên loại lành tính và dịu nhẹ với da, tránh các sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt là dù dùng sản phẩm nào cũng cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tránh các hậu quả không mong muốn.

Bắn tàn nhang bằng laser bao lâu thì hết thâm?

Bắn tàn nhang bao giờ thì hết thâm là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ, chuyên gia thì tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian để các vết thâm biến mất có thể dao động từ 3 – 5 ngày.

Tuy nhiên nếu các vết thâm xuất phát từ lỗi yếu kém trong điều trị từ người thực hiện, máy móc hay cơ sở điều trị kém chất lượng thì để vết thâm hồi phục cần rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó vết thâm cũng có thể lâu mất do một số thói quen của người bệnh. Do đó để hạn chế thâm và nhanh biết mất thì bạn nên lưu ý lựa chọn nơi điều trị uy tín chất lượng, đảm bảo y khoa và tuân theo chỉ định, lời khuyên của bác sĩ sau khi điều trị.

Kết luận

Tóm lại để kết quả điều trị đạt được hiệu quả bạn nên chú ý thực hiện cách chăm sóc da sau khi bắn laser tàn nhang kỹ lưỡng và cẩn thận. Bởi công tác chăm sóc sau điều trị ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng đồng thời đảm bảo cho hiệu quả điều trị đó được duy trì lâu nhất có thể.

Nội dung tham khảo thêm:

  • Điều trị tàn nhang dứt điểm tận gốc bằng công nghệ cao
  • Tàn nhang bẩm sinh là gì? Cách chữa tàn nhang bẩm sinh

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *