Độc nhất 18 cách tập cơ lưng to khỏe tốt nhất Gymer phải nắm vững

Xin chào anh em, trong các nhóm cơ có rất nhiều vấn đề khiến nhiều anh em phải lo lắng và suy nghĩ làm thế nào để kích thích các bó cơ phát triển hiệu quả. Cơ ngực, cơ bụng, cơ tay, hay chân đều rất quan trọng, nhưng theo khảo sát của Khỏe Đẹp, có rất nhiều anh em chăm chỉ tập luyện để có cơ lưng to khỏe, chữ V giúp thân hình thêm to khỏe. Có thể nói tập luyện cơ lưng chẳng khác gì như xây 1 ngôi nhà. Để nhanh chóng đạt được điều mình mong muốn, hãy cùng xem 18 cách tập cơ lưng to khỏe dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của các HLV tại chuyên trang bodybuilding.

Khi xây dựng cơ lưng, bạn không chỉ tập trung hoàn toàn vào cơ xô – nhóm cơ lưng lớn nhất – vì ngoài ra, còn có rất nhiều nhóm cơ khác liên quan như rhomboids, cơ cầu vai giữa và dưới, cơ denta sau, xương cột sống và nhiều nhóm cơ nhỏ khác bổ trợ thêm. Khi luyện tập cho nhóm cơ này, cũng giống như bạn đang tô điểm mọi thứ xung quanh và bên trong cho ngôi nhà. Điều này có nghĩa là bạn cần phải biết và học cách làm thế nào để đầu tư thời gian cũng như công sức để kích thích phát triển tối đa tất cả các nhóm cơ nhỏ hơn.

Để xây dựng được 1 vùng lưng to, dày, khỏe và rộng, bạn phải có 1 phương pháp tập luyện góc rộng và tác động lên tất cả các bó cơ liên quan. Thêm nữa, bạn không được bỏ qua chuyên mục bài tập cơ lưng cho nam để biết tất tần tật về nhóm cơ này!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *