Standing Dumbbell Calf Raise – bài tập bắp chân tốt nhất hiện nay

Chân thường là nơi nhiều anh em ít để ý, nếu bắp chuối còn nhỏ quá thì hãy để bài tập Standing Dumbbell Calf Raise giúp bạn 1 tay nhé! Đây chắc chắn là 1 trong những bài tập bắp chân cho nam hiệu quả nhất tại gym đó. Hãy để Khỏe Đẹp giúp bạn cách áp dụng bài tập bắp chân Standing Dumbbell Calf Raise chuẩn nhất để lên cơ bắp chuối đẹp nhé.

Đây có thể coi là bài tập cơ bắp chân đơn giản nhất trong danh sách các động tác cho nhóm cơ này. Bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà đó nhé.

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập bắp chân Standing Dumbbell Calf Raise đúng kỹ thuật thể hình

Thông tin bài tập

  • Loại: Tăng sức mạnh
  • Nhóm cơ chính: Cơ bắp chân
  • Dụng cụ: Tạ đơn/ Tạ đôi
  • Nhóm: Bài tập Isolation
  • Cấp độ: Vừa
  • Lực: Đẩy

Hướng dẫn bài tập Standing Dumbbell Calf Raise

  1. Đứng thẳng, hai tay giữ 2 tạ đơn, duỗi 2 bên thân người. Đặt mũi chân lên 1 bục gỗ hoặc ghế tập cứng chắc (thường cao khoảng 5-8cm), đồng thời gót chân duỗi xuống chạm sàn. Đây là vị trí ban đầu.
  2. Mũi chân duỗi thẳng hướng về phía trước (tác động lên toàn nhóm cơ bắp chuối) hoặc hướng vào trong (tác động nhiều lên cơ bắp chuối ở phía ngoài) hoặc hướng ra ngoài (tác động nhiều lên cơ bắp chuối ở phía trong). Nâng gót chân lên khỏi sàn khi thở ra và căng cơ bắp chân. Giữ nguyên tư thế căng cao nhất trong 1 vài giây.
  3. Khi hít vào, từ từ hạ gót chân xuống vị trí ban đầu.
  4. Lặp lại.

Lưu ý

Khi khỏe hơn, bạn có thể cần dùng dây đeo cổ tay để tránh trường hợp dùng tạ nặng hơn dễ trượt khỏi tay.

Xem thêm: 5 bài tập chân to của Hunter Labrada

Bai tap the hinh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *