Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Skincare cho da sẹo rỗ luôn là chủ đề nóng được nhiều bạn trẻ quan tâm và chú ý, bởi quy trình chăm sóc da mặt không phải ai cũng thấu hiểu và thực hiện đúng, đặc biệt đối với những ai đang gặp vấn đề sẹo rỗ. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng với Bloglamdep365.edu.vntìm hiểu ngay nhé.

Tại sao da mặt xuất hiện sẹo rỗ/lõm?

Sẹo rỗ xuất hiện khi các yếu tố nguyên bào sợi sâu dưới nang lông tại lớp trung bì da bị tổn thương, không thể sinh sản ra collagen, protein cũng như elastin. Từ đó, cơ thể không đủ dưỡng chất để tự làm đầy những tổn thương. Sau khi lành bề mặt, da mặt không thể liền lại như ban đầu mà nó để lại những mảng sẹo rỗ dày đặc. 

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Tại sao lại xuất hiện sẹo rỗ?

Bên cạnh đó còn có những nguyên nhân gây nên tình trạng xuất hiện sẹo rỗ như:

  • Do các loại mụn: Khi da mặt xuất hiện các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ,… nếu không có phương pháp điều trị kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ gây tổn thương, viêm nhiễm nặng. Từ đó, các mô liên kết da bị đứt gãy để lại sẹo rỗ và sẹo thâm chi chít trên bề mặt da
  • Do bệnh thủy đậu: Những ai đã từng bị thủy đậu chắc hẳn cũng từng trải qua tình trạng sẹo rỗ. Sẹo rỗ do thủy đậu có kích thước rộng (từ 3-8mm) so với sẹo mụn thông thường. Tuy nhiên, sẹo rỗ do thủy đậu sẽ xuất hiện rải rác, vết sẹo nông và không tập trung một chỗ
  • Do các nguyên nhân khác như: Sẹo xuất hiện do da mặt bị kích ứng nặng, nặn mụn không đúng cách, nặn mụn trong giai đoạn da bị viêm nang lông,….

Vì sao cần phải skincare cho da sẹo rỗ?

Để có thể cải thiện tình trạng da mặt bị sẹo rỗ, sẹo lõm, bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi, vì giai đoạn skincare cho da mặt sẹo rỗ rất quan trọng trong việc có thể loại bỏ hoàn toàn được tình trạng sẹo rỗ hay không và loại bỏ được chúng nhanh hay chậm. 

Có thể nói đây là tình trạng khá nghiêm trọng so với các tình trạng da liễu thông thường. Trình trạng này xảy ra do một phần cấu trúc da đã bị tổn thương và các tế bào tăng sinh đang xóa trộn. Do đó việc skincare cho da sẹo rỗ không khó nhưng mất khá nhiều thời gian.

Skincare cho da sẹo rỗ có tác dụng gì?

Nếu bạn skincare cho da sẹo rỗ thường xuyên và đúng cách, thì tình trạng da bạn sẽ được cải thiện và mang lại được nhiều lợi ích như: giúp đào thải, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể bởi những tác động từ môi trường như: ô nhiễm, ánh sáng mặt trời, thời tiết, khói bụi,…. làm cho sẹo rỗ tăng thêm độ sần sùi, tiết ra được nhiều dầu nhờn,….

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Skincare cho da sẹo rỗ có tác dụng gì?

Skincare cho da sẹo rỗ kĩ lưỡng đúng cách giúp ngăn ngừa được tình trạng lão hóa sớm, quá trình sản sinh các hắc tố sẽ bị ức chế, các vết nhăn da sẽ giảm đi, vết sẹo rỗ sẽ được làm mềm đi. Skincare cho da bị sẹo rỗ đúng cách còn loại bỏ được các bụi bẩn trên sẹo gây viêm nhiễm, giúp quá trình điều trị sẹo rỗ dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, chăm sóc da sẹo tốt còn giúp cải thiện lưu thông mạch máu hiệu quả, các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, da mặt từ đó mịn màng khỏe mạnh và mờ thâm sẹo.

Các bước skincare cho da sẹo rỗ hiệu quả

Rửa sạch da mặt sạch sẽ

Để có được làn da khỏe mạnh thì bước đầu tiên và quan trọng nhất là rửa sạch mặt. Đối với làn da đang bị sẹo rỗ thì đây là bước quan trọng nhất của quá trình chăm sóc da. Tuy thế, nếu rửa mặt ít hay nhiều thì cũng đều không tốt cho làn da, bạn nên sửa mặt với tần suất 1 – 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Rửa sạch da mặt sạch sẽ

Bạn cần phải vệ sinh tay, máy rửa mặt sạch sẽ và làm ướt da mặt. Tiếp theo, bạn nên chỉ lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ trong lòng bàn tay (sử dụng loại sữa rửa mặt có độ pH thấp để hạn chế tình trạng da bị tổn thương), sau đó xoa đều nhẹ nhàng lên da mặt và massage chiều xoắn ốc trong vòng 30 giây, sau đó rửa lại thật sạch với nước. Cuối cùng, có thể dùng khăn giấy hoặc khăn lông mềm để hạn chế chà xát mạnh làm hại đến làn da.

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp

Làn da bị sẹo rỗ cũng có thể gây ra từ chế độ ăn uống chưa hợp lý. Để có làn da mịn màng thì phải có chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp. Đang ở trong quá trình điều trị sẹo rỗ, bạn cần phải tránh sử dụng chất kích thích và hút thuốc lá. Thay vào đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho làn da như rau, trái cây tươi, sữa chua, cá, ngũ cốc,… Ngoài ra, bạn nên uống 1-2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho da. cơ thể giúp bạn có làn da trắng khỏe. 

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp

Việc bổ sung vitamin C là rất cần thiết vì vitamin C rất giàu chất dinh dưỡng rất tốt trong việc điều trị sẹo rỗ. Bạn có thể nạp vitamin C vào cơ thể bằng các loại thuốc giảm cân chức năng, serum vitamin C dưỡng da hoặc các loại trái cây tươi như cam, bưởi, dâu, chanh, kiwi,…

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và trang điểm

Nhiều phụ nữ sợ nhược điểm trên khuôn mặt đã dựa vào việc trang điểm để che đi làn da có sẹo lồi lõm. Điều này sẽ khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn vì nếu không tẩy trang kỹ, bạn sẽ bị dị ứng da. Vì vậy, nếu bạn có vết sẹo lồi lõm nhỏ, bạn có thể trang điểm nhẹ khi cần thiết. Với người mắc bệnh hiểm nghèo, tốt nhất nên hạn chế trang điểm để tránh làm tổn thương da. 

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và trang điểm

Ngoài ra, nên kết hợp thêm kem tái tạo da, giúp da nhanh lành vết thương, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da và hạn chế hình thành sẹo mới.

Luôn tẩy trang trước khi ngủ và không nặn mụn

Với những người có vết sẹo lồi lõm, trong mọi trường hợp không nên nặn mụn vì điều này chắc chắn sẽ khiến tình trạng da khó điều trị hơn. Đặc biệt, bạn nên dành một chút thời gian trước khi đi ngủ để tẩy trang sau một ngày bận rộn, để có thể bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nhiều người bỏ qua bước tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da của mình. Tuy nhiên, bước này cũng không kém phần quan trọng nhằm kích thích sản sinh tế bào mới thay thế lớp da cũ, ngăn ngừa sẹo thâm, chống lão hóa da và phục hồi làn da mới săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện điều này 2 lần/tuần để tránh bào mòn da.

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Thoa kem chống nắng đầy đủ

Để làm sạch da và giảm sự xuất hiện của các vết sẹo thô ráp, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài. Nếu bạn có những vết sẹo do tổn thương trên da nhưng không sử dụng kem chống nắng thì những tổn thương và sẹo đang lành sẽ vô tình trở nên sần sùi, đen sạm và thô ráp hơn khi tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem dưỡng ẩm đầy đủ

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn và khi được làm mới lại càng quan trọng hơn. Nếu bạn muốn phục hồi làn da mặt sưng húp một cách nhanh chóng thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, khi đó da mặt sẽ bớt khô và thô ráp đi đáng kể, đóng vai trò như một lớp màng ngăn cản sự hấp thụ các dưỡng chất đã được đề xuất trước đó. còn thấm sâu vào da, tăng cường sản sinh collagen tự nhiên.

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Sử dụng kem dưỡng ẩm đầy đủ

Điều quan trọng cần phải đặc biệt quan tâm trong quá trình skincare cho da sẹo rỗ đó là bạn nên thực hiện thường xuyên, kiên trì và đều đặn vì sẹo rỗ không thể biến mất trong thời gian ngắn. Trong quá trình điều trị, nếu muốn trình trạng sẹo cải thiện nhanh chóng cần phải luôn giữ tinh thần tích cực, ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý đúng khoa học.

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Các skincare cho da sẹo rỗ hiệu quả

Sử dụng huyết thanh vitamin C

Sử dụng huyết thanh vitamin C là phương pháp hữu dụng cho da bị sẹo rỗ có tác dụng làm đồng đều màu da, làm sáng da. Bởi trong vitamin C có chứa nhiều các chất chống oxy hóa làm kích thích sản sinh ra nhiều collagen cải thiện nhanh chóng các vết sẹo rỗ. 

Đối với phương pháp này, bạn nên sử dụng huyết thanh 2 lần sáng – tối sau khi thực hiện xong các bước rửa mặt sạch và thoa toner hoặc nước hoa hồng.

Một số điều cần lưu ý khi skincare cho da sẹo rỗ 

Trong quá trình skincare cho da sẹo rỗ, cần phải lưu ý những điều sau:

  • Cần điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm càng sớm càng tốt, điều này làm rút ngắn thời gian điều trị cũng như tiết kiệm khá nhiều chi phí, đồng thời giúp cho việc điều trị sẹo rỗ đạt hiệu quả cao hơn
  • Cần lựa chọn phương pháp điều trị sẹo rỗ phù hợp bởi sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước và ngủ đủ giấc,…
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ đóng hộp có chất bảo quản, ăn nhiều rau xanh củ quả tươi
  • Cần phải lựa chọn những loại mỹ phẩm tại những nơi đảm bảo và uy tín phù hợp với tình trạng da mặt của mình, quá trình chăm sóc da sẹo rỗ được hiệu quả cao hơn

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Một số lưu ý khi skincare cho da sẹo rỗ

Chăm sóc da mặt bị sẹo rỗ là một trong những bước vô cùng quan trọng trong việc ngăn cản hình thành và phát triển của sẹo rỗ. Tuy nhiên, để xóa bỏ hoàn toàn sẹo rỗ một cách nhanh chóng cần có sự can thiệp của các biện pháp chuyên khoa. Do đó, bạn cũng cần nên tham khảo một số phòng khám da, bệnh viện da liễu uy tín để có thể sớm cải thiện tình trạng da sẹo của mình.

Điều trị sẹo rỗ tại phòng khám da liễu S Beauty

Phòng khám da liễu Bloglamdep365.edu.vnchuyên điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn hoặc do các tác nhân khác gây lên. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giỏi với nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám và chữa trị cho bạn. Đến với S Beauty, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn miễn phí, cùng nhau thảo luận và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng da mặt mỗi người. Phòng khám sẽ áp dụng những phương pháp tân tiến về điều trị sẹo rỗ như: tách đáy sẹo, phi kim PRP, laser CO2 Fractional,…. giúp bạn có làn da căng bóng, mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh.

Hướng dẫn các bước skincare cho da sẹo rỗ chuẩn từng bước y khoa

Điều trị sẹo rỗ tại phòng khám S Beauty

Xem thêm: Các phương pháp điều trị sẹo rỗ tại phòng khám da liễu S Beauty.

Kết luận

Bài viết trên đây Bloglamdep365.edu.vnđã chia sẻ cho bạn các bước skincare cho da sẹo rỗ, hi vọng với những điều chia sẻ ở trên bạn có thể khắc phục được tình trạng sẹo, cũng như tìm lại được làn da căng mịn và tươi trẻ cho bản thân mình. Mọi thắc mắc về dịch vụ da, bạn vui lòng hãy liên hệ ngay với S Beauty qua hotline 0968.839.535 (Thủ Đức) hoặc 0988.540.002 (Hà Nội), đội ngũ tư vấn của Bloglamdep365.edu.vnsẽ giải đáp cho bạn!

Nội dung tham khảo thêm:

  • Phương pháp điều trị sẹo rỗ tận gốc
  • Nguyên nhân gây sẹo rỗ là gì? Sẹo rỗ có tự khỏi hay không

Bài viết được biên tập bởi: Bloglamdep365.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *