Bạn có biết bài tập lưng nào tốt nhất cho nam cần tập tại gym?

Trong danh sách các bài tập cơ lưng cho nam, theo bạn thì đâu là bài tập lưng tốt nhất tại gym? Việc lựa chọn đúng bài tập đóng vai trò khá quan trọng để giúp bạn nhanh chóng có vùng cơ lưng to dày khỏe. Hãy cùng Khỏe Đẹp đánh giá xem bài tập thể hình cho lưng nào là tốt nhất cho anh em tập luyện mỗi tuần nhé.

Khi nhắc tới cách tập cơ lưng, nhiều người thường gặp nhiều vấn đề với nhóm cơ lớn này vì nhiều lý do khác nhau. Vấn đề đầu tiên chính là bạn không thể thấy cơ lưng của mình trong khi đang luyện tập nó; chính điều này đã khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn để đạt được trạng thái ‘trí thể hợp nhất – sự liên kết giữa cơ bắp và tinh thần’.

Điều thứ hai chính là bạn không thể nào thật sự thấy lưng của khi khi chụp hình nếu không có ai đó đứng sau chụp hình cơ lưng cho bạn. Vấn đề này khiến mọi việc trở nên khó hơn để tập trung xây dựng chúng.

Điều này có thể làm nhiều vận động viên thể hình không thể nào dồn hết 100% cường độ tập luyện vào các nhóm cơ rất lớn này. Thêm nữa, có 1 sự thật khá tồi tệ là vùng cơ lưng của các vận động viên thể hình luôn là yếu tố để quyết định liệu họ có giành được vị trí cao trong cuộc thi hay không.

Lưng là 1 trong những nhóm cơ phức tạp và lớn nhất, đòi hỏi nhiều sự tập trung và chú ý tới từng chi tiết trong khi luyện tập nó. Luyện tập cơ lưng đòi hỏi phải nhiều nhóm bài tập khác nhau sẽ giúp bạn luyện cơ lưng phát triển tốt hơn và khủng hơn.

Tách biệt các bài tập cơ lưng trên và cơ lưng dưới

Điều này có nghĩa là khi luyện tập cơ lưng bạn phải bắt đầu buổi tập tập trung vào nhóm cơ lưng trên (cơ cầu vai và cơ lưng xô), sau đó di chuyển tới các bài tập cơ lưng dưới. Đây thật sự là 1 phương pháp tập cơ lưng tốt mà những người mới tập gym nên áp dụng đều.

Nếu bạn đang thực hiện bài tập Deadlift trong buổi tập lưng, tốt nhất hãy thực hiện bài này vào đầu buổi tập khi bạn đang tràn trề năng lượng. Khi nói tới các bài tập cơ lưng trên, thì các bài tập phải tập trung hầu hết vào lưng xô và phần lưng giữa phía trên như kéo cáp cao, pullovers và pullups.

Khi nói tới các bài tập cơ lưng dưới, hãy tập trung vào phần cuối của cơ xô và lưng (các nhóm cơ đóng vai trò điểm tựa), như Deadlift, Bent-over Row, dumbbell rows, T-bar Rows, Incline Bench Rows, Low-cable Rows hay Hyperextensions.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *