Cảnh báo: 7 sai lầm khi tập gym làm cho vòng 3 mãi mãi lép xẹp

Chắc chắn nhiều chị em chăm chỉ tập gym mong muốn cải thiện vòng 3 nhưng thật ra bạn đã cải thiện được chưa hay còn đang bị các sai lầm tập gym làm cho vòng 3 lép kẹp hành hạ? Nếu bạn chăm chỉ tập luyện đều đặn hàng ngày nhưng số đo vòng mông vẫn chưa cải thiện như mong đợi thì chắc chắn bạn đã phạm phải 1 trong 7 sai lầm tai hại dưới đây. Hãy cùng Khỏe Đẹp tham khảo ngay chị em nhé.

Chắc chắn bạn vẫn chưa quên HLV Huỳnh Thị Tố Như cùng lịch tập gym cho nữ 5 buổi 1 tuần độc đáo của cô nàng phải không nào. Hôm nay, cô nàng HLV 9x của chúng ta sẽ bật mí những lỗi sai khi tập luyện khiến cho quá trình cải thiện vòng mông của bạn thất bại và mọi nỗ lực tan biến thành mây khói.

Bật mí 7 sai lầm khi tập gym làm cho vòng 3 lép kẹp phổ biến nhất

1. Tập quá nhanh

Chắc chắn bạn đã biết câu ‘dục tốc bất đạt’, điều này luôn đúng trong mọi trường hợp. Đặc biệt khi tới với gym, bạn cần sự kiên nhẫn dù mục tiêu của bạn là gì. Nếu bạn tập với tốc độ quá nhanh thay vì chú tâm hết sức vào kỹ thuật và điểm nhấn của từng bài tập, thì vùng cơ mông sẽ không nhận được tác động hiệu quả nhất, đó còn chưa kể tới các chấn thương có thể xảy ra. Tốt nhất, hãy kiểm soát kỹ quá trình luyện tập, thực hiện nhanh chậm tùy theo đúng quy định của từng bài để giúp cơ thể cảm nhận cơ tốt hơn.

2. Luôn giữ mãi 1 chương trình tập và mức tạ

Cơ thể con người luôn có cơ chế tự thích nghi. Nếu bạn giữ 1 chương trình tập, cũng như các bài tập và mức tạ tháng này qua tháng khác, sẽ khiến cho cơ bắp dần thích nghi và không thể nào phát triển thêm được nữa. Cứ mỗi 2 tháng, bạn nên thay đổi mới chương trình tập luyện một lần, 1-2 tuần thì tăng mức tạ lên (dù ít hay nhiều cũng tốt) cũng như thay đổi các bài tập và thứ tự để kích thích cơ thể phát triển thêm.

Xem thêm: Lịch tập gym giảm cân 6 buổi 1 tuần của Tra Li giúp giảm 8kg

3. Tập sai kỹ thuật

Thể gym, thể hình là 1 quá trình lâu dài, tốn nhiều thời gian và cần luyện thường xuyên; do đó, nếu chỉ thực hiện sai 1 động tác nhỏ hay lặp lại nhiều lần cũng có thể gây ra những quả khủng khiếp sau này.

Thông thường muốn tập cho vòng 3 phát triển, 99% các bạn sẽ nghĩ ngay tới các bài tập Squat cho nữ của Khỏe Đẹp. Tưởng chừng bài tập này khá đơn giản, nhưng bạn có biết đây lại bài tập có tỷ lệ mắc lỗi cao nhất không. Nếu thực hiện sai kỹ thuật, thì hiệu quả mang lại sẽ rất thấp, chưa kể còn ảnh hưởng tới cột sống và gối của bạn nữa đó nhé.

Do đó, kỹ thuật sai là 1 trong những sai lầm tập gym làm cho vòng 3 lép xẹp đó. Hãy luôn để mắt tới nó nhé.

4. Không khởi động trước khi tập

Bạn có còn nhớ khi đi học, trước khi tập thể dục, chúng ta đều phải khởi động rất nhiều không. Điều này cực tốt, giúp làm nóng cơ, máu huyết lưu thông và còn giúp bạn hạn chế chấn thương nữa đó nhé. Vòng 3 cũng giống như các nhóm cơ khác trên cơ thể, khi khởi động kỹ sẽ giúp bạn dễ dàng tác động vào nhóm cơ lớn này hiệu quả hơn. Chỉ tốn khoảng 5-10 phút khởi động thì có gì mà chúng ta không tận dụng.

Đây là các bài tập khởi động làm nóng trước khi tập đó nhé.

5. Không gồng mông

sai lam tap gym lam cho vong 3 lep xep To Nhu

Tố Như rất chăm chỉ tập mông mỗi tuần

Sau khi kết thúc một lần thực hiện động tác, bạn phải nhớ gồng thật cứng cơ mông để kích thích các bó cơ hoạt động hết công suất có thể. Nếu bỏ qua giai đoạn này, bạn sẽ làm cho đùi ngày càng to lên, mà hiệu quả tác động vào cơ mông lại ít đi.

6. Tập theo chương trình của người khác

Mỗi người có cơ địa khác nhau, do đó bạn cần phải lựa chọn phương pháp tập luyện thật phù hợp với mình nhé. Tốt nhất, bạn hãy tự tìm hiểu rõ phương pháp hướng dẫn chia lịch tập gym cho nữ đúng khoa học. Một trong những sai lầm phổ biến tập gym làm cho vòng 3 lép xẹp cũng như body kém săn chắc chính là bạn tập theo mức tạ của người khác đó nhé. Cách này chỉ làm cho bạn lãng phí thời gian tập luyện mà không mang lại hiệu quả tối ưu.

Khỏe Đẹp xin giới thiệu lịch tập gym dành cho nữ 4 buổi 1 tuần để làm nền tảng cho chị em mới đi tập.

7. Ăn kiêng và ỷ lại vào thực phẩm bổ sung

Khi áp dụng các chế độ thực đơn ăn kiêng, mỡ toàn thân sẽ giảm đi nhiều và số đo vòng 3 của bạn cũng sẽ giảm theo. Do đó, để hạn chế điều này, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu protein hay massage vòng 3 khi đang tắm.

Như đã nói rõ trong 8 sai lầm làm cơ bắp không phát triển nổi, nhiều người còn có quan niệm sai lầm là dùng thực phẩm bổ sung sẽ làm tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này chỉ có tách dụng khi bạn kết hợp cùng 1 phương pháp tập luyện đều đặn và chế độ ăn uống tăng vòng 3.

Bạn có thể bổ sung 1 số bài tập gym tăng kích thước vòng 3 như Hip Thrust, Front Squat, Sumo Squat, Back Squat, Romanian Deadlift, Deadlift, Kick Back Glute.

Ngoài ra, bạn còn phải bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A như nho, táo, cam, cà rốt; thực phẩm giàu đạm như thịt bò, gà, cá, tôm, cua, sữa, mực; thực phẩm giàu vitamin E như giá đỗ, dầu thực vật, giá đỗ, đu đủ, bơ, bắp cải.

Xem thêm: 10 thực phẩm bổ sung vitamin tổng hợp tốt nhất

Tap gym

ĐỪNG DỪNG LẠI Ở VIỆC CHĂM CHỈ TẬP LUYỆN!

Vấn đề chung mà rất nhiều người gặp phải chính là chỉ biết chăm chăm vào tập luyện và tự hỏi vì sao đã tập rất nhiều rất cố gắng rồi mà cơ vẫn không tăng? Mỡ vẫn không giảm được bao nhiêu? Thực tế, tập luyện chỉ chiếm 30%, 70% còn lại quyết định đến hiệu quả xây cơ giảm mỡ phụ thuộc vào DINH DƯỠNG. Đặc biệt là Protein – Thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và xây dựng cơ bắp.

BẠN CÓ BIẾT? Ngay sau khi tập là THỜI ĐIỂM VÀNG để nạp protein giúp phục hồi và xây dựng cơ bắp, tuy nhiên nếu nạp từ thức ăn tự nhiên thì cần đến 3 giờ để cơ thể tiêu hoá và hấp thụ protein vào cơ, lúc này bạn cần một nguồn PROTEIN HẤP THỤ NHANH như Whey Protein – vừa cung cấp lượng protein cao (ít calo, đường, tinh bột, chất béo) vừa tiện lợi và nhanh chóng.

Chọn ngay cho mình loại Whey Protein chất lượng chính hãng TẠI ĐÂY. Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *